TRANG CHỦ TIN TỨC

Phía sau những thước phim của chương trình “Là la lá”

Phía sau những thước phim của chương trình “Là la lá” - 13/11/2018

 

"Là la lá" là một chương trình dành cho trẻ em chơi cùng âm nhạc, vui cùng âm nhạc và qua đó học cách cảm thụ được âm nhạc từ khi còn bé. Chương trình được sản xuất bởi Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục (VTV7) với một ekip tài năng và sáng tạo.

 

Động lực của nhà sản xuất và Ekip làm chương trình

"Vì điều kiện chưa đủ khiến phần lớn trẻ em VN chưa được tiếp xúc nhiều với âm nhạc nên ekip chương trình mong muốn tạo ra một chương trình âm nhạc thật tuyệt vời cho trẻ em Việt Nam, giúp trẻ khám phá về thế giới âm nhạc, có nền tảng và sự cảm thụ cơ bản về âm nhạc, giúp nhen nhóm tình yêu với âm nhạc cho trẻ, phát triển sự sáng tạo của trẻ và giúp trẻ có thể vui chơi cùng âm nhạc ngay từ lúc còn bé." -  Nhà sản xuất, đạo diễn Nguyễn Kim Anh chia sẻ.

 

Nhà sản xuất, Đạo diễn Nguyễn Kim Anh tốt nghiệp cử nhân Trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội - Chuyên ngành Đạo diễn Truyền Hình và có trong tay tấm bằng Thạc sỹ chuyên ngành Đạo diễn, khoa sản xuất Điện Ảnh tại trường Đại học Dongguk, Seoul, Hàn Quốc. Cô có một năm kinh nghiệm làm việc tại KBS World Radio, Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, Nguyễn Kim Anh đóng vai trò là một đạo diễn của Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục (VTV7). Cô là đạo diễn các chương trình hợp tác với nước ngoài của VTV7 như:  Discover Science hợp tác với NHK Nhật Bản, “Peek a boo - Ú Oà” hợp tác với NHK Nhật Bản, “Teacher has changed - Thầy cô chúng ta đã thay đổi” - bản quyền fomat của Hàn Quốc. 

Nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Văn Phong

Các bài hát vui nhộn trong "Là la lá" do chính nhạc sĩ Văn Phong sáng tác dành riêng cho chương trình.

 

Nhạc sĩ Văn Phong tham gia ekip hòa âm phối khí cho chương trình "Đồ rê mí" từ năm 2009 đến nay. Anh đã có khoảng thời gian tham gia biên tập âm nhạc cho các chương trình của VTV6. Và hiện nay, anh là người sáng tác các ca khúc chủ đề cho các chương trình trên kênh VTV7 như: ABC vui từng giờ, 123 ta cùng đếm, Học lịch sử không khó, Lớp học cầu vồng, Ú Òa.

Cố vấn âm nhạc Hoàng Hương Mai

Đằng sau một chương trình âm nhạc chất lượng thì tất nhiên không thể thiếu những người cố vấn âm nhạc chuyên môn tốt. Với chương trình “Là la lá” cũng không là ngoại lệ. Chương trình có sự cố vấn âm nhạc từ cô Hoàng Hương Mai. Cô tốt nghiệp Đại học Lý luận âm nhạc – Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 10 năm giảng dạy âm nhạc cho trẻ em, biên tập viên các chương trình âm nhạc thiếu nhi - VOV3 và đặc biệt Mai Hương còn đạt Giải Vàng Liên hoan Hợp xướng quốc tế tại Đức 2011 - 2013.

MC Tâm Trang - Trang Tooc của "Là la lá"

 

Tâm Trang có kinh nghiệm 7 năm dạy âm nhạc (đàn ukulele và thanh nhạc), 3 năm dạy ukulele và hát tiếng Anh tại Young Hit Young Beat Academy của ca sỹ Mỹ Linh - Sản xuất các MV ca nhạc cá nhân dưới nghệ danh Trang Tooc.

Cô đạt giải nhất cuộc thi Blow up 2012 do GLN English Center tổ chức dành cho các MV cover tiếng Anh tại Hà Nội; giải nhì Viva Classica 2011 do đại sứ quán Ý tổ chức. Cộng thêm 3 năm kinh nghiệm dẫn chương trình bản tin tiếng Anh trên kênh Quốc phòng Việt Nam đã khiến Tâm Trang vô cùng vững vàng trong vai trò MC của "Là la lá".

Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của các thành viên khác ở VTV7 là những biên tập viên, quay phim, kĩ thuật,... giàu nhiệt huyết và sáng tạo đã cùng góp sức tạo nên chương trình "Là la lá".

Quý khán giả  có thể theo dõi chương trình "Là La Lá" được phát sóng vào lúc 20h các ngày thứ 3, 5, 7 trên kênh VTV7 hoặc xem chương trình trên app VTV7 Giải trí:

https://www.vtvgiaitri.vn/title/la-la-la