vtv7@vtv.vn
 04 628 34777
slide1

VIET NAM PRIX JEUNESSE 2017

GIẢI THƯỞNG TÔN VINH CÁC SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH SÁNG TẠO CHO TRẺ EM

"NIỀM TỰ HÀO Ở BẢN THÂN, GIÁ TRỊ GIA ĐÌNH VÀ TRUYỀN THỐNG"

CÁC SẢN PHẨM DỰ THI NỘP TRƯỚC NGÀY 15/08/2017

Thể lệ cuộc thi

HẠNG MỤC

Với các bài dự thi, bất kỳ hình thức thể hiện nào cũng được chấp nhận. Trong khuôn khổ Sea Prix Jeunessee 2017, các tác phẩm phải đáp ứng được các điều kiện sau đây:
• Các tác phẩm dự thi phải ở định dạng video ( mp4, avi hoặc mpeg)
• Tổng thời lượng ít nhất từ 10 - 15 phút dành cho các sản phẩm ở Hạng mục 1 (Nhóm tác phẩm chuyên nghiệp). Tổng thời lượng từ 3 - 5 phút đối với các sản phẩm ở Hạng mục 2 ( Nhóm tác phẩm không chuyên)

ĐIỀU KIỆN THAM GIA

• Các tác phẩm dự thi phải do công dân các nước Đông Nam Á thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 1/2016 đến nay.
• Các sản phẩm dự thi cần được phụ đề hoặc lồng tiếng bằng tiếng Anh. Nếu bài dự thi không phải là tiếng Anh thì phải nộp kèm với 1 bản dịch tiếng Anh.
• Các bài dự thi phải hướng đến chủ đề "Niềm tự hào ở bản thân, giá trị gia đình và truyền thống"
• Người tham gia có thể đăng ký dự nhiều bài dự thi.

THỦ TỤC CHẤM GIẢI CỦA BAN GIÁM KHẢO

• Hội đồng chấm giải đối với nhóm tác phẩm chuyên nghiệp: bao gồm các chuyên gia truyền hình, chuyên gia tâm lý, chuyên gia phát triển sáng tạo với các sản phẩm truyền thông và truyền hình cho trẻ em.
• Hội đồng chấm giải đối với nhóm tác phẩm bán chuyên, nghiệp dư và trẻ em: bao gồm chuyên gia truyền hình, nhà báo, chuyên gia tâm lý trẻ em, chuyên gia tâm lý giáo dục.

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

Tiêu chí đánh giá sẽ tuân theo tiêu chí đánh giá của giải thưởng quốc tế Prix Jeunesse, cụ thể như sau:
• Khán giả mục tiêu
Dựa vào các yếu tố lãnh thổ, văn hóa và độ tuổi khán giả mà chương trình hướng đến, Hội đồng ban giám khảo sẽ đánh giá những sản phẩm dự thi dưa trên sự phù hợp và hấp dẫn với khán giả mục tiêu, yếu tố tôn trọng và khích lệ trẻ em.
• Ý tưởng
Những tiêu chí đánh giá về ý tưởng bao gồm: sự hấp dẫn thú vị, tính nguyên bản, cách tiếp cận mới mẻ độc đáo, sự tác động đến khán giả khiến họ suy ngẫm, sự thúc đẩy người xem và khả năng đạt được mục tiêu của ý tưởng.
• Kịch bản
Mỗi chương trình cần phải có cấu trúc kịch bản tốt, chủ đề được nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, chất lượng của lời thoại, sự phát triển trong tính cách và hành động của nhân vật được xây dựng và thúc đẩy tới mức nào.
• Thể hiện
Hình thức, phong cách thể hiện, âm nhạc,.. có phù hợp với truyền hình hay không? Liệu truyền hình có phải là phương tiện truyền tả thông điệp một cách tốt nhất?

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Thông tin chi tiết: Tải về