TRANG CHỦ TIN TỨC

CỰC GAY CẤN VÒNG BÁN KẾT THE DEBATERS 2021: “HẠT GIỐNG” QUÁN QUÂN BẤT NGỜ BỊ DẪN ĐẦU?

CỰC GAY CẤN VÒNG BÁN KẾT THE DEBATERS 2021: “HẠT GIỐNG” QUÁN QUÂN BẤT NGỜ BỊ DẪN ĐẦU? - 11/04/2021

CỰC GAY CẤN VÒNG BÁN KẾT THE DEBATERS 2021: “HẠT GIỐNG” QUÁN QUÂN BẤT NGỜ BỊ DẪN ĐẦU?

 

Trước khi bước vào vòng Bán kết đầy căng go của The Debaters 2021, hãy cùng điểm lại 4 đội thi xuất sắc nhất mùa giải năm nay nào!

 

The Debaters là sân chơi tranh biện bằng tiếng Anh nổi tiếng trên VTV7 dành cho học sinh THPT trên toàn quốc. Cùng với Trường Teen, đây là hai chương trình tranh biện dành được rất nhiều sự quan tâm và yêu mến của không chỉ các bạn trẻ yêu thích bộ môn này, mà cả khán giả ở mọi lứa tuổi. 

 

 Các đội chơi sẽ đứng dưới góc nhìn ủng hộ và phản đối để cùng đưa ra những quan điểm và chính kiến của mình trước những kiến nghị của chương trình về các vấn đề: học đường, giáo dục, môi trường, xã hội,.. Tuy chỉ mới là mùa phát sóng thứ 2, nhưng số lượng thí sinh đăng ký tham gia chương trình từ khắp cả nước vẫn khiến ekip sản xuất phải bất ngờ.

 

Mùa thứ 2 của The Debaters đã chính thức lên sóng từ tháng 2 vừa qua. Rất nhiều gương mặt tiềm năng và ấn tượng đã xuất hiện, mang đến những trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Với chất lượng thí sinh vượt trội hơn mùa trước, nhiều phần màn tranh biện của các thí sinh đã nhận được hàng trăm ngàn lượt chia sẻ và tương tác trên mạng xã hội. Đến nay, chương trình đang bước vào khuôn khổ vòng Bán kết, đây cũng chính là màn đối đầu giữa với 4 đội thi xuất sắc nhất: THX, The Champions, CNN Breaking News Chocochips.

 

THX, The ChampionsCNN Breaking News là ba đội đã giành chiến thắng ở vòng Tứ kết, còn Chocochips dù đã thua THX ở vòng Tứ kết, song chính bởi những phần thể hiện ấn tượng của mình nên đội thi này đã được Ban giám khảo cứu trở lại và đưa vào vòng Bán kết. Đây cũng là đội thi với 3 thành viên Quỳnh Chi, Diệu Trang, An Khánh đến từ THPT Chuyên Nguyễn Huệ - một ngôi trường chuyên nổi tiếng ở Hà Nội. Đặc biệt, người nói thứ 2 - thí sinh Diệu Trang chính là “át chủ bài” của cả đội, đã không ít lần làm đội thủ phải lo lắng khi đối đầu với mình.

 

Đội Chocochips với 3 thành viên từ trái sang phải: An Khánh,

Diệu Trang và Quỳnh Chi.

 

Đến từ một ngôi trường chuyên nổi tiếng không kém khác chính là 3 thành viên Minh Châu, Phương LinhHải Anh của CNN Breaking News - học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Vì vậy nên không có gì khó hiểu khi tiếng Anh của các bạn lại tốt đến vậy. Đây cũng chính là ngôi trường của nhiều cựu thí sinh tranh biện nhất. Trong đó, thí sinh Hải Anh cũng đã lọt vào vòng Tứ kết của Trường Teen 2020. Và CNN Breaking News cùng Chocochips chính là hai đội thi số lượng fan hâm mộ “hùng hậu” nhất trên fanpage VTV7.

