TRANG CHỦ TIN TỨC

EBS HÀN QUỐC KHAI TRƯƠNG KHU VUI CHƠI DÀNH CHO TRẺ EM EBS KIDS VÀ CHIẾU PHIM HOẠT HÌNH TRÊN VTV7

EBS HÀN QUỐC KHAI TRƯƠNG KHU VUI CHƠI DÀNH CHO TRẺ EM EBS KIDS VÀ CHIẾU PHIM HOẠT HÌNH TRÊN VTV7 - 03/12/2018

Ngày 01/12/2018, Đài Truyền hình - Phát thanh giáo dục Hàn Quốc EBS (EBS Hàn Quốc) đã tổ chức cắt băng khánh thành khai trương khu vui chơi cho trẻ em “EBS Kids” tại tầng 2 - Lotte Mart Quận 7 – TP. Hồ Chí Minh. Tại sự kiện đã diễn ra các hoạt động vô cùng thú vị cho các bạn nhỏ như: chiếu phim hoạt hình, tô màu vẽ tranh, tặng quà cho các bé,…

 

EBS là Đài truyền hình và phát thanh giáo dục lớn nhất tại Hàn Quốc và khu vực. Thành lập từ năm 1980, EBS được đánh giá có vai trò quan trọng trong chiến lược bổ sung giáo dục trường học và thúc đẩy giáo dục suốt đời cho tất cả mọi người tại Hàn Quốc. Kênh EBS phát sóng các chương trình về văn hóa Hàn Quốc, giáo dục ngôn ngữ và chương trình cho trẻ em. 

EBS và VTV7 đã xây dựng khung chương trình hoạt hình EBS trên kênh VTV7 hướng đến tiêu chí góp phần nâng cao giáo dục và nhận thức của khán giả nhỏ tuổi.

Tại buổi lễ có sự tham gia của ông Lee Seung Hoon – Giám đốc Điều hành Marketing của Đài EBS, ông cho biết “Thông qua kênh VTV7 thì các chương trình dành cho trẻ em của Đài EBS sản xuất thì cũng đã được phát sóng tại Việt Nam. Các bạn nhỏ ở Việt Nam cũng tỏ rõ sự yêu  thích đối với các nhân vật trong phim hoạt hình của Hàn Quốc và thông qua đó thì các em cũng học hỏi được những điều tốt đẹp. Lần này chúng tôi mang EBS Kids sang Việt Nam nhằm tạo ra một không gian để các em nhỏ Việt Nam có thể gần gũi hơn với các nhân vật Hàn Quốc yêu thích cũng như giúp ích cho quá trình nhận thức và học tập cho các em. Đồng thời qua đó nâng cao mối quan hệ chặt chẽ giữa 2 nước Hàn Quốc – Việt Nam.”

 

“Khi làm các chương trình dành cho trẻ em ở bên Hàn Quốc với kinh nghiệm 10 năm của Đài EBS thì chúng tôi thường đưa vào các yếu tố giáo dục an toàn, lành mạnh thông qua các nhân vật hoạt hình, ví dụ như các nhân vật hoạt hình đi xe đạp thì đội mũ bảo hiểm hoặc khi băng qua đường thì phải tuân thủ theo tín hiệu đèn giao thông các em có thể nhận thức giáo dục tự nhiên. Với không gian như EBS Kids thì các em được tiếp xúc trực tiếp cầm, nắm, nhìn ngắm những con gấu bông hoặc đồ chơi với các nhân vật hoạt hình.” ông Lee Seung Hoon chia sẻ thêm.

 

Bà Nhật Hoa – Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình Giáo dục (VTV7) chia sẻ “Từ khi thành lập kênh VTV7, với mong muốn xây dựng VTV7 thành kênh giáo dục hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cũng tìm kiếm các đối tác trong khu vực và trên thế giới để học hỏi kinh nghiệm từ đối tác này và phát triển chương trình truyền hình tốt. EBS là kênh truyền hình của Hàn Quốc đã được chúng tôi lựa chọn để trở thành đối tác như vậy. Những nội dung cho trẻ em hiện nay rất nhiều cả trên truyền hình và internet, nhưng những nội dung nào mà đáp ứng được con thích bố mẹ cũng mê các em sẽ học được gì từ những chương trình ấy là một trong những mục tiêu để chúng tôi xây dựng và thiết lập chương trình.”

Tại sự kiện khai trương EBS Kids đã diễn ra nhiều hoạt động cho các bạn nhỏ. Trong đó có tổ chức chiếu phim hoạt hình Tayo, Boing và chương trình Là la lá của VTV7 sản xuất.

 

Phim hoạt hình Tayo Xe buýt nhỏ trên VTV7

 

Phim hoạt hình Biệt đội cứu hộ Boing trên VTV7

Gian hàng của EBS Kids

 

Các em nhỏ hào hứng với các trò chơi

Các phụ huynh cũng chăm chú theo dõi chương trình

Ngoài EBS Kids tại Lotte Mart Quận 7 – TP. Hồ Chí Minh này thì EBS Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục thông qua hệ thống của Lotte Ở Hà Nội, Đà Nẵng,… để nhân rộng mô hình này ra. Đồng thời cũng thông qua đó để tăng số lượng khán giả  đặc biệt là các bạn nhỏ xem các chương trình hoạt hình và chương trình giáo dục trên kênh VTV7.

 

Các em tham gia tô màu cuốn tập tô VTV7

Khu vui chơi dành cho trẻ em EBS Kids tại TP. Hồ Chí Minh được thiết kế mở với không gian rộng rãi, thoáng mát và có những khu vui chơi dành cho các bạn nhỏ. Đây sẽ là một điểm đến lí tưởng dành cho các bé trong khu vực TP. Hồ Chí Minh, các bé sẽ được trải nghiệm, vui chơi và xem các chương trình giáo duc an toàn, lành mạnh.

Quý khán giả có thể theo dõi các chương trình hoạt hình của EBS trên kênh VTV7.

Phim hoạt hình Tayo: 9h00, 12h00, 18h00 các ngày thứ 2,3,7 & CN.

Phim hoạt hình Boing: 9h00, 12h00, 18h00 các ngày thứ 4, 5, 6.

Phim hoạt hình Wonderballs : 9h20, 12h20, 18h20 các ngày thứ 4, 5, 6.

 Như Quỳnh