TRANG CHỦ TIN TỨC

KHÔNG CẦN LO KHI CON NGHỈ HỌC, ĐÃ CÓ LOẠT CHƯƠNG TRÌNH CỦA VTV7 DÀNH CHO CÁC BÉ!

KHÔNG CẦN LO KHI CON NGHỈ HỌC, ĐÃ CÓ LOẠT CHƯƠNG TRÌNH CỦA VTV7 DÀNH CHO CÁC BÉ! - 25/03/2020

 

Dịch bệnh COVID-19, hay dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra vẫn đang phức tạp. Đặc biệt khi mới đây, nhiều ca nhiễm bệnh mới được phát hiện tại các thành phố lớn của Việt Nam đã khiến tinh thần phòng chống dịch bệnh của người dân được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Điều này cũng kéo theo một “kỳ nghỉ lịch sử” đối với học sinh, sinh viên các cấp. Đặc biệt với các bạn nhỏ ở độ tuổi mầm non và tiểu học, việc chơi gì, làm các hoạt động gì cùng bé trong thời gian này cũng khiến nhiều phụ huynh trẻ phải “đau đầu”. 

 

Nên làm gì trong khoảng thời gian này để bé không cảm thấy nhàm chán, lại vừa học được nhiều điều mới khi không đến trường? Đừng lo lắng bởi VTV7 Kids đã có câu trả lời cho các bố mẹ rồi đây! Dưới đây là một loạt các chương trình truyền hình vừa bổ ích, vừa thú vị cho bé “xem không chán” trong những ngày nghỉ này!

 

LOẠT CHƯƠNG TRÌNH VỪA HỌC, VỪA CHƠI KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI CỦA CÁC BẠN NHỎ!

 

Khởi động một ngày mới, series phim nổi tiếng trên toàn thế giới Phố vừng vui nhộn - Sesame Street lúc 9h sáng hàng ngày sẽ là một món quà nhẹ nhàng nhưng đầy sức sống dành cho các bạn nhỏ và gia đình. Với sự xuất hiện của chú rối Muppet kết hợp cùng yếu tố hoạt hình và diễn viên thật, Phố Vừng vui nhộn sẽ kích thích khả năng linh hoạt của trẻ về màu sắc, nhận diện sự vật, hiện tượng cũng như biết phân biệt, giải toán đơn giản và nhận biết cơ bản về số học và hình học. 

Phim Phố vừng vui nhộn

 

Với các bạn đang ở độ tuổi mầm non thì Xứ sở cầu vồng chính là một trong những chương trình phù hợp nhất trong đợt nghỉ dịch COVID-19. Bởi không chỉ mang đến một loạt các hoạt động làm tại nhà thú vị như: vẽ tranh trang trí góc học tập, làm bữa sáng, tập ca hát, vận động, mà Xứ sở cầu vồng còn mang đến những câu chuyện hấp dẫn và đầy ý nghĩa về bài học trong cuộc sống.

 

Chắc chắn với 30’ của chương trình, các bé sẽ được đi từ trải nghiệm này đến trải nghiệm khác, cực thú vị cho mà xem! Các bạn nhỏ có thể theo dõi chương trình vào 10h từ thứ 2 đến thứ 6, phát lại vào 15h15 cùng ngày và 20h15 thứ 7, Chủ nhật trên VTV7.

 

Nếu các bé nhà bạn đã qua độ tuổi mầm non thì VTV7 vẫn có những chương trình phù hợp với các bé. Dành cho các bạn nhỏ ở độ tuổi tiểu học đam mê khám phá nhiều điều mới lạ thì Khám phá khoa họcCuốn sách của em sẽ là lựa chọn dành cho các bạn. Nếu như Khám phá khoa học, với sự dẫn dắt của “anh thí nghiệm” Trần Ngọc sẽ mang đến nhiều thí nghiệm khoa học lý thú cho các em nhỏ thì Cuốn sách của em lại chính là một “thư viện” sách thú vị, đa dạng ở nhiều thể loại và đặc biệt thích hợp với các bạn trong những ngày này. Các bạn nhỏ có thể đón xem Khám phá khoa học vào 9h30, phát lại vào 19h từ thứ 2 đến thứ 6, và Cuốn sách của em vào 15h15 từ thứ 2 đến thứ 6.

 

Chương trình Khám phá khoa học

và Cuốn sách của em - 2 chương trình gối đầu giường của các bạn nhỏ trên VTV7!

 

CÙNG BÉ ÔN LUYỆN HỌC TIẾNG ANH TRONG ĐỢT NGHỈ DỊCH, HOÀN TOÀN CÓ THỂ!

 

Không chỉ là ở nhà, mà ở bất cứ đâu cũng có thể học tiếng Anh, đó chính là thông điệp mà VTV7 luôn hướng đến không chỉ trong đợt nghỉ vì dịch bệnh COVID-19. Bé không thể đến lớp học tiếng Anh, hoặc bố mẹ không thể dành thời gian học cùng bé thì đã có loạt chương trình học tiếng Anh trên VTV7 cùng bé học tiếng Anh mỗi ngày.

