TRANG CHỦ TIN TỨC

CHUNG KẾT TRƯỜNG TEEN VMINDMAP 2022: QUÁN QUÂN GỌI TÊN THPT PHAN CHÂU TRINH (ĐÀ NẴNG) TRONG TRẬN ĐẤU CỰC HẤP DẪN

CHUNG KẾT TRƯỜNG TEEN VMINDMAP 2022: QUÁN QUÂN GỌI TÊN THPT PHAN CHÂU TRINH (ĐÀ NẴNG) TRONG TRẬN ĐẤU CỰC HẤP DẪN - 01/11/2022

Vậy là sau 14 trận đấu, sân chơi tranh biện Trường Teen Vmindmap 2022 - mùa thứ 7 của Trường Teen, đã chính thức tìm ra ngôi vị quán quân sau rất nhiều trận đấu kịch tính, hấp dẫn!

 

Trường Teen Vmindmap 2022 - mùa thứ 7 của sân chơi tranh biện dành cho học sinh THPT trên cả nước đã chính thức bước đến trận đấu cuối cùng nhằm tìm ra đội thi xuất sắc nhất bước lên ngôi vị Quán quân. Mùa giải năm nay, các đội đã được thi đấu trực tiếp tại trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam sau 1 năm phải thi đấu online do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vì vậy không khí của trận Chung kết đã nóng lên bao giờ hết.

 

Sau nhiều vòng casting và 13 trận thi đấu kịch tính, giữa hơn 1000 thí sinh trên khắp cả nước, hai ứng cử viên cho chức vô địch mùa 7 đã lộ diện: THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh)THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng). Đây là hai đội thi được đánh giá ngang tài ngang sức, cho thấy tiềm năng của mình ngay từ những trận đấu vòng loại đầu tiên, Đặc biệt, THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) cũng chính là ngôi trường đã đăng quang ngôi vô địch mùa thứ 5 (2020), vì vậy đội hình năm nay càng được kỳ vọng sẽ bước lên ngôi vị cao nhất một lần nữa. Còn THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) tuy là đại diện duy nhất của miền Trung bước vào vòng 14 đội, cũng là đội thi lần đầu tiên có mặt tại Trường Teen song các bạn ấy đã thể hiện mình là một đối thủ “đáng gờm” với những trận đấu ấn tượng ở các vòng trước. 

 

THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh)

THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng)

 

Chủ đề của trận chung kết năm nay là: Chúng tôi mong muốn sống trong thế giới mà con người không có khả năng thần tượng bất kỳ ai. Với kiến nghị này, đội THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) ở phe ủng hộ, đội THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) ở phe phản đối. Việc phải đưa ra luận điểm theo phe được bốc thăm bất kỳ cũng sẽ giúp thí sinh và khán giả có thêm góc nhìn đa chiều về kiến nghị.

 

“Cầm cân nảy mực” ở trận Chung kết đặc biệt này không chỉ có 3 giám khảo như thường lệ mà có đến 5 giám khảo cùng đưa ra điểm số cho các đội chơi. Đó chính là Kỷ lục gia Nguyễn Phùng PhongViện phó Viện Kỷ lục Việt Nam – Chủ tịch Tổ chức Trí nhớ Việt Nam - Trọng tài quốc tế Hội đồng trọng tài Siêu trí nhớ Thế giới - giám khảo lần đầu tiên góp mặt trong chương trình. Tiếp đó là những vị giám khảo đã quen thuộc với khán giả của Trường Teen - tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu, anh Đỗ Hoàng Long và chị Nguyễn Ngọc Tú Uyên - cố vấn chuyên môn của chương trình, và hội đồng các cựu thí sinh của Trường Teen. 

 

Ba giám khảo của trận Chung kết (từ trái sang phải): Kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong, cố vấn Đỗ Hoàng Long và tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu.

