TRANG CHỦ TIN TỨC

HÈ VUI KHỎE SỐ 12: BƠI ẾCH, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

HÈ VUI KHỎE SỐ 12: BƠI ẾCH, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA? - 04/08/2020

Trong số 12 của Hè Vui Khỏe, hãy cùng gặp gỡ kình ngư Ánh Viên và cùng học kỹ thuật bơi ếch nhé!

 

Bơi lội chắc chắn là một hoạt động thú vị và nhiều niềm vui, không chỉ với các bạn nhỏ mà còn với mọi độ tuổi trong mùa hè. Tuy vậy, đây cũng có thể là hoạt động đáng sợ đối với những bạn nhỏ chưa từng học bơi, bởi nỗi sợ nước sẽ cần thời gian để luyện tập và làm quen với nước. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể chế ngự nỗi sợ hãi này bằng một số kỹ thuật bơi đơn giản, giúp trẻ biết cách vui đùa trong làn nước và phòng tránh các tình huống đuối nước nguy hiểm. Tiếp nối các bài tập giúp làm quen với nước và khắc phục chứng sợ nước trong các số trước, trong số 12 của Hè Vui Khỏe, hãy cùng tìm hiểu về các kỹ thuật bơi cơ bản dành cho trẻ, bắt đầu từ bơi ếch!

 

Cùng MC Minh Quân ghé thăm trường tiểu học Quyết Thắng, Thị xã Đông Triều, Quảng Ninh trong Hè vui khỏe số 12.

 

Trường tiểu học Quyết Thắng (thị xã Đông Triều) chính là điểm trường thứ 2 tại tỉnh Quảng Ninh mà ekip Hè Vui Khỏe ghé thăm tuần này. Khi được hỏi về bơi ếch, hầu hết các bạn học sinh đều biết kỹ thuật này, nhưng không phải bạn nhỏ nào cũng biết chính xác bơi thế nào, và nhiều bạn vẫn lúng túng khi thực hành dưới nước dù đã được học trước đó. 

 

Mang đến kỹ thuật bơi ếch một cách chuẩn xác trong Hè Vui Khỏe lần này sẽ không chỉ có chuyên gia Mai Khuyên quen thuộc của chương trình, mà còn có một vị khách mời vô cùng đặc biệt: kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Chắc hẳn các bạn học sinh và khán giả xem truyền hình đã không còn xa lạ với cái tên này. Ánh Viên là nữ vận động viên xuất sắc nhất SEA Games 30 với thành tích đạt được là 6 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, đồng thời chị cũng đã giành được Huy chương vàng nội dung 200m hỗn hợp tại Đại hội Olympic trẻ năm 2014, và nhiều Huy chương Vàng khác tại SEA Games 28 và 29. 

 

Cùng gặp gỡ kình ngư Ánh Viên - khách mời đặc biệt của Hè vui khỏe tuần này!

 

Dưới sự hướng dẫn tận tình của chuyên gia Mai Khuyên và vận động viên Ánh Viên, chắc chắn các bạn học sinh trường tiểu học Quyết Thắng và khán giả xem truyền hình sẽ nắm chắc các động tác tay, chân, thở phối hợp trong kỹ thuật bơi ếch cho mà xem!

 

Chỉ qua 5 động tác, chuyên gia Mai Khuyên và VĐV Ánh Viên sẽ giúp các bạn nhỏ thành thục kỹ thuật bơi ếch.

 

 

Trong phần tiếp theo của chương trình, một trò chơi giúp các bạn nhỏ luyện tập kỹ thuật bơi ếch vừa được học đã được ekip Hè Vui Khỏe mang đến, đó chính là trò chơi: Đồng đội tiếp sức.

 

Hai đội chơi sẽ bắt đầu với đội hình xuất phát gồm 3 bạn học sinh ở mép bể trái và 3 bạn ở mép bể phải. Sau tiếng còi hiệu lệnh, người chơi 1 bắt đầu xuống bể và BƠI ẾCH sang bờ bên kia, đập tay vào vạch đích. Chỉ khi người chơi 1 đập tay vào vạch đích, người chơi 2 mới có thể bắt đầu xuống bể và tiếp tục BƠI ẾCH sang bờ bên kia. Các thành viên còn lại của đội sẽ tiếp tục cho đến khi người chơi cuối cùng đập tay vào vạch đích. Đội hoàn thành thử thách trong thời gian ngắn hơn sẽ giành chiến thắng. Đây cũng là một trò chơi thú vị, sôi động mà các thầy, cô phụ trách bộ môn giáo dục thể chất trên toàn quốc có thể dễ dàng áp dụng tại ngôi trường của mình.

 

Bơi ếch là một trong những kiểu bơi phổ biến và dễ học dành cho trẻ em, vì vậy các khán giả nhỏ của Hè Vui Khỏe hãy dành thật nhiều thời gian luyện tập để thành thục kỹ thuật này nhé. Số thứ 12 của Hè Vui Khỏe, do VTV7, Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo hợp tác sản xuất sẽ phát sóng vào 18h00 Thứ 4 (5/8) trên VTV7. 

 

Tiếp theo là số thứ 13 về các lỗi sai thường gặp trong kỹ thuật bơi ếch sẽ lên sóng vào 18h00 thứ 7 (8/8). Quý vị khán giả cũng có thể theo dõi thông tin và xem lại chương trình trên fanpage VTV7 Kids và kênh Youtube VTV7.