TRANG CHỦ TIN TỨC

CÙNG CHÀO ĐÓN SỰ TRỞ LẠI CỦA LOẠT CHƯƠNG TRÌNH TRÊN SÓNG VTV7 TRONG THÁNG 9 NÀY!

CÙNG CHÀO ĐÓN SỰ TRỞ LẠI CỦA LOẠT CHƯƠNG TRÌNH TRÊN SÓNG VTV7 TRONG THÁNG 9 NÀY! - 13/09/2019

Tháng 9 đã đến và đây cũng là thời điểm học sinh, sinh viên trên cả nước trở lại trường học. Cùng đồng hành với các khán giả trẻ, trong tháng 9 này, hàng loạt chương trình truyền hình quen thuộc sẽ trở lại với mùa phát sóng mới trên kênh VTV7.

 

Với tiêu chí “Học ít nhưng mà chất”, chắc chắn những chương trình này sẽ giúp bạn củng cố kiến thức trên lớp một cách tự nhiên và sinh động nhất đấy. Cùng điểm qua những chương trình sẽ trở lại vào tháng 9 này cùng VTV7 ngay dưới đây nào!

 

STREAM TOÁN HỌC - SỰ TRỞ LẠI CỦA CHƯƠNG TRÌNH TOÁN THCS SIÊU HÀI HƯỚC

 

Lên sóng lần đầu vào năm 2018, Stream toán học là chương trình về môn Toán đầu tiên của VTV7 dành cho các bạn học sinh cấp 2, với sự cố vấn chuyên môn từ những chuyên gia hàng đầu về môn Toán và sự hỗ trợ của Đài Truyền hình - Phát thanh giáo dục EBS (Hàn Quốc).

 

Với hình thức là một buổi livestream kết hợp với các clip toán học tóm tắt kiến thức và đưa ra các tình huống học tập dưới dạng hoạt hình sinh động, sau một mùa lên sóng, chương trình đang dần trở nên gần gũi và phổ biến với với học sinh THCS. Thông qua sự dẫn dắt của các host trong chương trình gồm: rô-bốt Tô Na nhanh nhảu và thích livestream; Máy tính giúp tìm kiếm các bài toán, và đặc biệt là Anh Quân yêu Toán học, chương trình sẽ giải quyết các vấn đề học sinh thường gặp phải trong chương trình học. 

Trong mùa Stream Toán học này, mức độ hài hước và lầy lội của Anh Quân, Tô Na và Máy Tính sẽ còn tăng lên gấp bội.

 

Bên cạnh các kiến thức trong sách giáo khoa, Stream toán học còn mang đến nhiều thông tin về ứng dụng của toán học, ví dụ như: lý giải hoạt động của máy ảnh, cách đo góc mà không cần thước đo độ, hay nguồn gốc của tháp Eiffel,... Đây đều là những ứng dụng thực tế rất thú vị, có thể dễ dàng áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, và chứng minh toán học không hề “đầy lý thuyết” như chúng ta vẫn nghĩ đâu nhé!

 

Trong mùa phát sóng năm 2019 này, Stream Toán học sẽ tập trung vào kiến thức Toán lớp 8 với các nội dung về đa thức, hằng đẳng thức, bất đẳng thức, hệ phương trình trong phần Đại số và đa giác, hình khối trong phần Hình học. Chương trình phát sóng lúc 10h45, 14h45 & 18h45 thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 7/9/2019.

 

THỬ THÁCH KHOA HỌC MÙA 2: CÙNG TIẾP TỤC THỬ SỨC VỚI CÁC THÍ NGHIỆM “CÓ MỘT KHÔNG HAI”

 

Năm 2018, chương trình Thử thách khoa học đã chính thức chào sân với các khán giả của VTV7 với một loạt các thí nghiệm khoa học siêu “lạ đời” nhưng cũng đầy hấp dẫn. Mang đến những hoạt động thú vị để thử thách khả năng vận dụng bài tập trên lớp của các bạn học sinh, chương trình đã “hô biến” những kiến thức khoa học tưởng chừng như khô khan trở thành những trải nghiệm thực tế, sinh động.