 

Luyện tiếng Anh giao tiếp thông qua các trải nghiệm như rửa bát, nhặt rau, giúp đỡ người già,.. đó là những điều mà anh em RooneyAmber sẽ mang đến khi các bạn nhỏ bước vào vào thế giới của Kids speaking English (14h10, 18h15 từ thứ 2 đến thứ 6). Là một chương trình tiếng Anh cùng bé học tiếng Anh giao tiếp, chắc chắn chương trình sẽ là “bước đà” hiệu quả giúp các bạn tự tin nói tiếng Anh nhiều hơn đấy. 

Kids speaking English

 

Cũng với cặp anh em “tuổi trẻ tài cao” này, kết hợp với cô giáo Liesel trong Magic Phonics (14h & 18h chủ nhật), các bạn nhỏ từ 4 - 6 tuổi sẽ được mở ra một thế giới kỳ thú về những chữ cái Tiếng Anh vui nhộn, đầy màu sắc giúp các bạn học phát âm Tiếng Anh đơn giản và dễ nhớ. 

Magic Phonics

 

Và các bố mẹ cũng đừng quên cùng bé học 5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày để làm “dày” hơn vốn từ vựng của mình vào 14h, 18h từ thứ 2 đến thứ 6 và 14h15 & 18h15 thứ 7, chủ nhật.

 

5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày

 

CUỐI CÙNG, ĐỪNG BỎ QUA KHUNG 20H ĐẶC SẮC CỦA VTV7!

 

Khung 20h đến 21h cũng là một trong những khung giờ đặc sắc và vô cùng quen thuộc dành cho các bạn nhỏ trên kênh VTV7. Từ thứ 2 đến thứ 6, hẳn các bạn nhỏ đã quen thuộc với giờ học nhạc Là La Lá, tiếp đến là vui chơi cùng Wan WanMeo Meo trong Ú Òa, và hàng loạt chương trình quen thuộc như: Mẹ kể bé nghe, Học vẽ cùng Ếch cốm, Chuyện kể của những chú cừu, Thời tiết của bé,.. 

 

Vào thứ 7, Chủ nhật sẽ là Ngày xưa cổ tích - series phim hoạt hình mang đến những câu chuyện cổ tích Việt Nam thông qua hình thức rối bóng, và chương trình Xứ sở cầu vồng. Chắc chắn đây sẽ là một khung giờ vừa bổ ích, vừa giải trí và đưa bé vào giấc ngủ thật an lành. Cụ thể, lịch phát sóng của các chương trình, các bố mẹ có thể theo dõi ngay dưới đây:

 

Từ thứ 2 đến thứ 6:

📌 20h: Là la lá

📌 20h15: Ú Òa

📌 20h30: Mẹ kể bé nghe

📌 20h35: Học vẽ cùng Ếch cốm

 

Thứ 7 & Chủ nhật:

📌 20h: Ngày xưa cổ tích

📌 20h15: Xứ sở Cầu vồng

 

Phát sóng hàng ngày:

📌 20h45: Chuyện kể của những chú cừu

📌 20h55: Thời tiết của bé 

 

Ngoài ra, vào thứ 7, các bạn nhỏ cũng có thể tham gia lớp học làm thủ công sáng tạo với Sáng tạo 102 (9h30, 15h, 19h thứ 7), cùng khám phá câu chuyện của các bạn trẻ trên khắp Việt Nam cùng Em yêu Việt Nam (9h45, 15h15 & 19h15 thứ 7).

Sáng tạo 102

Em yêu Việt Nam

 

Và bố mẹ có thể cùng con học cách tiêu và quản lý khoản tiền của riêng mình khi xem chương trình Heo đất (9h30, 15h, 19h Chủ nhật) và giải đáp thắc mắc của bé về những thay đổi trong cơ thể mình cả về tâm, sinh lý trong Cơ thể tớ là của tớ - 9h50, 15h20, 19h10 Chủ nhật hàng tuần.

Heo đất

 

Giáo dục giới tính - Cơ thể tớ là của tớ

 

Với các nội dung giáo dục toàn diện, an toàn, bổ ích và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí, các bố mẹ và gia đình hãy yên tâm khi cho bé theo dõi VTV7 ở nhiều khung giờ trong những ngày nghỉ ở nhà này. Tuy vậy, các bé cũng đừng vì VTV7 quá hấp dẫn mà ngồi trước TV cả ngày, hãy thường xuyên đứng dậy và tập một số bài tập thể dục nhé! Các bài thể dục vận động trong Xứ sở Cầu vồng hay Ú Òa, Cùng nhún nhảy cũng rất nên được bố mẹ ưu tiên cho bé áp dụng đấy!

Đừng quên Cùng nhún nhảy nhé các bạn! 

 

Còn hoạt động thú vị nào các bố mẹ thường cùng con làm trong khoảng thời gian này? Hãy chia sẻ với VTV7 Kids và cộng đồng các bố mẹ tại group Cha mẹ thay đổi để cùng nhau giúp bé tiếp tục phát triển kể cả trong dịp nghỉ vì dịch COVID-19 này nhé!