TRANG CHỦ TIN TỨC

KHÔNG THÌ THẦM SỐ 14: CÙNG CHỊ NGUYỆT “THẢO MAI” TÌM HIỂU TỪ A-Z VỀ KỲ KINH NGUYỆT

KHÔNG THÌ THẦM SỐ 14: CÙNG CHỊ NGUYỆT “THẢO MAI” TÌM HIỂU TỪ A-Z VỀ KỲ KINH NGUYỆT - 08/10/2019

Tiếp nối những chủ đề về tâm sinh lý “khó nói” của tuổi mới lớn, trong Không thì thầm tuần này, hãy cùng chị Nguyệt “thảo mai” - chị Hà Hương tìm hiểu thật kỹ về chu kỳ quen thuộc của người con gái - Kinh nguyệt!

 

Bạn đã biết gì về “Kinh nguyệt”?

 

Chắc hẳn khi nhắc đến kinh nguyệt, thời kỳ “rớt dâu”, hay đơn giản là “đến tháng”.., không chỉ các bạn nữ mà cả các bạn nam cũng đã không còn lạ lẫm với khái niệm quen thuộc này. Tuy là kiến thức sinh lý tuổi dậy thì đã được phổ cập từ rất sớm, xong đến nay không phải người trẻ nào cũng đã trang bị cho mình đầy đủ kiến thức cần thiết về chu kỳ kinh nguyệt, hay vẫn còn ngại ngùng khi nói về điều này. Để các bạn trẻ có cái nhìn cởi mở và được trang bị đầy đủ kiến thức về kỳ kinh nguyệt thì đây sẽ chính là chủ đề số 14 của Không thì thầm tuần này. Và đừng nghĩ rằng chỉ có các bạn nữ mới cần phải biết về khái niệm này mà chính các bạn nam cũng nên có những hiểu biết nhất định.

 

Đến trò chuyện với khán giả của Không thì thầm số 14 là diễn viên, biên đạo múa Hà Hương. Dù đã gần 20 năm kể từ vai diễn Nguyệt trong bộ phim nổi tiếng về đề tài sinh viên những năm 2000 - Phía trước là bầu trời, xong đến năm 2018, cái tên chị Nguyệt “thảo mai” lại “hot” trở lại và một lần nữa “gây sốt” trong cộng đồng mạng. Những đoạn video trích lại những phân cảnh của chị Nguyệt trong bộ phim đã thu về hàng triệu lượt xem và bình luận, đưa cái tên Hà Hương trở lại với màn ảnh nhỏ với các vai diễn trong Người phán xử ngoại truyện, Quỳnh búp bê ngoại truyện,.. Đặc biệt, khi đến với Không thì thầm - chủ đề “Kinh nguyệt”, Hà Hương rất hào hứng được chia sẻ những trải nghiệm, kinh nghiệm của mình để có thể phần nào giúp giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ.

 

Đúng với tiêu chí “Không thì thầm, không thì thào” của chương trình, khi nói về lần đầu tiên trải qua kỳ kinh nguyệt, chị Hà Hương cho biết mình đã từng rất “khủng hoảng”, bởi khi đó chị đang sống xa nhà, không có người thân hay bạn bè nào chia sẻ cho chị về hiện tượng “mới toe” này trên cơ thể mình. Thậm chí, có những người bạn của chị còn … khóc lóc thảm thiết vì không hiểu điều ra đang xảy ra với mình. Mãi sau đó, Hà Hương mới được biết đó là dấu hiệu cho biết sự biến chuyển trong cơ thể người con gái, và bắt đầu có thiên chức làm mẹ. Còn với MC Trần Ngọc, là người đàn ông duy nhất trong chương trình, anh cũng bộc bạch rằng bản thân cũng không có quá nhiều hiểu biết về chu kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó, anh còn từng rất “ấm ức” vì thời đi học, các bạn nữ thường được miễn kiểm tra môn thể dục với lý do đang “đến tháng”, trong khi mình lại phải vất vả để qua môn.

 

Bên cạnh đó, chị Hà Hương cũng cho rằng trong thời đại ngày nay, đây không còn là một vấn đề phải “thì thầm” to nhỏ giữa các bạn nữ mà nên được phổ biến và hướng dẫn một cách kỹ lưỡng và cụ thể.

 

Trong phần tiếp theo của chương trình, 2 MC Trần Ngọc và Quỳnh Trang cùng khách mời Hà Hương sẽ bước vào trò chơi mô phỏng cá ngựa mang tên “Chuyên gia về kinh nguyệt”. Thông qua từng nước đi của 3 người chơi, khán giả sẽ được điểm lại những giai đoạn, khía cạnh xung quanh chu kỳ kinh nguyệt như: mới rớt dâu, đi bơi, tập thể dục, hay những ngày “siêu nhiều dâu”,.. từ đó sẽ có những dụng cụ, cách thức chăm sóc bản thân phù hợp. Không chỉ vậy, những khía cạnh về mặt tâm lý như nóng giận, tâm trạng thay đổi,.. cũng sẽ được Không thì thầm “điểm danh” đầy đủ trong trò chơi này. Liệu 2 đại diện từ phía nữ là MC Quỳnh Trang và khách mời Hà Hương có hoàn thành xuất sắc trò chơi này? Hay MC Trần Ngọc - người tự cho rằng mình không có lợi thế trong trò chơi này lại mang đến những kiến thức “uyên bác” bất ngờ?

 

Đừng bỏ lỡ cuộc trò chuyện thú vị và đầy bổ ích với diễn viên, biên đạo múa Hà Hương trong một chủ đề không kém phần hấp dẫn - Kinh nguyệt với Không thì thầm, lên sóng vào 22h Chủ nhật (13/10) trên kênh VTV7.

 

Quý vị khán giả cũng có thể theo dõi lại chương trình trên kênh Youtube chính thức của kênh VTV7.