 

Và tiếp nối những khám phá đầy lý thú của mùa thứ nhất, năm 2019, Thử thách khoa học sẽ tiếp tục trở lại với các khán giả truyền hình với những thí nghiệm “khó nhằn” hơn, độc đáo và ấn tượng hơn. Đã bao giờ bạn biết máy hút bụi hoạt động như thế nào, hay những hạt cát có thể đem đến sức mạnh “khổng lồ” như thế nào? Rất nhiều liên hệ thực tiễn sẽ được mang đến trong Thử thách Khoa học mùa này.

 

Và không chỉ liên quan đến kiến thức hóa học, các thí nghiệm sẽ còn gắn với các môn khác như: Toán học, Vật lý, chắc chắn sẽ mang đến nhiều liên hệ thực tế thú vị, không chỉ bổ ích với các bạn học sinh THCS mà cả với các học sinh, sinh viên yêu thích các hoạt động STEM.

 

Quý vị khán giả hãy cùng đón xem chương trình vào 14h45 & 18h45 Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 8/9/2019 trên VTV7.

 

IELTS FACE-OFF MÙA 4 TRỞ LẠI VỚI CỰC NHIỀU SỰ THAY ĐỔI BẤT NGỜ

 

Nếu là một khán giả của VTV7 từ những năm đầu lên sóng, chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm với talkshow tiếng Anh quen thuộc này. Đây là một chương trình chuyên biệt về IELTS, không chỉ mang đến những cuộc trò chuyện về nhiều chủ đề trong cuộc sống, mà còn chia sẻ vô số mẹo hay ho cho từng hợp phần của kỳ thi IELTS. Với đối tượng khán giả chủ yếu từ 14-27 tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ có mong muốn đi du học, sau 3 mùa phát sóng, IELTS FACE-OFF đã trở thành một trong những chương trình tiếng Anh được yêu thích nhất trên kênh VTV7. 

 

Đặc biệt trong mùa lên sóng thứ 4 này, rất nhiều sự thay đổi mới sẽ được ekip IELTS FACE-OFF mang đến để trong chương trình. Nếu đã quen với set trường quay đỏ, đen quen thuộc cùng sự có mặt của host Phoebe Trần và một khách mời duy nhất, thì trong năm 2019 này, trường quay sẽ “nóng” và sôi động hơn bao giờ hết khi khán giả cũng được tham gia ghi hình chương trình. Đồng thời, sự có mặt của host thứ 2 bên cạnh Phoebe Trần - Michael Lưu cũng sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Michael Lưu là gương mặt người dẫn của nhiều chương trình tiếng Anh trên sóng truyền hình VTV như VTV4 Timeout, VTV News, Talk Vietnam,.. 

 

Bên cạnh đó, sự đổi mới của hàng loạt chuyên mục quen thuộc như: IELTS On the Go, Voice of the Week,.. và chuyên mục “mới toanh” dành cho các bạn trẻ đang chuẩn bị du học: Study Oversea 101 chắc chắn sẽ làm bạn cực hào hứng đấy!

 

Nếu bạn là một sĩ tử đang chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, hoặc đơn giản là muốn nâng cao khả năng nghe, nói tiếng Anh của mình thì đừng bỏ lỡ IELTS FACE-OFF nhé!

 

Ngoài các series chương trình mới trở lại trên VTV7 trong mùa “Back to school” này, còn rất nhiều chương trình hấp dẫn khác vẫn đang lên sóng hàng tuần trên VTV7. Quý vị khán giả cũng đừng quên thường xuyên theo dõi fanpage VTV7 để cập nhật những thông tin mới nhất hàng ngày nhé.