TRANG CHỦ TIN TỨC

PHIM HOẠT HÌNH “NGÀY XƯA CỔ TÍCH” CỦA VTV7 ĐẠT GIẢI CÁNH DIỀU BẠC TẠI LIÊN HOAN CÁNH DIỀU 2019

PHIM HOẠT HÌNH “NGÀY XƯA CỔ TÍCH” CỦA VTV7 ĐẠT GIẢI CÁNH DIỀU BẠC TẠI LIÊN HOAN CÁNH DIỀU 2019 - 14/05/2020

“Sơn Tinh Thủy Tinh” chính là tập phim tiếp theo mang về chuỗi giải thưởng đầy ấn tượng cho series phim hoạt hình “Ngày xưa cổ tích” nói riêng và kênh VTV7 nói chung!

 

Mới đây, tại Lễ trao giải thưởng hội điện ảnh Việt Nam Cánh diều 2019, tập phim Sơn Tinh Thủy Tinh, nằm trong series phim hoạt hình Ngày xưa cổ tích của Trung tâm Sản xuất các chương trình giáo dục VTV7, Đài Truyền hình Việt Nam đã xuất sắc giành được giải Cánh diều Bạc ở hạng mục phim hoạt hình. Đây là một giải thưởng điện ảnh hàng năm của Hội Điện ảnh Việt Nam dành cho những tác phẩm điện ảnh sản xuất trong năm trước đó.

Ekip sản xuất phim Ngày xưa cổ tích tại Lễ trao giải Cánh diều 2019

 

Lên sóng lần đầu vào năm 2016, Ngày xưa cổ tích từ lâu đã dần trở thành món ăn tinh thần mới lạ, thổi một luồng gió mới vào cách kể truyện cổ tích của Việt Nam. Mỗi tập phim của chương trình là những câu chuyện cổ được lựa chọn kĩ lưỡng trong Kho tàng truyện cổ tích của Việt Nam, mang đến nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Một số tập phim nổi bật có thể kể đến như: Chuyện cây khế, Ai mua hành tôi, Chuyện Thạch Sanh, Trí khôn của ta đây, Sự tích cây nêu ngày Tết, Dũng sĩ Đam Dông,... 

 

Xuất phát từ phiên bản cắt giấy chiếu bóng bình dị nhưng không kém phần công phu của năm 2016, sau 4 năm lên sóng, đến nay, ekip sản xuất đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo cách thể hiện “độc đáo” hơn, kết hợp rối giấy với đồ họa để khán giả ở mọi lứa tuổi có thể cảm nhận những thước phim giản dị, mộc mạc, đúng với tinh thần của những câu chuyện cổ tích Việt Nam. Từng khung hình đã được chau chuốt kỹ lưỡng để có chất lượng hình ảnh tốt nhất, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Đây cũng là hình thức thể hiện mới lạ, độc đáo, đem đến cho khán giả sự thích thú khi xem chương trình.

 

Tác phẩm đạt giải là câu chuyện quen thuộc mang tên Sơn Tinh Thủy Tinh. Bộ phim kể về nàng công chúa Mị Nương, con gái Vua Hùng Vương ở đất Châu Phong khi đến tuổi lấy chồng được 2 vị thần trẻ đến cầu hôn. Một người là Sơn Tinh: chúa của vùng rừng núi cao, một người là Thủy tinh: chúa vùng biển cả. Sơn Tinh mang lễ vật đến trước và cưới được Mị Nương. Thủy Tinh đến sau không cưới được công chúa, tức giận bèn hô mưa gọi gió, tạo ra giông bão, dâng nước lên cao để nhấn chìm Sơn Tinh, đòi cướp lại Mị Nương. Sơn Tinh dùng phép dời núi, bốc đồi, đắp thành lũy để ngăn chặn dòng lũ.. Hai bên đánh nhau suốt ngày đêm. Cuối cùng Thủy Tinh không đánh lại được đành chịu thua. Thông qua hình tượng Sơn Tinh - đại diện cho khát vọng cai trị thiên nhiên của nhân dân ta ngày xưa và Thủy Tinh - những hiện tượng mưa bão, lũ lụt, đe dọa đến tính mạng con người hàng năm, câu chuyện đã nói lên ước mơ chiến thắng thiên nhiên của nhân dân ta từ thuở xưa. 

 

Không chỉ là một bộ phim hoạt hình mang đến nhiều thông điệp sâu sắc cho các bạn nhỏ đang phát triển mỗi ngày, bộ phim còn giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và một thế giới quan sinh động, qua đó góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Đây cũng là một sự lựa chọn hấp dẫn dành cho cả gia đình mỗi khi quây quần bên nhau.

 

Đảm nhận vị trí Đạo diễn, Biên kịch và Họa sĩ chính của bộ phim là NSƯT Lê Bình - người đã có kinh nghiệm hơn 20 năm sáng tác và sản xuất phim hoạt hình. Không chỉ quen thuộc với khán giả truyền hình qua các bộ phim hoạt hình trên kênh VTV7 như Bạn là hình gì, Ngày xưa cổ tích, NSƯT Lê Bình, với phong cách và nét vẽ rất riêng cũng đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn, nhỏ trong và ngoài nước. 

Đạo diễn Lê Bình

 

Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên Lê Bình có duyên với các mùa giải Cánh diều, bởi vị đạo diễn này đã từng đạt giải Vàng, Bạc trong các lễ trao giải nhiều năm trước đó. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI và XVIII, Lê Bình cũng đã nhận được giải Bông sen Vàng và Bạc. Đồng thời, các tập phim khác như Dũng sĩ Đam Dông, Một đồng tiền vàng cũng đã giành được 2 giải nhất ở hạng mục “Giả tưởng cho trẻ em dưới 7 tuổi” tại Liên hoan Truyền hình trẻ em Đông Nam Á Sea Prix Jeunesse 2018 và 2019. Với thành tích mới nhất từ giải Cánh diều 2019, tập phim Sơn Tinh Thủy Tinh đã tiếp tục nối dài thành tích ấn tượng của loạt phim hoạt hình Ngày xưa cổ tích. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp tác phẩm này mang về những giải thưởng lớn ở trong và ngoài nước.

 

Quý vị khán giả có thể tiếp tục theo dõi những câu chuyện cổ tích theo cách thể hiện hoàn toàn mới trong Ngày xưa cổ tích vào 20h thứ 7 và Chủ nhật trên kênh VTV7, hoặc theo dõi lại trên kênh Youtube VTV7 Kids.