TRANG CHỦ TIN TỨC

SÔI ĐỘNG ĐỢT CASTING ĐẦU TIÊN CỦA THE DEBATERS - SÂN CHƠI TRANH BIỆN BẰNG TIẾNG ANH ĐẦU TIÊN TRÊN VTV7

SÔI ĐỘNG ĐỢT CASTING ĐẦU TIÊN CỦA THE DEBATERS - SÂN CHƠI TRANH BIỆN BẰNG TIẾNG ANH ĐẦU TIÊN TRÊN VTV7 - 31/10/2019

The Debaters - sân chơi tranh biện bằng tiếng Anh mới toanh dành cho học sinh THPT trên VTV7 đã khởi động và bắt đầu tìm kiếm các thí sinh đầu tiên tham gia vào cuộc thi! 

 

Trong những năm gần đây, bên cạnh những kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình. hùng biện,.. thì tranh biện - debate cũng đang được các bạn trẻ tích cực quan tâm và tham gia.

Thông qua 3 mùa giải của cuộc thi tranh biện Trường Teen được tổ chức bởi kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7, có thể thấy số lượng học sinh nói riêng và người trẻ nói chung quan tâm đến tranh biện và các vấn đề trong xã hội đang gia tăng nhanh chóng. Điều này có thể thấy rõ rệt ở số lượng đội thi đến casting Trường Teen 2019 đã tăng vượt bậc so với năm 2018. Đặc biệt, khi hành trình tìm ra Quán quân của cuộc thi tranh biện Trường Teen 2019 vừa kết thúc, rất nhiều bạn trẻ đã được truyền cảm hứng và mong muốn được thử sức với bộ môn “khó nhằn” nhưng cũng rất thú vị này.

 

Tiếp nối thành công của cuộc thi tranh biện Trường Teen 2019, từ tháng 10/2019, Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 tiếp tục mở thông báo casting - tuyển chọn các bạn học sinh THPT tham gia THE DEBATERS - một sân chơi tranh biện hoàn toàn mới trên VTV7.

 

Đây là chương trình truyền hình về tranh biện hoàn toàn bằng tiếng Anh lần đầu tiên được kênh VTV7 mang đến cho học sinh THPT. Không chỉ giúp các bạn học sinh rèn luyện được tư duy phản biện, khả năng trình bày các vấn đề giáo dục – xã hội, các mối quan tâm về đời sống tâm lý học đường của tuổi Teen dưới nhiều góc nhìn khác nhau, mà đây còn là cơ hội để các bạn được cọ xát, làm quen với nhiều bạn học sinh THPT khác đồng trang lứa. Đặc biệt, tham gia The Debaters, các bạn sẽ được trải nghiệm hình thức tranh biện nguyên bản nhất - tranh biện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây sẽ vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các bạn học sinh có đam mê Tiếng Anh và Tranh biện.

 

Vào ngày 26-27/10, đợt casting đầu tiên ở khu vực miền Bắc đã diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội). Sau hơn 2 tuần đăng tin casting trên fanpage VTV7 và vòng lọc đơn, 38 đội đã có mặt để thử sức tranh biện trước Ban giám khảo. Trong đó, chủ yếu các đội đến từ Hà Nội, ngoài ra còn đến từ các tỉnh, thành phố Hải Dương, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Phòng.

 

Các thí sinh chuẩn bị cho phần dự thi của mình

 

Đặc biệt, một số gương mặt quen thuộc trong làng tranh biện, và đặc biệt trong chương trình Trường Teen đã có mặt và làm không khí buổi casting trở nên hào hứng hơn. Nổi bật nhất chính là cô bạn Hoàng Mai Anh (THPT Chuyên Ngoại Ngữ) - Top 8 Trường Teen 2019, chủ nhân của 2 video tranh biện đạt triệu view trên VTV7. Bên cạnh đó còn có Đàm Minh Khôi, Lê Nhật Huy (PTLC TH School, top 14 Trường Teen 2019), Vũ Đức Hùng (thí sinh Trường Teen 2018) và các bạn thí sinh top 28 như Phạm Nhật Minh (THPT chuyên Ngoại Ngữ), Võ Thu Hương, Mai Hồ Anh (THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương).

 

Với các kiến nghị về các vấn đề trong xã hội như cấm hút thuốc ở nơi công cộng, “chúng tôi tin rằng Facebook mang đến nhiều tác hại hơn là lợi ích,.. các học sinh THPT đã vừa được thử sức với tranh biện bằng tiếng Anh, vừa có thể nói lên ý kiến của mình. 

 

 

Nhìn chung, dàn thí sinh năm nay đã có những hiểu biết nhất định về tranh biện. Các bạn đều thể hiện phong thái tự tin khi đứng trước Ban giám khảo, tuy nhiên do phải tranh biện bằng tiếng Anh nên nhiều đội chưa nói lên được luận điểm của mình. Và trong số dàn thí sinh đầu tiên tham gia casting, các bạn đến từ trường Phổ thông liên cấp có phần nổi trội hơn hẳn về tiếng Anh.

Ban giám khảo là những gương mặt quen thuộc trong Trường Teen nói riêng và làng tranh biện nói chung.

 

Về cơ bản, luật chơi của The Debaters giống với chương trình Trường Teen đã quen thuộc với khán giả của VTV7 với 4 lượt đấu: Lượt 1,2,3 và lượt phản hồi. 

 

Tuy vậy, vẫn có một điểm khác biệt giữa The Debaters với Trường Teen 2019, đó chính là một đội thi của The Debaters sẽ có 4 người và không nhất thiết phải đến từ cùng một trường THPT và không phân biệt quốc tịch. Ngoài ra, khả năng nghe, nói đọc và viết tiếng Anh thành thạo cũng là điều kiện bắt buộc nếu các bạn muốn tham gia chương trình.

 

 

Những gương mặt nào sẽ vượt qua vòng casting đầu tiên? Hãy cùng chờ đón thông tin trên fanpage VTV7 các bạn nhé!

 

Trong thời gian tới, các đợt casting tiếp theo sẽ được tổ chức ở khu vực miền Nam để tìm kiếm thêm những gương mặt tiềm năng của The Debaters. Liệu những gương mặt nào sẽ chính thức bước vào chương trình. Quý vị khán giả hãy tiếp tục cập nhật những thông tin tiếp theo về The Debaters trên fanpage VTV7.