TRANG CHỦ TIN TỨC

HÈ VUI KHỎE SỐ 19: CẦN LÀM GÌ KHI BỊ CUỐN VÀO DÒNG CHẢY XA BỜ?

HÈ VUI KHỎE SỐ 19: CẦN LÀM GÌ KHI BỊ CUỐN VÀO DÒNG CHẢY XA BỜ? - 29/08/2020

Biển tuy là một điểm đến rất hấp dẫn với mọi lứa tuổi, nhưng đây cũng là nơi ẩn chứa rất nhiều nguy cơ gây đuối nước! Trong Hè Vui Khỏe số 19, hãy cùng điểm lại những điều cần lưu ý khi ra biển nhé!

 

          Lên sóng từ cuối tháng 6/2020, đến nay Hè Vui Khỏe đã cùng khán giả truyền hình và các bạn nhỏ trên khắp cả nước luyện tập và tìm hiểu về rất nhiều kỹ năng bơi an toàn, phòng chống đuối nước hiệu quả. Đến nay, dù mới trải qua 2 tháng phát sóng, nhưng các hoạt động thú vị, bổ ích và sinh động từ Hè Vui Khỏe đã dần trở thành hành trang cần thiết cho nhiều bạn nhỏ mỗi khi đi bơi và đến các môi trường nước. Những ngày cuối tháng 8 này cũng chính là thời điểm các bạn sẽ có những ngày nghỉ ngơi cuối cùng trước khi bước vào năm học mới. Trong những ngày này, việc giữ an toàn cho bản thân, đặc biệt là ở các vùng biển càng nên được quan tâm hơn cả. Bởi khác với bể bơi, hồ nước nhỏ,.. các vùng biển thường xuất hiện những dòng chảy xa bờ nguy hiểm, có thể nhanh chóng cuốn chúng ta ra xa. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều sự cố đuối nước không đáng có khi đi bơi ở biển. Trong số 19 tuần này, hãy cùng Hè Vui Khỏe điểm lại những cách xử lý khi gặp dòng chảy xa bờ và lưu ý dành cho các bạn nhỏ khi ra biển!

 

Cùng tiếp tục gặp gỡ các bạn đến từ Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG trong Hè Vui Khỏe tuần này!

 

Gặp gỡ các cầu thủ nhí đến từ Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, hầu hết các bạn đều cho rằng khi ra biển, điều cần lưu ý là không nên bơi quá xa bờ, nên mặc áo phao và khi bị nước cuốn trôi, hãy kêu cứu và cố gắng bơi ra khỏi dòng chảy để trở về bờ. Liệu cách xử lý này của các bạn đã đúng hay chưa? 

 

Cố gắng để thoát ra khỏi dòng chảy xa bờ bằng cách bơi hết sức, có nên không nhỉ?

 

Để lý giải cho điều này, đầu tiên chuyên gia Mai Khuyên (Chứng chỉ của Hiệp hội bơi lội Úc - Austswim về dạy bơi và an toàn nước) sẽ chỉ cho các bạn cách nhận biết dòng chảy xa bờ thông qua quan sát môi trường xung quanh. Tiếp đó, cách xử lý khi vô tình bị cuốn vào dòng chảy nguy hiểm này cũng rất đa dạng, có thể áp dụng được dễ dàng nếu bạn đã biết bơi hay bơi còn yếu. Và kể cả khi không biết bơi thì vẫn sẽ có cách giúp chúng ta thoát khỏi dòng chảy xa bờ, chỉ cần bạn không hoảng loạn và mất bình tĩnh. Trong phần thực hành của các bạn từ Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, khán giả cũng sẽ được hướng dẫn cụ thể các động tác cần thiết để thoát khỏi tình huống này.

 

 

Các cách xử lý khi gặp dòng chảy xa bờ sẽ được hướng dẫn rất cụ thể 

và kỹ lưỡng!

 

          Vượt chướng ngại vật chính là trò chơi dành cho các cầu thủ nhí trong Hè Vui Khỏe số 19. Các bạn sẽ chia làm hai đội tham gia trò chơi hấp dẫn này. Khi 6 thành viên của một đội tham gia thử thách, đội đối phương sẽ cầm phao mì ống làm “chướng ngại vật” ngăn cản đội đối thủ. Khi trọng tài thổi còi, lần lượt các thành viên phải bơi lần lượt lên trên - xuống dưới - lên trên - xuống dưới những chiếc phao mì ống cho đến khi chạm tay vào vạch đích. Khi người chơi trước đó chạm tay vào vạch đích thì người chơi tiếp theo mới được tiến hành lượt chơi của mình. Đội nào hoàn thành thử thách trong thời gian ngắn hơn sẽ giành chiến thắng. Trò chơi thú vị này sẽ không chỉ giúp các bạn nhỏ thực hành kĩ năng bơi lội, mà còn thể hiện được tinh thần “đồng đội” và khả năng vượt chướng ngại vật cực kỳ đáng nể đấy!

 

Các “chướng ngại vật” này cũng không làm khó được các cầu thủ nhí đâu nhé!

 

Ứng phó với dòng chảy xa bờ là một kỹ năng quan trọng mà ai cũng cần ghi nhớ khi đến các vùng biển, vì vậy các bạn nhỏ đừng bỏ lỡ nhé! Số thứ 19 của chương trình Hè Vui Khỏe, do VTV7, Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Tập đoàn TH hợp tác sản xuất sẽ phát sóng vào 18h00 Thứ 7 (29/8) trên VTV7. 

 

Và số cuối cùng Hè Vui Khỏe 2020 sẽ lên sóng vào 18h00 thứ 4 (2/9). Quý vị khán giả cũng có thể theo dõi thông tin và xem lại chương trình trên fanpage VTV7 Kids và kênh Youtube VTV7.