TRANG CHỦ TIN TỨC

IELTS FACE-OFF MÙA 6, SỐ 4: HỌC TIẾNG ANH TỪ SỚM CÓ KHIẾN CON BỊ RỐI LOẠN NGÔN NGỮ?

IELTS FACE-OFF MÙA 6, SỐ 4: HỌC TIẾNG ANH TỪ SỚM CÓ KHIẾN CON BỊ RỐI LOẠN NGÔN NGỮ? - 30/10/2020

IFO số 4 lên sóng vào ngày mai (31/10) với chủ đề "English - An access to the world" sẽ giúp phụ huynh, học sinh và các bạn nhỏ có cách tiếp cận với ngôn ngữ đúng đắn hơn!

 

Nhiều người có suy nghĩ rằng "không nên cho trẻ nhỏ học tiếng Anh khi tiếng Việt chưa thành thạo vì sẽ khiến trẻ bị rối loạn ngôn ngữ". Thực ra trong môi trường đa văn hóa hiện nay, vô số trẻ có thể nói được nhiều ngôn ngữ khác nhau. Chuyên gia giáo dục Tô Lan Phương, đại diện trung tâm anh ngữ IMAP chia sẻ trong chương trình: "Người ta thừa nhận việc học ngôn ngữ có lợi cho sự phát triển của trẻ, cùng với đó là những lợi ích lâu dài ngôn ngữ mang lại cho tương lai vì vậy chúng ta nên dạy trẻ nhỏ ngôn ngữ thứ hai". 

 

"Thực tế, trẻ em có thể học nhiều ngôn ngữ cùng lúc. Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, 56% người châu Âu nói được hai thứ tiếng và ít nhất khoảng một nửa dân số thế giới nói song ngữ, nhiều người trong số này học nói nhiều thứ tiếng từ khi nhỏ. Chính vì vậy học tiếng Anh sớm hoàn toàn có lợi cho trẻ. Ở hầu hết các nước châu Âu và châu Á, trẻ tiểu học được học tiếng Anh ngay khi bắt đầu vào trường".

 

"Đừng quá lo lắng nếu trẻ bối rối hay bước đầu khó tiếp cận tiếng Anh hay khi trẻ nói tiếng Anh quá nhiều" - Chuyên gia giáo dục Tô Lan Phương nói tiếp - "Phản xạ của trẻ sẽ hướng trẻ sử dụng từ vựng trẻ được tiếp xúc nhiều hơn. Một từ tiếng Việt hoàn toàn có thể thay thế cho tiếng Anh và ngược lại nếu lúc này trẻ chưa tìm thấy từ cần dùng. Sau đó trẻ sẽ rút được kinh nghiệm cho những lần sau".

 

Ngoài ra khách mời cũng khuyên phụ huynh thời điểm tốt nhất để học ngôn ngữ thứ 2 với mục đích đạt trình độ thông thạo như người bản ngữ là khi 10 tuổi. Trẻ em học ngôn ngữ mới nhanh hơn và có thể đạt được trình độ như người bản ngữ dễ dàng hơn người lớn. Nghiên cứu không đưa ra được kết luận rõ ràng về độ tuổi tốt nhất để bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn ngầm đồng tình là học ngôn ngữ thứ 2 càng sớm càng tốt.

 

Bên cạnh đó, chuyên gia của chương trình cũng có những chia sẻ về những khó khăn của phụ huynh trong việc hướng dẫn con tự học tiếng Anh tại nhà cũng như phương pháp đồng hành cùng con, giúp con học ngoại ngữ hiệu quả hơn.

 

Không thể thiếu trong mỗi tập của IFO ngày thứ 7 chính là phần thi Voice Of The Week của các bạn nhỏ. Trong phần thi này, các bạn nhỏ sẽ được giao một chủ đề và có 3 phút thể hiện phần hùng biện, các bạn được thỏa sức sáng tạo bằng cách sử dụng slide, tranh vẽ, đồ vật minh họa,... Chủ đề của tuần này sẽ là "Laugh is the best medicine" - Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, với phần trình bày hết sức sinh động của bạn nhỏ siêu đáng yêu, Vũ Ngô Trí Huy.

 

Bạn có thể xem lại IFO Junior số 4 "English - An access to the world" vào 21h00 ngày mai (31/10) trên VTV7, ứng dụng VTVgo và 22h00 cùng ngày trên kênh Youtube của chương trình!