TRANG CHỦ TIN TỨC

Ở NHÀ CHỐNG DỊCH, ĐỪNG QUÊN DẠY BÉ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH BẰNG CHƯƠNG TRÌNH NÀY TRÊN VTV7

Ở NHÀ CHỐNG DỊCH, ĐỪNG QUÊN DẠY BÉ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH BẰNG CHƯƠNG TRÌNH NÀY TRÊN VTV7 - 20/11/2021

Giáo dục giới tính - chủ đề luôn cần thiết với các bạn nhỏ ở mọi lứa tuổi cũng là kiến thức mà phụ huynh trẻ nên lưu tâm theo dõi cả khi ở nhà dài ngày.

 

Được xem là một trong những chương trình nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả truyền hình ở mọi độ tuổi, series Giáo dục giới tính – Cơ thể tớ là của tớ đã trải qua nhiều mùa phát sóng với nhiều chủ đề hấp dẫn và vô cùng thiết thực. Hướng đến đối tượng công chúng chủ đạo là các bạn học sinh trong độ tuổi từ 9 đến 12 tuổi – độ tuổi bước vào giai đoạn dậy thì với nhiều chuyển biến quan trọng cả về tâm – sinh lý, chương trình mang đến những bài học giới tính một cách dung dị, nhẹ nhàng và dễ ghi nhớ để trang bị cho các bạn những kiến thức cần thiết, chính xác trên hành trình khám phá những điều mới mẻ về bản thân mình.

 

Dù đã phát sóng vào cuối năm 2019, nhưng khi được đăng tải lại câu chuyện của cô bé Na Na khi lần đầu có "kinh nguyệt" trên fanpage VTV7 Kids, chương trình vẫn thu hút lượng lớn khán giả quan tâm đến chương trình với 2 video đạt gần 2 triệu view và hơn 6000 lượt bình luận. Tuy là một vấn đề không mới, nhưng chắc chắn cách người lớn chia sẻ về trải nghiệm lần đầu tiên có kinh nguyệt với các bạn nhỏ vẫn là một điều mà không phải ai cũng khéo léo làm được.

 

TIẾP CẬN ĐẾN CÁC CHỦ ĐỀ “KHÓ NÓI”

 

Mang đến những tình huống thực tế, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của các bạn trong độ tuổi từ 9 – 12 tuổi, phiên bản năm 2020 sẽ khai thác nhiều hơn những mối quan tâm về giới tính của các bạn và đặc biệt là không né tránh những vấn đề dù rất phổ biến nhưng lại luôn được xem là “khó nói” hay “nhạy cảm” đối với các bạn học sinh, thậm chí là với chính bậc phụ huynh. Trong đó, có thể kể đến sự tò mò, đôi khi lén lút của các bạn nam khi bắt đầu xem phim 18+ hoặc tâm lý xấu hổ, dằn vặt của các bạn nữ sau những lần đầu thủ dâm,…

Toàn những chủ đề tưởng như "khó nói" nhưng lại không hề đâu nhé nếu các phụ huynh biết cách chia sẻ với con!

 

Đặc biệt, không dừng lại ở những bài học tìm hiểu bản thân dành cho các bạn nam hay bạn nữ, Giáo dục giới tính – Cơ thể tớ là của tớ mùa 3 cũng đề cập đến chủ đề “Tôi là ai?” với những thông điệp đầy ý nghĩa dành cho các bạn đang trên hành trình tìm kiếm và khẳng định giới tính của chính mình.

 

Có thể nói, với những chủ đề đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn học sinh cũng như gia đình và xã hội, series chương trình Cơ thể tớ là của tớ sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ và giá trị dành cho khán giả trong mùa này.

 

TINH TẾ, KHÉO LÉO TRONG HÌNH THỨC THỂ HIỆN

 

Cùng trong chuỗi chương trình về giáo dục giới tính cho các bạn học sinh, trên sóng VTV7 còn có nhiều chương trình với cách thể hiện khác nhau, phù hợp với từng độ tuổi. Nếu như Không thì thầm hướng đến đối tượng các bạn học sinh THPT với những cuộc tranh luận, trao đổi để chia sẻ về quan điểm và góc nhìn trước các vấn đề liên quan đến giới tính thì Cơ thể tớ là của tớ lại có đặc trưng riêng là những câu chuyện để thể hiện dưới hình thức hoạt hình. Đây vừa được xem là ưu điểm nhưng đồng thời cũng chính là thử thách nhất định với ekip sản xuất.

 

Lựa chọn bắt đầu mùa thứ 3 với rất nhiều chủ đề “thầm kín”, “nhạy cảm”, những tình huống truyện sẽ được đan cài qua các vấn đề mà nhân vật chính Na Na sẽ trực tiếp trải qua, được chứng kiến hoặc lắng nghe từ những lời kể của mọi người xung quanh. Nội dung cốt truyện, cách thức diễn động hoạt hình cũng được cân nhắc và kiểm soát rất kỹ lưỡng để đảm bảo sự trực quan, sinh động nhưng không gây phản cảm hoặc thiếu văn minh đến người xem, đặc biệt là trong các chủ đề như: “Chuyện thủ dâm ở lứa tuổi dậy thì”, “Khi con xem phim 18+”….

 

TRUYỀN TẢI NHỮNG BÀI HỌC TRỰC QUAN VÀ THÔNG ĐIỆP ĐẦY Ý NGHĨA

 

Đằng sau mỗi chủ đề, mỗi câu chuyện được chia sẻ trong chương trình, Cơ thể tớ là của tớ luôn đan xen những bài học trực diện, đầy giá trị với mong muốn mang đến cho các bạn học sinh nhỏ tuổi những kiến thức cần thiết, được định hướng đúng đắn và chính xác. Đồng thời, thông qua cách xử lý tình huống của các nhân vật trong chương trình, các bậc phụ huynh cũng sẽ có được cho mình thêm những giải pháp để đồng hành cùng con vượt qua những trải nghiệm đầu tiên trong cuộc đời.

 

Chẳng hạn như, từ những biện pháp bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ bị quấy rối trên xe bus hay những nguyên tắc bảo vệ bản thân khỏi việc bị xâm hại trong câu chuyện “người cha dượng có ý đồ không tốt với con riêng của vợ”, các khán giả của chương trình không chỉ được hướng dẫn phương pháp giải quyết tình huống một cách phù hợp mà còn giúp các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh nâng cao cảnh giác được với những tình huống hoàn toàn có thể xảy ra trong đời sống thực tế.

 

Quý khán giả có thể theo dõi chương trình vào 9h50, 15h20, 19h10 Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 8/3/2020 trên kênh VTV7.