TRANG CHỦ TIN TỨC

PHIM TÀI LIỆU "CHỊ GÁI" CỦA VTV7 GIÀNH GIẢI THƯỞNG ĐẶC BIỆT TẠI JAPAN PRIZE 2018

PHIM TÀI LIỆU "CHỊ GÁI" CỦA VTV7 GIÀNH GIẢI THƯỞNG ĐẶC BIỆT TẠI JAPAN PRIZE 2018 - 14/11/2018

Bộ phim tài liệu “Chị gái” của VTV7 đã giành giải thưởng đặc biệt của Unicef tại Japan Prize 2018. “Chị gái” là một câu chuyện kể về cuộc sống của Pia, một cô bé 8 tuổi người dân tộc Hà Nhì, sống ở thôn Mò Phú Chải, Y Tý, Lào Cai.

Do luôn gặp những rắc rối từ hai em trai, Pia luôn ao ước có một cô em gái. Thế nhưng, khi mẹ Pia sinh người con thứ 4, đó lại là một bé trai. Mặc dù vậy, tình yêu thương của Pia dành cho 3 đứa em cũng không ít đi chút nào. Sau những lúc bực mình vì chúng nghịch dại, không nghe lời, cô bé vẫn yêu thương, ôm ấp, vỗ về chúng.

Bộ phim đủ cho ta một cảm nhận trọn vẹn về cuộc sống của các em nhỏ vùng cao, có khó khăn và nghèo đói. Quần áo, bữa cơm của các em đơn giản, không cầu kỳ nhưng cuộc sống của các em lại rất tự do. Các em rất yêu cuộc sống, dù có vất vả.

Phim tài liệu “Chị gái” - một sản phẩm do VTV7 sản xuất, thuộc dự án “Baby on the way” do đài EBS khởi xướng gồm 6 tập phim của 6 nước: Hàn Quốc, Chi Lê, Campuchia, Thái Lan, Italy và Việt Nam, đã giành giải thưởng đặc biệt của Unicef tại Japan Prize 2018, giải thưởng có uy tín nhất về truyền hình giáo dục trên thế giới.

Japan Prize là giải thưởng về truyền thông giáo dục lớn nhất thế giới, được tổ chức bởi Đài truyền hình NHK Nhật Bản, bắt đầu từ năm 1965. Mỗi năm, giải thưởng quy tụ hàng trăm tác phẩm truyền thông giáo dục của các đơn vị sản xuất và các kênh truyền hình ở các châu lục. Đây là lần thứ hai phim tài liệu của VTV7 được ghi nhận tại Giải thưởng uy tín này, sau giải ba của bộ phim tài liệu “Đường tới trường” vào năm 2017.

Cơ cấu giải Japan Prize 2018 bao gồm: 5 giải Nhất ở các hạng mục (Preschool, Primary, Youth, life long, creative frontier), 2 giải đặc biệt (The Japan foundation President prize và Unicef prize), 1 giải Grand Prix dành cho chương trình xuất sắc nhất trong 5 thể loại nói trên.

Để xem phim tài liệu “Chị gái”, quý vị khán giả có thể truy cập trang web VTV.VN, nhấn từ khóa "Phim tài liệu Chị gái" vào phần tìm kiếm.

Link phim tài liệu "Chị gái": https://vtv.vn/video/phim-tai-lieu-chi-gai-281963.htm