TRANG CHỦ TIN TỨC

RỘN RÀNG PHỐ SÁCH HÀ NỘI CÙNG SỰ KIỆN GIAO LƯU VÀ RA MẮT SÁCH Ú ÒA

RỘN RÀNG PHỐ SÁCH HÀ NỘI CÙNG SỰ KIỆN GIAO LƯU VÀ RA MẮT SÁCH Ú ÒA - 30/10/2019

Vào ngày 27/10, sự kiện ra mắt sách Ehon “Ú Òa” và giao lưu với các nhân vật Wan Wan – Meo Meo đã được tổ chức tại phố sách 19 tháng 12 tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của gần 300 bạn nhỏ và các bậc phụ huynh với rất nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn.

 

Phố sách Hà Nội đã có một cuối tuần rộn ràng cùng với sự kiện ra mắt sách Ú Òa. 

 

      Được mệnh danh là “thực phẩm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ” – Ehon là dòng sách rất nổi tiếng tại Nhật Bản, với nội dung đa dạng và hình ảnh đầy sinh động, thường được cha mẹ đọc cho con nghe. Trong những năm gần đây, tại Việt Nam, sách Ehon cũng đã dần trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình, đặc biệt là với các bạn nhỏ. Giống như một thế giới diệu kỳ trong mắt trẻ thơ, các bạn nhỏ khi làm quen với sách Ehon sẽ được thỏa sức để trí tưởng tượng bay bổng về vô vàn điều kỳ thú trong cuộc sống.

 

      Nhằm mang đến những nội dung hấp dẫn với các nhân vật hoạt hình gần gũi và được các bạn nhỏ yêu mến, tháng 10/2019, Nhà xuất bản Kim Đồng đã cho ra mắt bộ sách tương tác Ehon Ú Òa – Một ngày thật là vuiÚ Òa – Công viên có gì lạ với hai nhân vật chính là chú chó trắng Wan Wan và mèo tím Meo Meo đáng yêu – cũng chính là những nhân vật nhận được sự yêu thích lớn của các khán giả nhí trên sóng VTV7.

 

      Nhân dịp này, Trung tâm sản xuất các chương trình Giáo dục VTV7 đã phối hợp với Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức sự kiện ra mắt sách Ehon Ú Òa và gặp gỡ, giao lưu với các nhân vật Wan WanMeo Meo tại phố sách Hà Nội.

Lần đầu tiên Wan Wan và Meo Meo gặp gỡ các khán giả nhí tại Phố sách Hà Nội

 

      Từ trước khi diễn ra sự kiện, không ít bậc phụ huynh và các bạn nhỏ đã chia sẻ sự hào hứng của mình trên trang fanpage VTV7 Kids. Không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm sách, sự kiện lần này còn là một hoạt động ngoại khóa, vận động đầy ấn tượng cho các bạn nhỏ nhân dịp cuối tuần.

 

      Tại buổi giao lưu lần này, chú chó trắng Wan Wan và Mèo tím Meo Meo đã mang đến rất nhiều hoạt động thú vị, như các trò chơi kích thích các giác quan của bé, và những điệu nhảy, bài hát quen thuộc trong chương trình Ú Òa. Nhìn các bạn nhỏ cùng nhảy và hát theo Wan WanMeo Meo trong giai điệu rộn ràng của bài hát Đi tắm, Chim vành khuyên.., có thể thấy sự yêu mến của các “fan nhí” dành cho chương trình. Và các bậc phụ huynh cũng rất vui khi con mình dành sự yêu thích và quan tâm đến những chương trình giải trí – giáo dục bổ ích, lành mạnh như vậy.

“Mấy giờ mới được check-in để gặp Wan Wan và Meo Meo nhỉ? Háo hức quá đi thôi”

Các bạn nhỏ hát và nhảy theo những giai điệu quen thuộc trong các bài “Bài ca đi tắm”, “Woa”, “Chim vành khuyên” …. 

 

      Cùng với đó, 40 phần quà rất hấp dẫn đến từ VTV7 và Nhà xuất bản Kim Đồng đã được trao tận tay đến các gia đình may mắn trong sự kiện lần này. Chia sẻ về cảm nhận khi có mặt tại sự kiện lần này, anh Hoàng Hải Nam - một phụ huynh tại Hà Nội cho biết: “Đây là một sự kiện rất hoành tráng và rất có ý nghĩa. Các con rất vui khi được giao lưu, nhảy múa với các nhân vật mà trước các con chỉ thấy trên tivi. Bản thân mình cũng là fan của nhà xuất bản Kim Đồng và kênh VTV7 từ rất lâu rồi nên hoạt động lần này chính mình là phụ huynh nhưng cũng háo hức không thua kém gì các con”.

Vừa được chơi thật vui lại có rất nhiều quà nữa đấy nhé!

Các bậc phụ huynh cũng rất quan tâm đến các sản phẩm sách Ehon “Ú Òa”.

 

      Nằm trong khuôn khổ của buổi giao lưu, các bậc phụ huynh và các em nhỏ đã được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ của Biên dịch cuốn sách Ehon Ú Òa – chị Nguyễn Duy Thị Hiền Anh về quá trình biên dịch bộ sách tương tác đầy thú vị này. Không chỉ biên dịch nội dung và lời thoại từ tiếng Nhật sang tiếng Việt, chị Hiền Anh còn dành rất nhiều thời gian theo dõi chương trình Ú Òa trên sóng VTV7, để nghiên cứu về cách tương tác của nhân vật với các bạn nhỏ, từ đó các khán giả nhí sẽ thấy được sự tương đồng giữa nhân vật trong truyện và trên truyền hình.

Các bạn nhỏ rất hào hứng khi được hướng dẫn sử dụng sách tương tác Ehon

 

      Điều đặc biệt nhất trong bộ sách Ehon Ú Òa – Một ngày thật vuiÚ Òa – Công viên có gì lạ chính là trải nghiệm tương tác trong hình thức thể hiện của cuốn sách. Mỗi cuốn sách bao gồm 18 miếng ghép nam châm, giúp bé vừa học vừa chơi, kích thích khả năng ghi nhớ sự vật, sự việc trong đời sống hàng ngày. Có thể nói, sản phẩm này không chỉ là một cuốn sách mà còn là một món đồ chơi rèn luyện khả năng quan sát, liên tưởng và sáng tạo của bé. Đồng thời, cha mẹ không dừng lại ở vai trò của người kể chuyện mà còn cùng con tương tác, sáng tác nên nhiều câu chuyện thú vị.

Các bạn nhỏ đã có một cuối tuần thật nhiều niềm vui cùng VTV7 phải không nào?

 

      Sự kiện ra mắt sách và giao lưu của chương trình Ú Òa đã khép lại nhưng những ấn tượng về các nhân vật thân thiện và đáng yêu chắc chắn sẽ trở thành một kỉ niệm đáng nhớ mà VTV7 và Nhà xuất bản Kim Đồng mong muốn dành tặng cho các bạn nhỏ.

 

Các bậc phụ huynh cũng có thể tìm mua cuốn sách Ehon Ú Òa tại tất cả các hệ thống nhà sách trên toàn quốc.