 

Vòng 1 của trận đấu, thí sinh Mai HươngTấn Minh của hai đội đã lần lượt đưa ra phần khái niệm và luận điểm đầu tiên của đội mình để mở đầu trận đấu. Trong phần lý giải của mình, thí sinh Mai Hương (THPT Chuyên Hạ Long - Quảng Ninh) đã đưa ra định nghĩa về “thần tượng” và cho rằng việc “thần tượng” là tạo nên áp lực và “xiềng xích” bằng những hình mẫu chung. Ngược lại, thí sinh Tấn Minh (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) lại cho rằng việc thần tượng sẽ mang đến động lực để phát triển, đặc biệt với giới trẻ. Lượt 1 kết thúc với tỉ số 30-20 nghiêng về đội Ủng hộ.

Lượt 1 giữa 2 thí sinh Mai Hương và Tấn Minh.

 

Lượt 2 chứng kiến màn đối đầu căng thẳng và kịch tính nhất giữa 2 thí sinh nổi bật từ hai đội. Nếu như Kim Oanh (THPT Chuyên Hạ Long - Quảng Ninh) là thí sinh từng gây “sốt” trên mạng xã hội với những màn tranh biện đanh thép, ấn tượng của mình thì Anh Chi (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) cũng không hề kém cạnh với phong thái mạnh mẽ, dứt khoát. Những câu hỏi cũng đã được đưa ra trong suốt lượt đấu, đẩy không khí trận đấu lên nóng hơn bao giờ hết. đồng thời hai thí sinh cũng nhận được nhiều nút like từ ban giám khảo. Hết lượt 2, tỉ số đã được cân bằng 50 - 50 khi đội Phản đối đã thành công giành được 10 điểm quý giá trước đối thủ.

 

Kim Oanh (THPT Chuyên Hạ Long - Quảng Ninh) và Anh Chi (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) - 2 thí sinh nổi bật trong trận đấu.

 

Tiếp tục với lượt thứ 3 quan trọng, hai thí sinh Hải An (THPT Chuyên Hạ Long - Quảng Ninh)Hoài Như (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đã không làm không khí trận đấu chùng xuống khi tiếp tục mang đến những luận điểm mạnh mẽ nhằm kết thúc dàn luận điểm của đội mình. Đây cũng là một lượt đấu căng thẳng đến “nghẹt thở” khi các điểm 10 lần lượt dành cho 2 đội, và chỉ được phân định thắng thua khi điểm 10 cuối cùng dành cho đội Phản đối - THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng.

 

Bước vào lượt Phản hồi khi kết quả chưa ngã ngũ, hai thí sinh Kim OanhAnh Chi một lần nữa đối đầu với nhau để giành cơ hội ghi điểm cuối cùng cho đội của mình. Sau 4 lượt đấu căng thẳng, chiến thắng cuối cùng đã gọi tên THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) với chỉ 5 điểm cách biệt và tỉ số chung cuộc là 90 - 85. Các bạn sẽ nhận được giải thưởng là 50 triệu đồng từ nhà tài trợ Tâm Trí lực và nhãn hàng 5 phút thuộc bài.

 

Quán quân và Á quân Trường Teen mùa 7 lộ diện.

 

Đây là một chiến thắng rất sát nút bởi cả hai đội đều cho thấy tinh thần chiến đấu hết mình và đáng học hỏi. THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) cũng đã rất xuất sắc và trở thành Á Quân của Trường Teen Vmindmap 2022, nhận giải thưởng là 30 triệu đồng.

Các giải thưởng cá nhân thuộc về:

Người nói lượt 1 xuất sắc nhất: Thí sinh Tạ Tấn Minh - Tân quán quân từ THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng)

Người nói lượt 2 xuất sắc nhất: Thí sinh Nguyễn Thành Luân - THPT Chuyên Lương Thế Vinh (Đồng Nai)

Người nói lượt 3 xuất sắc nhất: Thí sinh Nguyễn Ngọc Anh Thư - THPT Chuyên Lương Thế Vinh (Đồng Nai)

Người nói lượt Phản hồi xuất sắc nhất: Thí sinh Lê Anh Chi - Tân quán quân từ THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng)

 

Trận đấu khép lại với nhiều cảm xúc không chỉ với các bạn thí sinh mà còn với khán giả xem truyền hình. Không chỉ mang đến những trận đấu mãn nhãn, đã tai, những luận điểm trong trận đấu cũng rất đáng để người xem cùng suy ngẫm. Quý vị khán giả có thể xem lại các trận đấu của Trường Teen Vmindmap 2022 trên kênh Youtube VTV7.