TRANG CHỦ TIN TỨC

CÙNG VTV7 VÀ “CƠ THỂ TỚ LÀ CỦA TỚ” DẠY BÉ NHỮNG KỸ NĂNG PHÒNG VỆ BẢN THÂN

CÙNG VTV7 VÀ “CƠ THỂ TỚ LÀ CỦA TỚ” DẠY BÉ NHỮNG KỸ NĂNG PHÒNG VỆ BẢN THÂN - 01/04/2019

Sau thành công của mùa đầu tiên, chương trình “Cơ thể tớ là của tớ’ chính thức quay trở lại và phát sóng vào lúc 19h30 thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7.

 

Sự trở lại của chương trình giáo dục giới tính được yêu thích nhất

“Giáo dục giới tính – Cơ thể tớ là của tớ” là series phim hoạt hình được sản xuất bởi Trung tâm Sản xuất các chương trình Giáo dục (VTV7). Đây là một trong những series hoạt hình giáo dục giới tính đầu tiên được sản xuất và phát sóng trên VTV7, với mục tiêu giúp trẻ em học được các nguyên tắc để tự bảo vệ bản thân mình, tránh bị xâm hại.

 

Nếu như mùa 1, các bé đã được trau dồi các kỹ năng để bảo vệ bản thân thông qua các chủ điểm hấp dẫn như chuyện ở bể bơi, an toàn với người lạ hay chú hàng xóm thân thiện thì ở mùa 2 này các bạn nhỏ tiếp tục được giáo dục giới tính qua các kỹ năng để xử lý tình huống với những câu chuyện thực tế như xâm hại trẻ em qua phim ảnh,...

 

Đồng thời, ở mùa 2 năm nay, kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 và cục Trẻ em sẽ phối hợp tổ chức phổ biến về nguy cơ trẻ em bị xâm hại, bạo lực ở các khu công nghiệp do cha mẹ không có thời gian để chăm sóc. Với những sự kiện thực tế này, VTV7 mong muốn có thể tuyên truyền những bài học về tâm lý trẻ em, về giáo dục giới tính đến với công chúng, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi trong việc bảo vệ trẻ em.

 

“Cơ thể tớ là của tớ” chương trình giáo dục giới tính đầu tiên được sản xuất bằng series  hoạt hình

Series phim phát sóng được dựa trên những câu chuyện điển hình, có thật

 

Nhận thấycác vấn đề về xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường luôn là những vấn đề nóng, và điều cần nhất chính là nâng cao nhận thức về vấn đề này ở trẻ, Trung tâm sản xuất các chương trình Giáo dục VTV7sẽ phối hợp cùng với các cơ quan, tổ chức bảo vệ trẻ em như Cục trẻ em, Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để tuyên truyền, giáo dục các kỹ năng bảo vệ bản thân cho trẻ.

 

Mỗi tập phim sẽ là một câu chuyện về các tình huống xoay quanh các bạn nhỏ như bắt nạt tại ở trường học, an toàn khi đi bơi…. Đây là những câu chuyển điển hình, được ekip sản xuất lựa chọn dựa trên những câu chuyện có thật được phản ánh tại Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và cục Trẻ em.

 

Thông qua những câu chuyện này, ekip sản xuất mong rằng các bậc phụ huynh sẽ có cái nhìn thực tế để phòng tránh và dành thời gian nhiều hơn quan tâm để ý đến các bé. Đồng thời, qua đó, các bạn nhỏ sẽ trang bị được những kiến thức để tự bảo vệ bản thân.  

 

Những tình huống điển hình được phản ánh qua Tổng đài bảo vệ trẻ em, Cục trẻ em

 

Các “nguyên tắc an toàn” sẽ được truyền tải thông qua mỗi tập phim

Chương trình hy vọng sẽ mang đến những bài học về 6 nguyên tắc an toàn giúp các bạn nhỏ đề phòng được những hành động xấu của người khác và tự bảo vệ thân thể mình thông qua mỗi số phát sóng. Sáu “nguyên tắc vàng” này sẽ được lồng ghép khéo léo trong các tập phim để giúp bé xử lý các tình huống nếu như có dấu hiệu bị người khác xâm hại.

1. Nguyên tắc 1: Động chạm an toàn và không an toàn

2. Nguyên tắc 2: Chạy đi và hét lớn

3. Nguyên tắc 3: Nói với người lớn

4. Nguyên tắc 4: An toàn với người lạ

5. Nguyên tắc 5: Bất kỳ đó là ai

6. Nguyên tắc 6: Đánh là sai

Mong rằng, với sự trở lại của “Giáo dục giới tính - Cơ thể tớ là của tớ” sẽ giúp các bậc phụ huynh yên tâm và các bé sẽ học được các nguyên tắc để tự bảo vệ bản thân mình, tránh bị xâm hại.

“Cơ thể tớ là của tớ ” phát sóng vào lúc 19h30 thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7.

MAI ANH