TRANG CHỦ TIN TỨC

HÈ VUI KHỎE SỐ 11: ĐỂ CÁC BẠN NHỎ KHÔNG CÒN NỖI SỢ NƯỚC

HÈ VUI KHỎE SỐ 11: ĐỂ CÁC BẠN NHỎ KHÔNG CÒN NỖI SỢ NƯỚC - 31/07/2020

HÈ VUI KHỎE SỐ 11: ĐỂ CÁC BẠN NHỎ KHÔNG CÒN NỖI SỢ NƯỚC

 

          Thoải mái chơi đùa dưới nước, nghe thì đơn giản nhưng không phải bạn nhỏ nào cũng làm được điều đó! Trong Hè vui khoẻ số 11, hãy cùng tìm hiểu những phương pháp giúp trẻ vượt qua nỗi sợ nước và nổi trên mặt nước dễ dàng nhé!

 

Trong các số trước của Hè vui khỏe, rất nhiều kỹ năng bơi an toàn, cách sơ cấp cứu và phòng, chống đuối nước đã được ekip của chương trình mang đến phổ biến tại nhiều trường tiểu học trên toàn quốc và khán giả xem truyền hình. Bên cạnh các kỹ năng bơi và kiến thức sơ cứu mà ai cũng nên biết thì việc khắc phục tâm lý sợ hãi, căng thẳng khi xuống nước cũng rất quan trọng, bởi đây chính là bước đầu tiên giúp ngăn chặn tai nạn đuối nước, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Và trong số thứ 11 của Hè vui khỏe, hãy cùng tiếp tục tìm hiểu về các bài tập và trò chơi giúp trẻ làm quen với nước, khắc phục tình trạng sợ nước đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Hè vui khỏe đến thăm trường tiểu học Kim Sơn (Quảng Ninh) tuần này!

 

Trường Tiểu học Kim Sơn (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) chính là điểm đến của Hè vui khỏe tuần này. Trò chuyện với học sinh tại đây, hầu hết các bạn đều cho biết, dù rất thích nghịch nước và chơi đùa dưới nước, nhưng cảm giác chân không chạm tới đáy và nước ngập đến cổ, miệng làm các bạn cảm thấy lo lắng, hoang mang. Và đặc biệt, dù có biết đến phương pháp nổi ngửa để sinh tồn trong môi trường nước, nhưng không phải bạn nhỏ nào cũng có thể dễ dàng thực hiện động tác này.

 

Nổi khi chân không chạm đáy? Hoàn toàn có thể đấy các bạn nhỏ ơi!

 

Các bạn học sinh sẽ được thực hành các động tác nổi dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Mai Khuyên

 

Để giúp các bạn nhỏ khắc phục tình trạng này, chuyên gia Mai Khuyên (Chứng chỉ của Hiệp hội bơi lội Úc - Austswim về dạy bơi và an toàn nước) sẽ mang đến rất nhiều bài tập dưới nước thú vị như: Nổi nấm, nhảy kangaroo, bài tập thở bên,.. và cả kỹ năng khỏa nước trong tư thế ngửa, rất hiệu quả với người không thể nổi ngửa tự nhiên. Dưới sự hướng dẫn chi tiết của chuyên gia Mai Khuyên, chắc chắn các bạn nhỏ sẽ dần làm quen với việc nổi ngửa và không còn cảm giác sợ hãi khi chân không chạm đáy nữa đâu!

 

Trong phần trò chơi của chương trình, các bạn học sinh trường tiểu học Kim Sơn sẽ được tham gia một trò chơi “mới toanh” mang tên Thủ môn dưới nước. Thủ môn của hai đội sẽ đứng canh khung thành của đội mình. Khi nghe trọng tài thổi còi và tung bóng, thành viên các đội nhanh chóng giành bóng để ném vào khung thành của đối phương. Trong 5 phút, đội nào ném được nhiều bóng hơn vào khung thành đối phương sẽ giành chiến thắng. Đây sẽ là một hoạt động trải nghiệm thú vị mà các trường tiểu học có thể mang đến cho các bạn nhỏ ngay tại trường mình.

 

Số thứ 11 của Hè vui khỏe, do VTV7, Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Tập đoàn TH hợp tác sản xuất sẽ phát sóng vào 18h00 Thứ 7 (1/8) trên VTV7. 


Tiếp theo là số thứ 12 về kỹ thuật bơi ngửa sẽ lên sóng vào 18h00 thứ 4 (5/8). Quý vị khán giả cũng có thể theo dõi thông tin và xem lại chương trình trên fanpage VTV7 Kids và kênh Youtube VTV7.