TRANG CHỦ TIN TỨC

CÙNG NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH ẤN TƯỢNG SAU 5 NĂM LÊN SÓNG CỦA VTV7

CÙNG NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH ẤN TƯỢNG SAU 5 NĂM LÊN SÓNG CỦA VTV7 - 29/09/2020

Là một trong những kênh sóng trẻ của VTV nhưng VTV7 đã nhanh chóng tạo dựng được dấu ấn cho mình! Hãy cùng nhìn lại những vệt chương trình ấn tượng của VTV7 với khán giả dưới đây!

 

VỆT CHƯƠNG TRÌNH "THAY ĐỔI"

 

Từ Thầy cô chúng ta đã thay đổi đến Cha mẹ thay đổi, vệt chương trình "Thay đổi" đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên thương hiệu của kênh VTV7. Nhà sản xuất Việt Nga chia sẻ: "Từ những ngày đầu thành lập kênh, VTV7 luôn mong muốn góp phần nâng cao dân trí Việt Nam, mang lại các giá trị tốt đẹp cho hơn 22 triệu trẻ em trên đất nước. Năm 2016, VTV7 thực hiện dự án Thầy cô chúng ta đã thay đổi. Khi dự án được sự đón nhận của cộng đồng giáo viên, chúng tôi có động lực để tiếp tục chuyển sang thực hiện Cha mẹ thay đổi – dự án khó và thách thức hơn nhiều. Để những đứa trẻ được lớn lên hạnh phúc và thành công trong tương lai, không phải chịu nhiều tổn thương, cha mẹ là người cần phải hiểu đúng hơn về vai trò thực sự của mình trong việc nuôi dạy con cái, thoát khỏi công việc làm cha mẹ một cách bản năng và được truyền lại từ nhiều đời. Đó là lý do vì sao chúng tôi bắt tay vào thực hiện dự án Cha mẹ thay đổi trong một năm rưỡi sau đó".

 

Mục tiêu ekip đặt ra khi thực hiện chương trình Thầy cô chúng ta đã thay đổi hay Cha mẹ thay đổi là phải làm thế nào để khiến khán giả đích là thầy cô giáo và các bậc cha mẹ "rung động". Từ lúc nghiên cứu dự án đến từng bước triển khai sản xuất, ekip luôn dành nhiều thời gian và tâm sức vào việc quan sát và thấu hiểu các vấn đề của các giáo viên hay các bậc làm cha mẹ để từ đó tạo ra một sản phẩm chạm tới được những cảm xúc, tâm tư sâu xa nhất của họ.

 

Nhà sản xuất Việt Nga cho biết: "Ví dụ như với dự án Cha mẹ thay đổi, chúng tôi xác định đây sẽ là series phim tài liệu thực tế kết hợp khoa học, giáo dục để tạo sự tò mò cho khán giả. Khi bắt đầu dự án, chúng tôi bàn bạc và đặt ra mục tiêu là những tập phim Cha mẹ thay đổi cần mang lại các cảm xúc cho khán giả theo lộ trình: tò mò – muốn xem tiếp – thấy mình trong đó – ngạc nhiên – bất ngờ - chờ đợi – xúc động – có hi vọng. Theo định hướng đó, chúng tôi luôn cố gắng từng chút một để đạt được mục tiêu đã đề ra. Và khi đã sản xuất xong – ngồi xem lại chương trình – quan sát phản ứng của khán giả, chúng tôi nhận ra là mình đã làm được như vậy. Điều đó khiến chúng tôi rất vui và tự hào".

 

TRƯỜNG TEEN

 

Từ cuối năm 2016, 26 chương trình tranh biện đầu tiên dành cho học sinh THPT – Trường Teen - đã được ghi hình và phát sóng. Rất nhanh chóng, các bạn học sinh ở các trường đã truyền tai nhau để xem và ekip liên tục nhận được các câu hỏi "Làm thế nào để tiếp cận với tranh biện?" Đội ngũ cố vấn của ekip phải liên tục trả lời tin nhắn, thắc mắc của các bạn học sinh về tranh biện.

