TRANG CHỦ TIN TỨC

KHỞI ĐỘNG HIỆU TRƯỞNG THAY ĐỔI - DỰ ÁN HƯỚNG TỚI SỰ ĐỔI MỚI TRONG NGÀNH GIÁO DỤC

KHỞI ĐỘNG HIỆU TRƯỞNG THAY ĐỔI - DỰ ÁN HƯỚNG TỚI SỰ ĐỔI MỚI TRONG NGÀNH GIÁO DỤC - 18/09/2019

Tiếp nối series chương trình “Thầy cô chúng ta đã thay đổi” đã mang đến tiếng vang và ảnh hưởng tích cực với người làm giáo dục trên cả nước, VTV7 cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục khởi động một dự án hướng đến sự đổi mới trong từng ngôi trường mang tên “Hiệu trưởng thay đổi”.

 

“Hạnh phúc của giáo viên sẽ mang đến hạnh phúc cho học sinh.”

“Chúng tôi tin rằng giáo viên chính là những người tạo nên sự thay đổi của xã hội.”

 “Ngôi trường hạnh phúc là ngôi trường ở đó mỗi cá nhân được yêu thương, tôn trọng, hợp tác, an toàn và thể hiện được giá trị của bản thân.”

 

Đó là những chia sẻ đáng nhớ từ series Thầy cô chúng ta đã thay đổi - hành trình thay đổi để mang đến một lớp học hạnh phúc hơn của 8 thầy cô giáo đến từ nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam, do VTV7 sản xuất vào năm 2017. Kể từ khi lên sóng đến nay, chương trình đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong cộng đồng giáo viên, trở thành chương trình truyền hình giáo dục nổi tiếng, và là chủ đề bàn luận sôi nổi trong ngành giáo dục.

8 thầy cô tham gia chương trình đã mang đến hành trình thay đổi để mang đến lớp học hạnh phúc hơn đầy ngoạn mục.

 

Bắt đầu từ sự lan tỏa của Thầy cô chúng ta đã thay đổi, việc xây dựng mối quan hệ trong lớp học, quan tâm tới cảm xúc và tâm lý của học trò, và mang đến môi trường học tập an toàn, tôn trọng, hợp tác lẫn nhau đang ngày ngày được giáo viên, nhà trường và xã hội quan tâm hơn bao giờ hết. 

 

Đã đến lúc xã hội cần có những hoạt động cụ thể hướng tới sự đổi mới thực tế, hiệu quả, bền vững và tích cực trong ngành giáo dục, mà trước hết là cải thiện các MỐI QUAN HỆ trong trường học – nền tảng của việc tạo nên TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC.

 

Giáo viên hạnh phúc, học sinh cũng sẽ hạnh phúc và từ đó sẽ mang đến một trường học và xã hội hạnh phúc. Và để hiện thực hóa được điều này, không chỉ cần sự nỗ lực của các học sinh, giáo viên, mà còn là của nhà trường và xã hội, mà cụ thể hơn là các hiệu trưởng - người đứng đầu các trường học. 

 

Chính vì vậy, trong năm 2019 này, kênh VTV7 (Đài Truyền hình Việt Nam), Bộ Giáo dục Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ khởi động dự án hoàn toàn mới mang tên Hiệu trưởng thay đổi.

 

Đây là dự án đào tạo, huấn luyện dành cho hiệu trưởng trên toàn quốc với mục đích giúp họ vượt qua những khó khăn mà họ phải đối mặt trong hệ thống giáo dục. Từ đó họ có thể trở thành những nhà giáo dục tài năng, có tầm ảnh hưởng tích cực tới các giáo viên, học sinh, cán bộ và nhân viên trong trường. 

 

Với kỹ năng phân tích và huấn luyện, đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu trong và ngoài nước sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng các hiệu trưởng trong hành trình đi tìm các giá trị và kỹ năng để tạo dựng một môi trường học tập tốt – nơi các giáo viên, học sinh và phụ huynh và chính hiệu trưởng đều cảm thấy hạnh phúc. Dự kiến dự án này sẽ bắt đầu thực hiện từ tháng 10/2019 và sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 2 năm.

 

Từ tháng 9/2019, dự án đang bắt đầu tìm kiếm những hiệu trưởng tiên phong sẵn sàng tham gia vào hành trình kiến tạo trường học hạnh phúc cho chính ngôi trường của mình. Ngay từ bây giờ, các hiệu trưởng trên cả nước hãy bắt đầu hành trình tạo dựng Trường học hạnh phúc bằng cách đăng ký tham gia dự án ngay dưới đây!

 

Để đăng ký tham gia chương trình, các hiệu trưởng có thể làm theo 2 cách:

📌 Cách 1: Điền đầy đủ thông tin vào Phiếu đăng ký tham gia tại website VTV7 ở trang web: http://vtv7.vtv.vn/truonghochanhphuc

📌 Cách 2: Tải phiếu đăng ký tham gia tại địa chỉ:

http://vtv7.vtv.vn/phieudangkyhieutruongthaydoi.doc và điền đầy đủ thông tin rồi gửi về email: truonghochanhphuc@vtv.vn

 

📌 Hạn nộp đơn: 01/09/2019 - 30/09/2019

📌 Số lượng hiệu trưởng tuyển chọn chính thức tham gia dự án (đợt 1): 30 hiệu trưởng

📌 Thời gian đào tạo: 1 năm

📌 Thời gian áp dụng thực tế: 1-3 năm

 

Mọi thông tin về dự án xin vui lòng liên hệ: