TRANG CHỦ TIN TỨC

HÈ VUI KHỎE SỐ 10: LỚP TẬP HUẤN CỨU ĐUỐI CHO CÁC “HỌC SINH” ĐẶC BIỆT

HÈ VUI KHỎE SỐ 10: LỚP TẬP HUẤN CỨU ĐUỐI CHO CÁC “HỌC SINH” ĐẶC BIỆT - 28/07/2020

Tiếp nối các kỹ năng bơi lội cơ bản dành cho các bạn nhỏ, trong số mới nhất của Hè vui khỏe, hãy cùng đến với một lớp tập huấn cứu đuối đặc biệt dành cho các giáo viên giáo dục thể chất!

 

Không chỉ là một chương trình giúp các bạn học sinh trau dồi kỹ năng bơi an toàn mà Hè vui khỏe - chương trình do VTV7, Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Tập đoàn TH hợp tác sản xuất còn mang đến nhiều cách phòng, chống tai nạn đuối nước hiệu quả cho mọi lứa tuổi. Ở nhiều trường tiểu học trên cả nước, rất nhiều hoạt động ngoại khóa, giờ học môn thể dục đã và đang được nghiên cứu, tổ chức nhằm giúp các bạn nhỏ có cho mình những kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn, rủi ro trong môi trường nước. Việc lồng ghép các kỹ năng này vào giờ học cho học sinh một cách thú vị, sinh động và giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của lớp học này cũng chính là nhiệm vụ và thách thức dành cho các thầy, cô giáo phụ trách bộ môn.

 

Thấu hiểu nhu cầu này của các giáo viên, Hè vui khỏe số 10 sẽ mang đến một lớp tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em dành cho các “học sinh” đặc biệt - 100 giáo viên giáo dục thể chất khối Tiểu học của tỉnh Quảng Ninh. 

 

Một lớp tập huấn dành cho các học sinh vô cùng “đặc biệt” sẽ có trong Hè vui khỏe số 10.

 

Mang đến những bài học về kỹ năng cứu đuối là chuyên gia Minh Trung - Giảng viên tại Hiệp hội bơi lội Úc Austswim, Giám đốc Tổ chức Phi Chính phủ Swim Vietnam. Nhằm mục đích giúp các giáo viên có thể lên kế hoạch và tự tổ chức lớp học phòng tránh đuối nước ngay tại trường học của mình, rất nhiều kỹ năng hữu ích đã được phổ biến trong số thứ 10 của Hè vui khỏe.

 

Cá giáo viên giáo dục thể chất sẽ được thực hành trực tiếp những kỹ năng được tập huấn trong Hè vui khỏe.

 

Theo chuyên gia Minh Trung, có rất nhiều vật dụng có thể giúp chúng ta cứu đuối, như gậy dài, dây thừng, can nhựa. Với gậy dài, chúng ta có thể đưa gậy về phía người bị nạn để họ túm lấy, gậy nên để nằm hẳn xuống để đảm bảo không bị lôi xuống nước, sau đó từ từ kéo nạn nhân vào bờ. Một đồ vật khác cũng rất hữu ích để cứu người đó là dây thừng. Trong trường hợp người ở trên bờ đã ném cho người bị nạn các đồ vật để giúp họ nổi lên nhưng họ đã đuối sức, không thể đạp chân và tiến về phía bạn, lúc này chúng ta nên cầm 1 sợi dây thừng cuốn dây thành những vòng tròn lớn, giữ dây bằng 1 tay và cuốn dây theo vòng tròn bằng tay còn lại và ném 1 đầu dây về phía người bị nạn. 

 

Đồng thời, các giáo viên tham gia chương trình cũng sẽ được hướng dẫn cách mang đến lớp học kỹ năng bơi lội, cứu đuối và sơ cấp cứu sinh động cho học sinh kể cả khi trong trường không có bể bơi. 

 

Các giáo viên được học các kỹ năng sơ cấp cứu từ chuyên gia của Hè vui khỏe.

 

Trong phần còn lại của lớp tập huấn, các thầy cô sẽ được tham gia trò chơi ứng dụng rất thú vị mang tên: Can nhựa cứu đuối. Mỗi đội chơi sẽcó một thành viên ở trên bờ và 5 thành viên ở dưới sông. Thành viên trên bờ sẽ quăng can nhựa xuống sông cứu bạn mình lên, và người vừa được cứu lên bờ sẽ tiếp tục quăng can nhựa cứu bạn ở dưới. Đội nào cứu được toàn bộ thành viên trong thời gian ngắn hơn sẽ giành chiến thắng. Thông qua chương trình, các giáo viên chắc chắn sẽ có thêm nhiều tư liệu tham khảo bổ ích để tự tổ chức các hoạt động tại trường mình. 

 

Số thứ 10 của Hè vui khỏe, do VTV7, Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Tập đoàn TH hợp tác sản xuất sẽ phát sóng vào 18h00 Thứ 4 (29/7) trên VTV7. 

 

Tiếp theo là số thứ 11 về những bài tập giúp làm quen với nước sẽ lên sóng vào 18h00 thứ 7 (1/8). Quý vị khán giả cũng có thể theo dõi thông tin và xem lại chương trình trên fanpage VTV7 Kids và kênh Youtube VTV7.