 

CNN Breaking News - 3 cô gái tài năng Hải Anh, Phương Linh và Minh Châu

từ Chuyên Ngữ.

 

Tuy không “gây náo loạn” mạng xã hội như hai đội thi trên, song THXThe Champions cũng có riêng cho mình những thành tích thi đấu khá ấn tượng. THX là đội thi duy nhất của mùa 2 có ba thành viên đều là nam, và 2 trong 3 thành viên của đội là Nhật HuyMinh Khôi đều đến từ TH School, Hà Nội, trong khi Thành Minh - chàng trai còn lại lại đến từ THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh. Ngay từ khi bước vào vòng loại The Debaters, ba chàng trai của THX đã khiến tất cả đối thủ phải dè chừng bởi kinh nghiệm thi đấu đáng nể của mình. Nhật HuyMinh Khôi là cựu thí sinh của Trường Teen 2019, tuy đã dừng chân ở vòng loại nhưng phong độ và màn thể hiện của hai chàng trai này đều khiến khán giả phải trầm trồ. Ngoài ra, Minh Khôi cũng đang là thành viên của đội tuyển Việt Nam tham gia Giải tranh biện Thế giới dành cho học sinh THPT. Thành viên còn lại là Thành Minh, tuy mới xuất hiện trong mùa giải năm nay, nhưng cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với giọng Anh - Anh cực chuẩn và phong thái tranh biện cuốn hút.

 

3 anh chàng Thành Minh, Nhật Huy và Minh Khôi của THX

 

Đội thi cuối cùng trong top 4 đội xuất sắc nhất chính là The Champions. Đây là đội thi duy nhất với ba thành viên đến từ ba ngôi trường hoàn toàn khác nhau: TH School, The Olympia Schools (Hà Nội) và Wayland Academy (Mỹ). Đặc biệt thí sinh Minh Nam của đội là người duy nhất đi du học tại Mỹ trong dàn thí sinh The Debaters năm nay. The Champions cũng là đội thi có phong độ thi đấu vô cùng ổn định, được nhận định là mạnh nhất nhì mùa giải 2021.

 

The Champions - Minh Nam, Thái An và Diệu Anh

 

Bước vào trận Bán kết đầu tiên - lên sóng vào 11h Chủ nhật (11/4) này chính là THX CNN Breaking News. Màn đối đầu giữa ba chàng trai và ba cô gái này hứa hẹn sẽ mang đến trận tranh biện bùng nổ, đầy hấp dẫn, với một kiến nghị cũng rất mới lạ: Chúng tôi phản đối quan niệm cho rằng tình cảm gia đình nên là vô điều kiện. Trong trận đấu này, THXlà đội Ủng hộ kiến nghị, còn CNN Breaking News là đội Phản đối. Nếu ở các trận đấu trước, các đội thường quen với những kiến nghị mang tính chính sách, chính trị thì với kiến nghị vừa lạ vừa quen của tuần này, thí sinh sẽ phải đưa thêm những ví dụ thực tế, cũng như trải nghiệm của bản thân để làm dẫn chứng cho bài nói của mình.

 

Đặc biệt, trong trailer được tiết lộ mới đây, đây là lần đầu tiên THX - Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch bị dẫn điểm trước. Liệu ba cô gái của CNN Breaking News có làm nên điều bất ngờ ở trận đấu này? THX liệu có thể lật ngược tình thế và giành quyền đi tiếp vào trận Chung kết?

Tất cả sẽ được tiết lộ trong trận Bán kết 1 của sân chơi tranh biện bằng tiếng Anh The Debaters - lên sóng vào 11h Chủ nhật (11/4) trên #VTV7. Quý vị khán giả cũng đừng quên theo dõi các diễn biến mới nhất của The Debaters trên trang fanpage VTV7.