 

Rất nhiều buổi chia sẻ đã được tổ chức cho các trường THPT và các CLB Tranh biện cũng được thành lập sau đó rất nhiều. Vui hơn cả là cuối năm đó, chương trình Trường Teen lọt vào Top 5 Đề cử Chương trình Văn hoá – Xã hội – Giáo dục tại giải thưởng VTV Award, khiến ekip càng có thêm niềm tin về con đường chinh phục khán giả tuổi teen mà chúng tôi đang đi.

 

BTV Chi Phạm - Nhà sản xuất chương trình – chia sẻ: "Sự lớn mạnh nhanh chóng của cộng đồng tranh biện Trường Teen khiến cho ekip chúng tôi phải chọn lọc những gương mặt tốt nhất tham dự chương trình. Chúng tôi đã rất may mắn được Walter Yeo - cựu Vô địch tranh biện thế giới đến từ Singapore - tư vấn và hoàn thiện phiên bản truyền hình thực tế tranh biện.

 

Năm 2017, lần đầu tiên Trường Teen phiên bản Cuộc thi được phát sóng và ngay lập tức, chúng tôi đã nhận được những "cơn mưa" phản hồi từ mọi tầng lớp trong xã hội. Bằng linh cảm nghề nghiệp, tôi tin đó là một chương trình đang đi đúng hướng, đúng như những gì chúng tôi mong muốn: một chương trình truyền hình của tuổi teen, do các bạn trẻ cất tiếng nói và góp phần phát triển tư duy phản biện (Critical Thinking Skill)".

 

Năm 2020, Trường Teen bước vào tuổi thứ năm và thu hút gần 1.000 học sinh THPT tại khắp 63 tỉnh thành đăng ký tham dự. Và đúng dịp Kỷ niệm VTV tròn 50 năm tuổi, Trường Teen mùa 5 sẽ lên sóng số đầu tiên với diện mạo mới và không khí mới.

 

VTV7 ENGLISH

 

Với mục đích phát triển việc học ngoại ngữ và bước đầu là tiếng Anh cho nhiều đối tượng khác nhau, khung VTV7 English được xây dựng với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn. Với đối tượng khán giả nhỏ tuổi thì 5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày là một món ăn rất quen thuộc để giúp các em tiếp cận tiếng Anh từ sớm thông qua những từ vựng đơn giản và sinh động. Ngoài ra, chương trình Follow Us lại rất thu hút các khán giả là học sinh, sinh viên và góp phần trang bị cho khán giả những từ vựng, cách giao tiếp tiếng Anh từ những tình huống thiết thực và hiện đại.

 

VTV7 English còn mang đến những chương trình chuyên biệt như: Jumping with TOEIC hay IELTS FACE-OFF để cùng với khán giả chinh phục các kì thi quan trọng liên quan đến tiếng Anh. Ngay từ ngày phát sóng thử nghiệm, IELTS FACE-OFF đã được đánh giá là một "món ăn" mới lạ bởi sự kết hợp thú vị giữa talkshow và học thuật, giải trí và giáo dục. Ngay trong năm đầu tiên lên sóng, IELTS FACE-OFF đã nhận 3 đề cử từ VTV Awards và nhận được sự yêu thích rất lớn từ khán giả. Trải qua 5 mùa phát sóng, chương trình luôn đổi mới cải tiến qua từng mùa để không chỉ truyền tải tiếng Anh, kiến thức mà còn là một thông điệp về một năng lượng sống tích cực, ham học hỏi tìm tòi khám phá, trang bị những kỹ năng cần có của các công dân thế hệ mới. Hiện tại, cả VTV7 EnglishIELTS FACE-OFF đều có các nền tảng số hoạt động độc lập đều đặn phục vụ khán giả trên Youtube, Facebook, Instagram và Tik tok. Đối với những người làm truyền hình, động lực lớn nhất cho cả ekip chính là phản hồi tích cực từ khán giả và hiệu ứng xã hội mà nó mang lại.

