TRANG CHỦ TIN TỨC

VTV7 VÀ CỤC TRẺ EM PHỐI HỢP TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC GIỚI TÍNH TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP Ở TP. HỒ CHÍ MINH

VTV7 VÀ CỤC TRẺ EM PHỐI HỢP TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC GIỚI TÍNH TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP Ở TP. HỒ CHÍ MINH - 17/08/2019

Tháng 08/2019, chương trình truyền thông “Vì một cuộc sống an toàn cho trẻ em” dành cho phụ huynh và giáo viên tại các khu công nghiệp ở Quận Bình Tân đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện truyền thông nâng cao nhận thức cho các gia đình trẻ.

 

Trong những năm gần đây, vấn nạn xâm hại tình dục, bạo lực với trẻ em đã và đang là một vấn đề gây nhức nhối trong xã hội. Đặc biệt, trong năm 2019 hàng loạt sự việc như: bé gái bị dâm ô trong thang máy ở Quận 4, TP Hồ Chí Minh, bé gái 6 tuổi bị xâm hại ở Nghệ An,... đã gây ra làn sóng phẫn nộ lớn và phản đối mạnh mẽ trong dư luận. Không chỉ xuất hiện với tần suất “dày đặc” trên các bản tin thời sự, các bài phóng sự điều tra mà đây cũng là một chủ đề được quan tâm và bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội tính từ đầu năm 2019 đến nay.

 

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm bảo vệ trẻ em ngày nay, đặc biệt trong các khu công nghiệp - chế xuất, trung tuần tháng 08/2019, tại Hội trường Nhà văn hóa lao động, TP. Hồ Chí Minh, chuỗi hoạt động truyền thông mang tên Vì cuộc sống an toàn của trẻ em đã được khởi động.

 

Đây là chương trình truyền thông hướng đến các phụ huynh là công nhân các khu công nghiệp ở Quận Bình Tân - Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm phổ biến, trao đổi về việc bảo vệ trẻ em sống tại các khu vực này, tránh việc bị xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục. Chương trình do Cục Trẻ em, kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp với Save The Children (Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế), UBND Quận Bình Tân tổ chức.

500 công nhân và giáo viên đã có mặt tại chương trình truyền thông “Vì một cuộc sống an toàn cho trẻ em” tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua.

 

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: “Thực tế các hành vi xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục vẫn xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, hàng giờ. Thống kê cho thấy, ở Việt Nam, mỗi năm các cơ quan chức năng xử lý trên 2.000 trường hợp xâm hại trẻ em, trong đó hơn 80% là xâm hại tình dục. Tuy nhiên, đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm và còn nhiều hành vi xâm hại trẻ em chưa được phát hiện, trừng trị. Vì vậy, để bảo vệ con em mình trước nguy cơ bị xâm hại, phụ huynh cần tự trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng để bảo vệ trẻ cũng như dạy trẻ tự bảo vệ mình”.

 

Đồng thời, tại sự kiện, bà Phạm Thị Hoàng Diệp - Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình giáo dục (VTV7), Đài Truyền hình Việt Nam đã mang đến và giới thiệu chương trình Cơ thể tớ là của tớ với 500 công nhân và các giáo viên đang làm việc ở Quận Bình Tân có mặt tại sự kiện. Đây là một trong những series phim hoạt hình giáo dục giới tính đầu tiên được sản xuất và phát sóng trên VTV7, với mục tiêu giúp trẻ em học được các nguyên tắc để tự bảo vệ bản thân mình, tránh bị xâm hại, nhất là xâm hại tình dục.

Bà Phạm Thị Hoàng Diệp - Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình giáo dục (VTV7) giới thiệu về chương trình “Cơ thể tớ là của tớ” hiện đang phát sóng trên kênh VTV7.

 

Mỗi tập phim là một tình huống quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của các bạn nhỏ như bị bắt nạt tại ở trường học, thay đồ ở nơi công cộng, an toàn khi đi bơi… Đây đều là những câu chuyển điển hình, được ekip chương trình lựa chọn dựa trên những câu chuyện có thật. Thông qua những câu chuyện này, ekip sản xuất của kênh VTV7 mong muốn các bậc phụ huynh sẽ có cái nhìn thực tế để phòng tránh và dành thời gian nhiều hơn quan tâm để ý đến các bé. Đồng thời, qua đó, các bạn nhỏ sẽ trang bị được những kiến thức để tự bảo vệ bản thân. 

Nhiều câu hỏi, thắc mắc của các phụ huynh, giáo viên về chương trình “Cơ thể tớ là của tớ” đã được bà Phạm Thị Hoàng Diệp giải đáp tại sự kiện.

 

Bên cạnh đó, ông Đặng Hoa Nam và chuyên gia tâm lý Phạm Thị Thúy cũng giải đáp nhiều thắc mắc cho các phụ huynh tham gia sự kiện về các vấn đề giáo dục giới tính cho con.

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng cục Trẻ em và chuyên gia tâm lý Phạm Thị Thúy giải đáp những thắc mắc của các bậc cha mẹ về vấn đề giáo dục giới tính cho trẻ em

 

Hiện nay, chương trình giáo dục giới tính Cơ thế tớ là của tớ đang được phát sóng vào 20h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV7. Đồng thời, khán giả có thể theo dõi lại chương trình trên kênh Youtube VTV7 Kids tại địa chỉ: VTV7 | GIÁO DỤC GIỚI TÍNH | 2018 - 2019