TRANG CHỦ TIN TỨC

CHÀO NĂM HỌC MỚI - ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG: CÙNG KHỞI ĐỘNG NĂM HỌC MỚI TRÊN KHẮP CẢ NƯỚC

CHÀO NĂM HỌC MỚI - ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG: CÙNG KHỞI ĐỘNG NĂM HỌC MỚI TRÊN KHẮP CẢ NƯỚC - 05/09/2021

Lên sóng vào ngày 5/9/2021 trên kênh VTV1 và VTV7, chương trình “Đường đến trường” chính là lời chúc đặc biệt dành cho học sinh cả nước trước thềm năm học mới nhiều sự thay đổi! 

 

Năm học mới đã đến rất gần với học sinh cả nước. Trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành đang siết chặt giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc nhằm chống dịch hiệu quả, công tác chuẩn bị cho năm học mới qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến đang được toàn xã hội quan tâm hơn cả. Nắm bắt được tâm lý này, Trung tâm Sản xuất các chương trình giáo dục VTV7 đã mang đến một chương trình truyền hình đặc biệt mang tên: Chào năm học mới - Đường đến trường.

 

Đây là một chương trình khai giảng dành cho một năm học đặc biệt, mang đến hành trình vượt qua đại dịch và tích cực chuẩn bị năm học mới của học sinh, giáo viên trên mọi miền đất nước. Với thông điệp: "Vượt qua COVID-19 cùng nhau học tập", chương trình hứa hẹn mang tới không khí vui tươi, phấn khởi, động viên học sinh bước vào năm học mới 2021 - 2022.

 

Xuyên suốt chương trình là các câu chuyện về học sinh, giáo viên tại nhiều vùng miền như hải đảo, ven biển, cao nguyên, đồng bằng, miền núi…, từ những nơi địa đầu Tổ quốc như Lũng Cú (Hà Giang), từ những thành phố lớn, đến vùng nông thôn, từ những nơi đang chiến đấu với giặc Covid 19, đến những nơi ít bị ảnh hưởng, và đặc biệt là từ quần đảo Trường Sa. Nổi bật trong đó, có thể kể đến như câu chuyện về các bạn học sinh ở TP Hồ Chí Minh khi cả gia đình đều là F0, và có bạn cũng chính là F0 phải đi điều trị. Nhưng cả hai đều đã vượt qua nhờ sự quan tâm của gia đình, bạn bè, thầy cô và đang hào hứng chuẩn bị cho năm học mới. Trong chương trình, những mong muốn, mục tiêu của các bạn học sinh trong năm học mới cũng đã được nhắc đến thông qua các bài chia sẻ gửi về chiến dịch Năm học mới, tớ có điều muốn nói được phát động trên fanpage VTV7 từ cuối tháng 8.

 

Đặc biệt đây cũng tiếp tục là một năm có nhiều điều mới với ngành giáo dục khi năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên học sinh lớp 2, lớp 6 trên cả nước bắt tay vào đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Trong chương trình Chào năm học mới - Đường đến trường, khán giả cũng có thể được lắng nghe những chia sẻ từ các Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo ở các thành phố lớn như: TP Hồ Chí Minh, Huế,.. về chủ trương, chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên học tập trong mùa dịch. Chương trình cũng có sự xuất hiện của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Kim Sơn tại trường quay, chia sẻ về những giải pháp của Bộ giáo dục – đào tạo trong năm học này để vừa phải đảm bảo an toàn phòng dịch cho các thầy cô giáo và các em học sinh, vừa phải hoàn thành mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Để thực hiện chương trình trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, ê-kíp đã phối hợp các thầy, cô giáo, đài truyền hình địa phương ở các tỉnh thành như Hà Giang, Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, Đà Lạt, Cà Mau,... để thực hiện các phóng sự phản ánh không khí năm học mới tại các điểm trường. Trường quay của chương trình cũng đặc biệt hơn mọi năm. Khung cảnh sân trường ngày khai giảng đã được ê-kíp tái hiện lại với hệ thống màn hình LED hiện đại, cùng nhiều giải pháp để tạo nên không khí của ngày tựu trường. Bên cạnh các hình vẽ minh họa của các họa sĩ VTV7, chương trình còn mang đến hình ảnh nô nức chuẩn bị cho năm học mới trong bộ đồng phục học sinh của hàng trăm bạn nhỏ khắp nơi trên đất nước. Chính vì vậy, mặc dù chỉ có 2 MC Trần NgọcPhương Thảo xuất hiện tại trường quay nhưng khán giả vẫn sẽ thấy được nụ cười rạng rỡ và những bức tranh đáng yêu từ các em. Tất cả sẽ cùng tham gia tạo nên một sân khấu đặc biệt, lan tỏa niềm vui và sự háo hức năm học mới đến hàng triệu học sinh.

 

            Ngoài ra, trên fanpage VTV7 và VTV7 Kids, ekip sản xuất còn phát động chiến dịch sản xuất MV ca nhạc Đường đến trường - bài hát sẽ được phát trong chương trình. Bằng cách kêu gọi các bạn trẻ ở nhiều lứa tuổi tự ghi hình bài hát ngay tại nhà và gửi về cho chương trình, chắc chắn đây sẽ là 1 MV ca nhạc đặc biệt, hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

 

Khi hàng nghìn trường học, hàng triệu học sinh trên cả nước sẽ không thể tổ chức khai giảng tại trường, hi vọng những câu chuyện và thông điệp từ chương trình Chào năm học mới - Đường đến trường sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn lao, tiếp sức cho học sinh mọi lứa tuổi.

 

Chương trình sẽ được phát sóng vào 20h40 ngày 5/9 trên kênh VTV1 và VTV7. Quý vị khán giả có thể theo dõi lại chương trình thông qua ứng dụng VTVGo và kênh Youtube VTV7.