TRANG CHỦ TIN TỨC

GẶP GỠ NGƯỜI THẦY HÓM HỈNH CỦA “5 TỪ MỚI TIẾNG ANH MỖI NGÀY”

GẶP GỠ NGƯỜI THẦY HÓM HỈNH CỦA “5 TỪ MỚI TIẾNG ANH MỖI NGÀY” - 28/02/2019

“5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày” là chương trình dạy tiếng Anh cho các em nhỏ được phát sóng hàng ngày trên kênh VTV7. Chương trình được dẫn dắt bởi những MC người nước ngoài duyên dáng và vui tính. Ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng đột nhập vào trường quay của “5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày” và trò chuyện với một trong các MC của chương trình – thầy Dave.

 

Thầy Dave - một trong những MC vui tính của "5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày"

Phóng viên VTV7 (PV): Xin chào thầy Dave, thầy có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình với các khán giả của VTV7 được không?

Dave: Xin chào các khán giả của VTV7, tôi tên là Dave, tên đầy đủ là Dave Berry. Từ “Berry” giống như trong “strawberry” (quả dâu tây) vậy (cười). Tôi đến từ nước Anh.

PV: Thầy Dave đã đến Việt Nam được lâu chưa nhỉ?

Dave: Tôi đã đến Việt Nam được một khoảng thời gian rồi, trước đây là để du lịch và bây giờ là sinh sống và làm việc ở Hà Nội.

PV: Vậy thầy có nói thể nói được một câu tiếng Việt nào không?

Dave: Tôi chỉ biết một vài câu thôi, như là “Xin chào”, “Em tên là gì?”. Tiếng Việt khá là khó đấy!

PV: Bên cạnh việc là MC cho chương trình “5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày”, công việc chính của anh là gì?

Dave: Hiện nay tôi đang làm việc tại Trung tâm Anh ngữ RES (Reliable English School) với vai trò là giáo viên tiếng Anh.

PV: Anh đã làm giáo viên tiếng Anh được bao lâu rồi? Tại sao anh lại lựa chọn trở thành một giáo viên tiếng Anh cho trẻ em?

Dave: Thực ra tôi mới trở thành giáo viên tiếng Anh cách đây không lâu, nhưng tôi thấy công việc này rất tuyệt vời, tôi đặc biệt thích dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Lựa chọn trở thành giáo viên tiếng Anh, tôi mong muốn có thể giúp đỡ công việc học tập của các bạn nhỏ, đặc biệt là những bạn nhỏ Việt Nam. Tôi nghĩ học tiếng Anh là một yếu tố quan trọng để giúp các em có một hành trang vững chắc và tiến xa hơn trong cuộc sống tương lai.

PV: Anh nghĩ sao về ý tưởng của chương trình “5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày” – một chương trình dạy tiếng Anh dành cho thiếu nhi đã được thực hiện đến mùa thứ 3 trên kênh VTV7?

Dave: Tôi nghĩ rằng ý tưởng của chương trình cực kì hữu ích cho trẻ em và cho cả người lớn nữa, trong việc giúp họ học những từ mới một cách dễ dàng. Và trở thành MC của chương trình là một việc rất thú vị, tôi rất thích trải nghiệm này.

 

Thầy Dave rất thích thú khi làm MC của "5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày"

PV: Mỗi giáo viên sẽ mang đến một cá tính khác nhau cho chương trình. Vậy theo anh, cá tính mà anh muốn thể hiện trong chương trình là gì?

Dave: Cá nhân tôi thì mong rằng tôi sẽ mang đến thật nhiều niềm vui và năng lượng cho chương trình. Mong rằng điều đó sẽ được phản ánh trong cách tôi giới thiệu các từ mới hoặc dẫn dắt nội dung các từ theo từng chủ đề. Việc học tập được truyền tải một cách vui vẻ, thoải mái chắc chắn sẽ mang lại sự thích thú nhiều hơn cho các bạn nhỏ, phải không nào?

PV: Anh đã làm MC cho khá nhiều chủ đề trong chương trình “5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày”. Vậy đâu là chủ đề anh thích nhất?

Dave: Để tôi suy nghĩ một chút. Tôi nghĩ là tôi thích nhất là chủ đề vừa ghi hình xong, bật mí cho các khán giả một chút – đó chính là chủ đề về các lục địa (continents) trên thế giới. Lí do khiến tôi thích chủ đề này là vì tôi được đóng giả làm Chrishtopher Columbus (cười). Các bạn cùng chờ đón xem là chúng ta sẽ học 5 từ mới nào trong chủ đề này nhé.

 

Thầy Dave hóa trang thành Columbus trong chủ đề "Các lục địa trên thế giới"

PV: Câu hỏi cuối cùng, anh có thể chia sẻ với các khán giả một bí quyết để học tiếng Anh tốt hơn không?

Dave: Tôi nghĩ chìa khóa quan trọng để chúng ta, dù là người lớn hay trẻ em, có thể học tiếng Anh tốt hơn là hãy cố gắng hết sức. Các bạn đừng ngần ngại bước vào thế giới tiếng Anh bằng cách hãy xem thật nhiều chương trình tiếng Anh trên truyền hình hoặc các kênh online. Ví dụ như các chương trình trên VTV7 và Youtube của VTV7 – VTV7 Kids chẳng hạn. Và ở “5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày”, tôi và những người đồng nghiệp của mình cũng sẽ giúp bạn khám phá thế giới tiếng Anh đầy vui nhộn đấy nhé.

PV: Cảm ơn anh rất nhiều vì cuộc trò chuyện ngày hôm nay.

Dave: Không có gì, cảm ơn bạn.

Vậy là qua buổi trò chuyện ngắn này, chúng ta đã hiểu thêm phần nào về một trong những MC thú vị của chương trình “5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày”. Đừng quên đón xem chương trình trên kênh VTV7 và phát lại trên trang Youtube VTV7 KIDS để “bỏ túi” cho mình thật nhiều những từ mới thú vị nhé.

THẢO VŨ