 

Với tiêu chí "Học ít nhưng mà chất" của VTV7, các chương trình trong khung VTV7 English cũng được xây dựng với công thức phối trộn hài hòa giữa học thuật và giải trí để việc tiếp nhận kiến thức trở nên nhẹ nhàng và hấp dẫn. Khán giả trẻ hẳn sẽ dễ nhớ từ hơn từ câu chuyện dọc hành trình của cô bạn Khánh Vy xinh xắn và anh chàng Dustin thông minh dí dỏm hơn là những bài giảng khô khan. Việc học tiếng Anh qua những giai điệu và giọng hát ngọt ngào cùng Sing to Learn sẽ trở nên hấp dẫn hơn với các khán giả. Với ekip, làm ra một sản phẩm truyền hình là chưa đủ, làm nó trở nên sống động trong lòng khán giả với việc tiếp cận đa nền tảng, thường xuyên lắng nghe khán giả để tạo nên những chương trình ngày càng cải tiến và hấp dẫn hơn chính là sứ mệnh quan trọng nhất mà ekip đã và đang kiên trì thực hiện. Và với việc lắng nghe đó, trong thời gian tới VTV7 English cũng sẽ tiếp tục cho ra đời nhiều phiên bản nâng cấp của chính mình và những chương trình mới dành cho khán giả. IELTS FACE-OFF sẽ bắt đầu mùa thứ 6 với phiên bản dành cho các khách mời học sinh và các câu chuyện truyền cảm hứng từ chính các vị khách nhỏ tuổi này. Không còn gói gọn trong câu chuyện của một bài thi IELTS, câu chuyện của IFO mùa thứ 6 phiên bản nhí sẽ là cách xây dựng các thói quen tốt, các kỹ năng mềm, cách mà các bạn trẻ đang vẽ nên con đường đi cho chính mình không chỉ bằng ngoại ngữ mà còn bằng tri thức và chìa khóa để mở cánh cửa đó chắc chắn sẽ rất cần sự quyết tâm, ý chí, những trải nghiệm. Những người thực hiện dự án VTV7 English kỳ vọng, các chương trình của kênh sẽ là một phần trong những trải nghiệm đáng quý đó của thế hệ người trẻ Việt.

 

VTV7 KIDS

 

Hiện nay, VTV7 là một trong những đơn vị ít ỏi tại Việt Nam tập trung vào sản xuất các sản phẩm truyền hình giáo dục giải trí thuần Việt dành cho trẻ em Việt Nam nhưng hướng tới tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Các chương trình giáo dục giải trí dành cho thiếu nhi phát sóng trên kênh VTV7 sẽ cần đạt được các tiêu chí: an toàn – bổ ích – hấp dẫn – miễn phí.

 

Bay lên những ước mơ đã trở thành chương trình yêu thích của nhiều em nhỏ. Những nhân vật của kênh VTV7 đã trở thành bạn của các em nhỏ mỗi buổi tối hàng ngày như Wan Wan, Meo Meo, Ếch cốm, các anh chị Cầu vồng, Kiến tím... Rất nhiều khán giả nhí thường xuyên tương tác với chương trình. Trong giai đoạn tiếp theo, những người thực hiện chương trình sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào việc nghiên cứu khán giả nhỏ tuổi để tiếp tục cải tiến nội dung các chương trình hiện có của VTV7.

 

Chương trình VTV7 Kids sẽ được phát triển để làm sắc nét theo 2 hướng nội dung. Theo đó, chương trình giáo dục giải trí dành riêng cho trẻ nhỏ. Đây sẽ là các chương trình giúp trẻ trải nghiệm những giờ phút xem chương trình vui vẻ, hạnh phúc, phấn chấn. Từ đó các bé sẽ tiếp thu được các kiến thức hữu ích, phát triển khỏe mạnh, an toàn, hạnh phúc. Bên cạnh đó, kênh cũng sẽ phát triển các chương trình giáo dục giải trí dành cho cả gia đình. Đây sẽ là các chương trình hướng dẫn các kĩ năng, kiến thức cần thiết cho trẻ đồng thời lồng ghép các thông tin để khuyến khích các bố mẹ có thể đồng hành cùng con, hướng dẫn con.