TRANG CHỦ TIN TỨC

ÁP DỤNG BÀI GIẢNG TRÊN TRUYỀN HÌNH CỦA VTV7 ĐỂ BỔ TRỢ VIỆC HỌC TRỰC TUYẾN CHO TRẺ

ÁP DỤNG BÀI GIẢNG TRÊN TRUYỀN HÌNH CỦA VTV7 ĐỂ BỔ TRỢ VIỆC HỌC TRỰC TUYẾN CHO TRẺ - 25/09/2021

Học qua truyền hình, đặc biệt là các chương trình của VTV7 là một hình thức học mới đang được nhiều phụ huynh áp dụng để bổ trợ kiến thức cho trẻ!

 

Không phụ thuộc vào việc học online trên lớp, học sinh giờ có thể tham khảo thêm các bài giảng trên sóng truyền hình, nhất là với học sinh lớp 1, lớp 2, độ tuổi khó có thể tập trung khi học online và cần học lại nhiều lần.

 

Ngoài thời gian cùng con học online theo thời khóa biểu của nhà trường, chị Lê Thị Bắc (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn thường cho con xem các bài giảng trực tuyến trên kênh VTV7 để bổ trợ thêm kiến thức. Điều đáng nói, chính bé Khôi là người đã phát hiện ra chương trình học này và rủ mẹ cùng học với mình.

 

"Ban đầu tôi cũng không để ý đến việc vì sao cháu thích chương trình này. Theo dõi vài buổi thì tôi thấy giáo viên dạy các bài của các con bám sát đúng chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục quy định. Hình ảnh minh họa cho các con để các con có thể nhận biết được mặt chữ thì đều có trực quan sinh động, các con nắm bắt rất là tốt", chị Bắc cho hay.

 

Chương trình dạy học qua truyền hình do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 thực hiện. Đối tượng ưu tiên là học sinh lớp 1, lớp 2 bởi các em chưa có nhiều kĩ năng khi học online. Điểm đặc biệt của chương trình này là phụ huynh có thể cho con em mình xem đi xem lại, sử dụng như một nguồn học liệu bởi các bài giảng sau khi phát sóng sẽ được biên tập thành các clip nhỏ và đăng tải lên kênh Youtube của chương trình.

 

Chị Nguyễn Thị Lan Hương, phụ huynh ở huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết: "Sự lặp đi lặp lại đó sẽ giúp con nắm được bài tốt hơn, học thuộc chữ tốt hơn".

 

Cùng quan điểm với chị Hương, chị Bắc nói: "Cháu ở độ tuổi đang từ mầm non lên, sự hiếu động và sự tập trung hơi kém. Khi con học ở nhà thì quả thực rất khó khăn nhưng khi mình xem trên VTV7 thì mình có thể chủ động tua lại hình ảnh đến khi nào con thành thạo trong một bài học nào đấy".

Chỉ trong vòng 30 phút nhưng có thể truyền tải đầy đủ kiến thức của cả bài học cho trẻ là điều không dễ đối với những người thực hiện chương trình. Nhất là trong môn Tiếng Việt, cốt lõi của những bài học về sau.

 

HIện chương trình dạy học qua truyền hình cho học sinh lớp 1, lớp 2 được thực hiện với 3 môn học: Tiếng việt, Toán và Tiếng anh. Với sự linh hoạt trong phương thức thể hiện từ nội dung đến hình ảnh minh hoạ, hình thức học tập này đã và đang giúp học sinh củng cố kiến thức sau mỗi buổi học trực tuyến.

 

Quý vị khán giả có thể cập nhật thông tin về các chương trình tại fanpage VTV7 Kids và xem lại tại kênh Youtube VTV7.