TRANG CHỦ TIN TỨC

CÓ GÌ HẤP DẪN TẠI TRẠI HÈ TRANH BIỆN TRƯỜNG TEEN 2019?

CÓ GÌ HẤP DẪN TẠI TRẠI HÈ TRANH BIỆN TRƯỜNG TEEN 2019? - 16/06/2019

Trại hè Tranh biện Trường Teen - một đặc sản không thể thiếu của Trường Teen đã chính thức quay trở lại! Sẽ có điều gì thú vị tại trại hè có một không hai này? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

 

Đến hẹn lại lên, mùa hè này, VTV7 lại mang Trường Teen trở lại với các bạn học sinh trên toàn quốc như một sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các bạn trong những ngày hè. Và sau nhiều vòng tuyển chọn được tổ chức từ tháng 3/2019, 78 thí sinh, tương ứng với 26 đội thi đến từ nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam Trường Teen đã chính thức lộ diện và có mặt tại Trại hè Tranh biện Trường Teen 2019!

Tập trung tại trường Marie Curie (đường Trần Văn Lai, Mỹ Đình, Hà Nội), 78 thí sinh sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm một trại hè vừa học, vừa chơi cực thú vị. Đây là nơi các bạn thí sinh sẽ tập trung sinh hoạt, ăn uống, học tập các kinh nghiệm, cách thức tranh biện từ những huấn luyện viên (trainers) nổi tiếng trong cộng đồng tranh biện.

Đặc biệt, trong trại camp năm nay, các thí sinh sẽ được phân ra 4 nhà để sinh hoạt và thi đua trong khuôn khổ 10 ngày trại hè, lần lượt là: X-men, Avengers, Guardians of Galaxy và Justice League. Các thành viên trong mỗi nhà cũng sẽ thi đua với nhau để giành điểm số trong việc học, hoạt động ngoại khóa,… và giành điểm lợi thế cho vòng đấu loại từ top 26 xuống top 14 trong ngày 15 tới. Đây sẽ là cơ hội để các thí sinh để tìm hiểu và gắn kết lẫn nhau, tạo nên một trại hè thú vị và sôi động.

 

Hoạt động chính trong trại hè chính là buổi học lý thuyết về tranh biện từ những trainer nổi tiếng trong làng debate. Có thể kể đến như: 3 cựu thí sinh Trường Teen 2017: Lam Trà, Hà Chi, Gia Long, một số bạn trẻ đã có những thành tích đáng nể trong giới tranh biện trong và ngoài nước: Nhật Hùng, Chi Mai, Hồng Ngọc và Lê Minh, và hai gương mặt đã đồng hành với Trường Teen từ năm 2017: Vũ Anh Tuấn và Cao Trí Dũng.

Các bạn học sinh sẽ được hướng dẫn về cách lập luận và phản biện, cách đặt câu hỏi, làm việc nhóm sao cho hiệu quả nhất,... Bên cạnh đó, các trainer còn đặc biệt đưa ra các chủ đề cụ thể và trực tiếp tranh biện với thí sinh để làm mẫu. Điều này đã giúp cho các buổi học lý thuyết trở nên thực tiễn và có ích hơn cho khi chỉ vài ngày sau đó, các bạn sẽ dùng chính những kiến thức này để tranh tài với nhau.

 

Không chỉ là học lý thuyết, các bạn còn được đổi “đổi gió” bằng nhiều hoạt động thú vị khác. Đầu tiên đó là phần giao lưu, trò chuyện với MC Trần Ngọc - người dẫn của Trường Teen 2018. Bằng những trải nghiệm của mình khi đồng hành cùng chương trình từ năm 2018, MC Trần Ngọc đã mang đến cho các bạn những kỹ năng cần thiết khi đứng trước máy quay, hay những mẹo để không run khi đứng trước đối thủ. Bên cạnh đó, hội thi thể thao giữa 4 nhà - nơi các em sẽ được “xả stress” với hoạt động bóng ném, hay Trường Teen’s Got Talent - sân khấu để các em thoải mái thể hiện khả năng ca hát, nhảy múa và màu sắc của bản thân cũng là điểm nhấn thú vị của Trại hè.

Với giải nhất của là một chuyến du lịch đến thăm thú và học tập tại trường Đại học Macquarie (Úc) trong một tuần, sự hưng phấn và quyết tâm của các bạn đã được đẩy cao hơn bao giờ hết. Trên hết, thông qua trại hè, ekip sản xuất Trường Teen hi vọng các bạn sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích và hơn cả là có một mùa hè thật ý nghĩa và có thêm được nhiều bạn mới đến từ nhiều nơi trên khắp Việt Nam.

Cuối trại hè, liệu 14 đội thi nào sẽ bước ra khỏi vòng đấu loại đầy căng go để đi tiếp vào vòng tiếp theo. Hãy cùng chờ đón thông tin tiếp theo về Trường Teen 2019 sẽ được cập nhật trên fanpage và website VTV7.