TRANG CHỦ TIN TỨC

CÙNG VTV7 BƯỚC VÀO HỌC KỲ II DỄ DÀNG VỚI “DẠY HỌC TRÊN TRUYỀN HÌNH”

CÙNG VTV7 BƯỚC VÀO HỌC KỲ II DỄ DÀNG VỚI “DẠY HỌC TRÊN TRUYỀN HÌNH” - 30/04/2020

Bên cạnh Chinh phục kỳ thi, chương trình tổng ôn cho học sinh cuối cấp thì một chương trình “mới toanh” giúp học sinh và giáo viên theo sát kiến thức học kỳ II của các cấp học cũng sẽ lên sóng VTV7 từ tháng 4/2020!

 

Bên cạnh COVID-19, phòng ngừa dịch bệnh, khẩu trang y tế,.. là những từ khóa hot nhất từ đầu năm 2020 đến nay, thì với học sinh, sinh viên các cấp thì có những cụm từ cũng quen thuộc không kém, đó chính là: học trực tuyến, học online,.. Không thể phủ nhận rằng, trong thời điểm nghỉ học ở nhà và giãn cách xã hội như vừa rồi, việc dạy, học trực tuyến là công cụ vô cùng hữu ích và cần thiết, đặc biệt với các bạn học sinh lớp 9 và 12 đang chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Chính vì vậy, việc giảng dạy thế nào cho hiệu quả và đảm bảo đồng đều chất lượng cho học sinh cả nước là một vấn đề mà những người làm giáo dục nói chung, và từng giáo viên nói riêng luôn trăn trở hàng ngày. 

 

Nhằm hỗ trợ học sinh cả nước học tập hiệu quả trong thời gian phòng dịch và kể cả khi được đi học lại, từ tháng 4/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Trung tâm Sản xuất các chương trình Giáo dục - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức phát sóng chương trình Dạy học trên truyền hình phát sóng trên kênh VTV7.

 

Chương trình là tổng hợp các bài giảng theo chương trình học kỳ 2 mà học sinh chưa được học trong thời gian nghỉ dịch, do Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp cùng Đài Truyền hình của nhiều tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên Thừa Thiên Huế, TP. HCM,.. thực hiện. Đội ngũ giáo viên giảng dạy trong chương trình đều là những giáo viên giỏi, có cách truyền đạt ngắn gọn, dễ tiếp thu để giúp học sinh cả nước hào hứng học tập mỗi ngày. Mỗi tiết học diễn ra trong 30 phút, được phát sóng theo 3 khung giờ từ thứ 2 đến thứ 7 để thuận tiện cho việc theo dõi của học sinh:

 

  • Khung giờ 9:30 - 11:00 là khung giờ dành cho các sĩ tử lớp 12 đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, bao gồm 3 môn học mỗi ngày. 9 môn học: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân sẽ được phát sóng lần lượt để đảm bảo các bạn có đầy đủ kiến thức như khi học trên lớp.

 

  • 14:30 - 16:00 là khung giờ dành cho các bạn học sinh lớp 9,10,11. Nhằm giúp các bạn ôn tập cho kỳ thi vào 10 một cách đầy đủ, các tiết học Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh dành cho học sinh lớp 9 sẽ được phát từ thứ 2 đến thứ 7, còn tiết học của lớp 10 và 11 sẽ được luân phiên thay đổi theo từng tuần.
  •  
  •  
  • Cuối cùng, vào 18:30 - 19:30, đây là khung giờ dành cho học sinh lớp 6,7,8, được phát sóng luân phiên theo từng tuần.

 

Với những bài giảng này, kể cả khi các bạn đi học trở lại thì đây cũng là sẽ kho dữ liệu hữu ích, tiện lợi giúp các bạn có thể dễ dàng theo dõi lại khi chưa kịp hiểu bài trên lớp, hoặc muốn ôn lại bài giảng kĩ hơn. 

 

Ngay khi chương trình vừa lên sóng, VTV7 đã nhận được phản hồi tích cực và rất nhiều câu hỏi của khán giả, quan tâm đến lịch phát sóng hàng tuần và cách thức xem lại chương trình. Chương trình đã trở thành công cụ đắc lực giúp các bạn củng cố và tiếp tục học kiến thức mới, đặc biệt khi học sinh trên cả nước đã và đang dần trở lại trường học, các bạn sẽ không còn bỡ ngỡ dù đã 3 tháng chưa trở lại trên ghế nhà trường. 

 

Hiện tại, fanpage VTV7 đều đăng tải lịch học chi tiết, với nội dung bài giảng của từng tiết học từng tuần để các bạn thuận tiện theo dõi. Dành cho các bạn khán giả chưa có VTV7 tại nhà, hoặc muốn xem lại chương trình khi không kịp xem, các bạn hoàn toàn có thể tận dụng ứng dụng VTVGo thông qua 2 cách:

 

1️⃣ CÁCH 1: TRÊN MÁY TÍNH

 

- Vào trang web: www.vtvgo.vn

- Lựa chọn kênh VTV7 hoặc click trực tiếp: https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv7-27.html

- Lựa chọn khung giờ bạn muốn xem: 9h30 hoặc 14h30, 18h30

 

2️⃣ CÁCH 2: TRÊN SMARTPHONE, MÁY TÍNH BẢNG:

 

- Tải app VTVGo trên App Store hoặc Google Play

- Ở biểu tượng "Chuyển kênh" chọn kênh VTV7

- Lựa chọn khung giờ bạn muốn xem: 9h30 hoặc 14h30 để xem lại và học.

 

Các sĩ tử lớp 9 và lớp 12 cũng đừng quên rằng bên cạnh chương trình Dạy học trên truyền hình thì VTV7 vẫn còn một “đặc sản” mùa thi không thể bỏ lỡ, đó chính là Chinh phục kỳ thi - chương trình TỔNG ÔN và hệ thống kiến thức cho kỳ thi vào 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Các bạn có thể xem lại Chinh phục kỳ thi rất dễ dàng tại: 

 

📌 Kênh Youtube VTV7: www.youtube.com/vtv7tv

 

📌 Kênh Youtube VTV7 English: www. youtube.com/vtv7english (cho môn tiếng Anh)

 

Chắc chắn Dạy học trên truyền hình sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn củng cố kiến thức ngay khi vừa hòa nhập trở lại với trường lớp và sách vở. Đừng quên tiếp tục đón xem chương trình vào các khung giờ trên và liên tục cập nhật thông tin về Dạy học trên truyền hình trên fanpage VTV7.