TRANG CHỦ TIN TỨC

PHIM HOẠT HÌNH “MỘT ĐỒNG TIỀN VÀNG” – MÓN QUÀ ĐẦU XUÂN Ý NGHĨA DÀNH TẶNG CÁC KHÁN GIẢ NHỎ

PHIM HOẠT HÌNH “MỘT ĐỒNG TIỀN VÀNG” – MÓN QUÀ ĐẦU XUÂN Ý NGHĨA DÀNH TẶNG CÁC KHÁN GIẢ NHỎ - 16/01/2019

Bộ phim hoạt hình dựa trên câu chuyện cổ tích Việt Nam đầy ý nghĩa chính là một trong những món quà đặc biệt mà kênh VTV7 dành tặng các khán giả nhỏ tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

 

Được kỳ vọng là một sản phẩm nghệ thuật truyền tải những thông điệp giáo dục nhân văn và các giá trị văn hóa truyền thống, series phim hoạt hình “Ngày xưa cổ tích” của Trung tâm sản xuất các chương trình Giáo dục đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và yêu thích không chỉ của những khán giả nhỏ tuổi mà còn của đông đảo các gia đình trên khắp cả nước. Thông qua những câu chuyện cổ tích giản dị nhưng đầy ý nghĩa, “Ngày xưa cổ tích” khắc họa lại một không gian văn hóa truyền thống đầy thân thương, đan cài vào đó những bài học về giá trị tốt đẹp trong cuộc sống mà người Việt Nam ngàn đời nay vẫn luôn gìn giữ và truyền lại cho con cháu.

Như một món quà đặc biệt dành tặng cho các bé và các bậc phụ huynh trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, bộ phim đặc biệt nằm trong series hoạt hình “Ngày xưa cổ tích” chính thức được lên sóng trên kênh VTV7 với tên gọi: “Một đồng tiền vàng”.

Câu chuyện “Một đồng tiền vàng” với bối cảnh đặc trưng của làng quê Việt Nam.

Câu chuyện “Một đồng tiền vàng” với bối cảnh đặc trưng của làng quê Việt Nam.

Được chắp bút kịch bản từ nguyên tác truyện cổ trong Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, “Một đồng tiền vàng” kể câu chuyện về một cặp vợ chồng nọ với mong muốn dạy dỗ người con trai vốn lười nhác và được nuôi chiều của mình trở thành một người thanh niên sống có trách nhiệm, biết quý trọng tiền bạc và đặc biệt là hiểu sự vất vả và đáng quý của vẻ đẹp lao động.

Tiếp nối những độc đáo trong hình thức thể hiện nghệ thuật của series “Ngày xưa cổ tích”, bộ phim hoạt hình “Một đồng tiền vàng” cũng được thực hiện hoàn toàn thủ công với thủ pháp cắt giấy để tạo hình rối. Cùng với đó, các hiệu ứng chuyển động và ánh sáng mỹ thuật cũng được kết hợp để tạo nên tổng phổ hài hòa, khắc họa cốt truyện một cách sinh động, chân thực và đầy sáng tạo.

Các nhân vật và chi tiết trong phim được thực hiện hoàn toàn bằng thủ công cắt giấy và diễn động rối – cũng chính là một bộ môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Các nhân vật và chi tiết trong phim được thực hiện hoàn toàn bằng thủ công cắt giấy và diễn động rối – cũng chính là một bộ môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Sự kết hợp hài hòa, sinh động của màu sắc và hiệu ứng ánh sáng mỹ thuật.

Sự kết hợp hài hòa, sinh động của màu sắc và hiệu ứng ánh sáng mỹ thuật.

Lựa chọn câu chuyện và cách thể hiện mang đậm màu sắc dân gian, ekip sản xuất mong muốn văn hóa truyền thống được truyền tải một cách chân thực, gần gũi nhưng vẫn đan xen với yếu tố thẩm mỹ hiện đại để những giá trị nhân văn của bộ phim dễ đi sâu vào nhận thức của khán giả, đặc biệt là các khán giả nhỏ tuổi. Bởi lẽ, các bé càng được gần với dân gian bao nhiêu thì những nét văn hóa đáng trân trọng ấy sẽ tự ngấm vào mạch nguồn và cách hiểu, cách tư duy của các em.

Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ phim “Một đồng tiền vàng”, NSƯT Lê Bình – Đạo diễn và cũng là nghệ sỹ tạo hình cho bộ phim cho biết: “Cũng như những sản phẩm văn hóa trong dịp Tết, chúng tôi mong muốn thông qua sản phẩm hoạt hình đặc biệt này đưa hơi thở cổ truyền đến gần gũi hơn với các gia đình trong dịp đầu xuân năm mới. Câu chuyện kể của Một đồng tiền vàng cũng dung dị, nhẹ nhàng, thủ thỉ cho một không gian ấm cúng, cả nhà quây quần bên nhau, cùng theo dõi và suy ngẫm về những ý nghĩa cho riêng mình”. Với tâm huyết của ekip sản xuất cũng như những bài học sâu sắc luôn hàm chứa trong những câu chuyện của Kho tàng Cổ tích Việt Nam, bộ phim hoạt hình “Một đồng tiền vàng” hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây ý nghĩa cho cả gia đình trong dịp Tết Nguyên đán này.

Hậu trường thực hiện bộ phim hoạt hình “Một đồng tiền vàng”.

Hậu trường thực hiện bộ phim hoạt hình “Một đồng tiền vàng”.

Song hành cùng sự kiện ra mắt của phim hoạt hình “Một đồng tiền vàng”, kênh truyền hình Giáo dục VTV7 cũng dành tặng cho các bạn nhỏ trên khắp cả nước gần 100.000 bộ quà tặng ý nghĩa với các ấn phẩm lấy cảm hứng từ chính các nhân vật trong phim. Đây như một món quà mừng tuổi đầu xuân dành cho các khán giả nhí luôn dành rất nhiều sự yêu mến cho series chương trình “Ngày xưa cổ tích” cũng như kênh truyền hình VTV7.

Hẹn gặp các khán giả trên sóng VTV7 vào dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019

Hẹn gặp các khán giả trên sóng VTV7 vào dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019

Các gia đình và đặc biệt là các khán giả nhí đừng quên theo dõi phim hoạt hình “Một đồng tiền vàng” được phát sóng lần đầu tiên vào lúc 19h00 ngày 4/2/2019 (tức Ngày 30 Tết Kỷ Hợi) trên kênh VTV7 và theo dõi những thông tin thú vị về bộ phim trên fanpage VTV7 Kids.

Đừng quên, “Một đồng tiền vàng” cũng sẽ liên tục được phát lại vào các khung giờ 10h00 – 15h30 và 20h00 các ngày Mùng Một, Mùng Hai và Mùng Ba Tết Kỷ Hợi (tức ngày 5,6,7/2/2019) trên kênh VTV7 nhé.

 

 Thùy Lynh