TRANG CHỦ TIN TỨC

TOP 15 “ĐẠI SỨ THIỆN CHÍ HOA ANH ĐÀO 2019” THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG BÊN LỀ TRƯỚC THỀM CHUNG KẾT

TOP 15 “ĐẠI SỨ THIỆN CHÍ HOA ANH ĐÀO 2019” THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG BÊN LỀ TRƯỚC THỀM CHUNG KẾT - 23/03/2019

15 thí sinh xuất sắc nhất “Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào 2019” đã cùng nhau tham gia các hoạt động thực tế, bổ ích như đến thăm Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Thiên Đức, học làm sushi cùng đầu bếp Ajinomoto và trải nghiệm tập quán uống trà tại CLB Trà đạo Nhật Bản.

 

“Cuộc thi tuyển chọn đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào Việt Nam” nằm trong khuôn khổ của “Lễ hội Hoa Anh Đào - Hà Nội 2019”, do Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản chủ trì, phối hợp cùng công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC tổ chức.

 

Sau vòng sơ khảo, top 15 thí sinh xuất sắc nhất đã có cơ hội được tham gia trải nghiệm với những hoạt động văn hóa thú vị. Một trong những hoạt động tiêu biểu là đến thăm Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Bách niên Thiên Đức. Tại đây, các cô gái đã tặng quà, động viên và giúp đỡ các cụ già có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua chuyến thiện nguyện này, các thí sinh có cơ hội được thể hiện những phẩm chất cá nhân, lan tỏa vẻ đẹp của một đại sứ tương lai và trao gửi thông điệp yêu thương đến cộng đồng.

BTC và top 15 thí sinh trao quà cho các cụ già tại Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Bách niên Thiên Đức.

Với những cử chỉ ân cần, các thí sinh đã thể hiện được phẩm chất cần có của một đại sứ thiện chí tương lai.

 Các cô gái đã cùng nhau tham gia tổng vệ sinh, dọn dẹp phòng cho các cụ già tại đây.

 Anh Lê Quang Huy - Tổng đạo diễn cuộc thi chia sẻ “Với những hoạt động trải nghiệm ngày hôm nay, chúng tôi mong muốn các bạn thí sinh sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế và rèn luyện những kỹ năng cần thiết để trở thành một đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào – cầu nối hữu nghị giữa hai nước Việt – Nhật”

 

Tiếp tục chuỗi sự kiện đồng hành của cuộc thi, top 15 thí sinh đã cùng nhau trải nghiệm và tranh tài thực hiện chế biến sushi tại Ajinomoto Cooking Studio. Trong khuôn khổ lớp học, các cô gái không chỉ được tham gia tranh tài, thực hiện 3 loại sushi mà còn được các đầu bếp chia sẻ về sự khác nhau trong cách thưởng thức sushi tại Việt Nam và tại Nhật Bản, giúp cho các thí sinh có thể hiểu rõ hơn về nét văn hóa ẩm thực độc đáo của “đất nước mặt trời mọc”.

 Đầu bếp của Ajinomoto hướng dẫn các “đại sứ” thực hiện làm món sushi.

Top 15 tự tin “khoe” thành quả sau khi được tự tay trải nghiệm làm món sushi.

 Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại Ajinomoto Cooking Studio sau khi tham gia trải nghiệm.

Kết thúc chuyến hành trình, các thí sinh đã có mặt tại CLB Trà đạo Nhật Bản để nghe nghệ nhân hướng dẫn tỉ mỉ về cách pha trà của con người nơi đây và thưởng thức hương vị độc đáo, tinh tế của nét nghệ thuật đặc sắc này.

 Các nghệ nhân Nhật Bản hướng dẫn các cô gái về nét văn hóa cổ xưa “trà đạo” của Nhật Bản

 Các đại sứ được thực hành trải nghiệm thực tế tập quán uống trà của đất nước con người Nhật Bản

 

Kết thúc hành trình chắc chắn top 15 đã có thêm cho mình những kiến thức về con người và văn hóa Nhật Bản

 

Sau chuỗi sự kiện đồng hành, các thí sinh đã có thêm những kỹ năng và kiến thức cần thiết để sẵn sàng “tỏa sáng” trong đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 28/3 tại Trung tâm Galaxy 87 Láng Hạ.

MAI ANH