TRANG CHỦ TIN TỨC

CÙNG MẸ SIÊU NHÂN LAUREN KIM DÀNH THỜI GIAN CHƠI CÙNG CON BẰNG CẢ TẤM LÒNG

CÙNG MẸ SIÊU NHÂN LAUREN KIM DÀNH THỜI GIAN CHƠI CÙNG CON BẰNG CẢ TẤM LÒNG - 28/02/2019

“Mẹ ơi! Tại sao – Cẩm nang làm mẹ siêu nhân” là một series chương trình dành riêng cho các bậc phụ huynh mong muốn có thể chơi với con một cách sáng tạo, vui vẻ mà không tốn quá nhiều thời gian. Những người mẹ trong chương trình sẽ chia sẻ kinh nghiệm “chơi mà học” cùng với con, giúp trả lời một câu hỏi quan trọng: Làm thế nào để trở thành “Mẹ siêu nhân”?

 

“Từ trước tới nay, vai trò của một người mẹ luôn rất bận rộn phải không nào? Không chỉ là khẳng định vị trí ngoài xã hội mà còn phải hoàn thành rất nhiều những công việc trong gia đình nữa. Khá là vất vả để cân bằng mọi thứ và thời gian dành cho các con cũng bị hạn chế đi nhiều. Nhưng không phải là không có cách để chúng ta cải thiện điều này” – Đây là những chia sẻ đầu tiên của “mẹ siêu nhân” Lauren Kim khi đến với “Mẹ ơi! Tại sao?”. Chị Lauren Kim là một người Hàn Quốc đã có thời gian dài làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Đồng hành với mẹ Lauren trong series “Mẹ ơi! Tại sao” chính là cậu con trai 5 tuổi đáng yêu Nathan (tên tiếng Hàn là Huh Min).

 

Mẹ siêu nhân Lauren Kim….

 

Và bé Nathan (5 tuổi) là cặp mẹ con đến từ Hàn Quốc mở đầu cho series “Mẹ ơi! Tại sao”

Là một người mẹ bận rộn với rất nhiều công việc ngoài xã hội, chị Lauren cũng giống như rất nhiều người mẹ khác, luôn cố gắng tìm cách cân bằng những lo toan trong cuộc sống và thời gian dành cho con trai yêu của mình.  Bởi chị quan niệm rằng, mỗi thời điểm trong hành trình trưởng thành của con luôn cần có sự hiện diện và đồng hành của cha mẹ. Đặc biệt ở độ tuổi này, Nathan đang rất hiếu kỳ về những điều mới lạ trong cuộc sống và không ai khác ngoài mẹ Lauren cần trở thành người hỗ trợ cho những khám phá của Nathan.

Chị chia sẻ rằng: “Rất nhiều bố mẹ nói rằng mình rất bận. Nhưng tôi nghĩ rằng dù bận như thế nào thì 5 – 10’ chơi với con mỗi ngày cũng vẫn là điều có thể thực hiện được và chỉ cần như thế là đủ”. Thông qua những trò chơi, những khám phá của mẹ Lauren và Nathan trong chương trình “Mẹ ơi! Tại sao?”, các khán giả đã thực sự thấy được trải nghiệm học tập cùng con trong cuộc sống bận rộn là một điều hoàn toàn có thể thực hiện được.

 

Dành thời gian học và chơi cùng con luôn là điều không thể thiếu trong cuộc sống bận rộn của chị Lauren.

Trong mỗi tập xuất hiện, mẹ Lauren luôn mang đến cho Nathan những điều bất ngờ nhỏ xinh trong chiếc hộp vàng kỳ diệu. Đó có thể là một bộ đồ chơi xúc xắc bằng nam châm, đó cũng có thể đơn giản chỉ là một bộ mô hình đại dương được xếp bằng giấy… Nhưng điều quan trọng nhất mà chiếc hộp mang lại chính là khơi gợi sự hiếu kỳ của Nathan và cũng là yếu tố tối thượng để những em bé trong độ tuổi này bắt đầu hành trình khám phá của mình một cách vui vẻ và hào hứng.

Khi ở nhà thì thầy cô giáo của các bé, không ai khác chính là ba mẹ. Từ việc chơi các trò chơi hay thực hiện các hành động trong đời sống hàng ngày, các ba mẹ nên dạy con bằng cách làm theo trình tự thật từ tốn để con quan sát và ghi nhớ. Sau đó, chính các con sẽ được tự thực hiện dựa trên sự hướng dẫn của người lớn. Điều quan trọng mà mẹ Lauren luôn muốn nhắn nhủ các bậc phụ huynh là hãy dành cơ hội cho các bé được chơi và được trải nghiệm. Bởi vì hơn bất cứ cách học nào hết, việc các bé tự tiếp xúc với những điều mới lạ thông qua trải nghiệm sẽ kích thích sự phát triển về tư duy, trí tuệ và các năng lực cá nhân khác.

 

Những tâm sự và chia sẻ của mẹ Lauren đều xuất phát từ chính những kinh nghiệm thực tế

 

Bé Nathan luôn hào hứng với những bí mật bất ngờ mà mẹ mang đến cho mình.

Những kiến thức khoa học thường thức là những điều mà các bạn nhỏ luôn không ngừng tò mò và bị hấp dẫn. Có những điều tuy đơn giản nhưng để giải thích cho các bé hiểu được hiện tượng hoặc sự vật lại là một điều không hề dễ dàng. “Hẳn nhiên rồi, cha mẹ không thể hiểu biết nhiều như các Giáo sư – Tiến sỹ. Trong những trường hợp như vậy, các bậc phụ huynh cần thu thập những kiến thức khoa học đơn giản từ sách vở, chuyên gia rồi chuyển hóa nó vào trong hoạt động thực tế. Như vậy các bé sẽ hiểu và ghi nhớ một cách rất tự nhiên về bài học mới” – mẹ Lauren chia sẻ.

 

Chỉ với một chiếc gương nhỏ mà Nathan vui chưa kìa.

Trên hành trình khám phá những điều thú vị, các bé sẽ không tránh khỏi những nhầm lẫn. Trong những trường hợp như vậy, mẹ Lauren cho rằng điều tuyệt đối cần tránh ở các bậc phụ huynh chính là trách mắng hay cười chê các con mình. Bởi lẽ, quá trình học hỏi không chỉ là nhận ra cái đúng mà là trong quá trình tìm hiểu về những kiến thức mới, các bé được trải nghiệm cả những cái sai để có thể phân biệt được đâu là điều đúng, đâu là điều  chưa đúng. Và với những trải nghiệm ấy, dù nhầm lẫn nhưng các con vẫn cảm thấy rất hào hứng, sẵn sàng để ghi nhớ nhiều điều mới mẻ mà mình đang và sẽ được khám phá.

 

Sự ấm áp và tình yêu thương cũng là một chìa khóa để các bậc phụ huynh đồng hành cùng con mình trên hành trình khám phá cuộc sống.

“Thời gian dành cho con là khoảng thời gian rất đáng quý. Vì vậy, các bố mẹ hãy vui vẻ dành thời gian chơi cùng con bằng cả tấm lòng” – Chia sẻ của mẹ Lauren Kim có lẽ cũng chính là một trong những thông điệp mà “Mẹ ơi! Tại sao – Cẩm nang làm mẹ siêu nhân” mong muốn gửi đến các bậc phụ huynh.

 

Các gia đình đừng quên theo dõi chương trình vào lúc 12h50 và 22h40 các ngày thứ Tư, thứ Năm, Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV7 nhé.