TRANG CHỦ TIN TỨC

HÈ VUI KHỎE SỐ 9: CÓ NHỮNG LOẠI PHAO BƠI NÀO, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

HÈ VUI KHỎE SỐ 9: CÓ NHỮNG LOẠI PHAO BƠI NÀO, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA? - 24/07/2020

Việc phân loại và tìm hiểu về các loại phao bơi cũng rất quan trọng trong việc phòng chống đuối nước và giữ mình an toàn trong môi trường nước đấy! Cùng theo dõi trong Hè vui khỏe số 9 nào!

 

Để có một ngày đi bơi, đi tắm biển trọn vẹn, chắc hẳn các bạn nhỏ và gia đình sẽ không thể thiếu những vật dụng vô cùng cần thiết như quần áo bơi, kính bơi, mũ bơi phải không nào? Ngoài việc chuẩn bị đồ bơi thì phao bơi cũng là một vật dụng mà chúng ta không nên bỏ qua. Chuẩn bị áo phao để có thể bơi an toàn mà không lo đuối nước là rất cần thiết, tuy nhiên không phải bạn nhỏ và phụ huynh nào cũng biết cách chọn loại phao phù hợp đâu. Trong Hè vui khỏe số 9 - chương trình do VTV7, Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Tập đoàn TH hợp tác sản xuất, hãy cùng tìm hiểu về các loại phao bơi phổ biến để có thể chuẩn bị cho mình loại phao phù hợp nhất nhé.

Cùng gặp gỡ các bạn học sinh tiểu học của trường tiểu học An Dương, Hải Phòng

 

Trường tiểu học An Dương (huyện An Dương, Hải Phòng) chính là điểm đến tiếp theo trong số thứ 9 của Hè vui khoẻ. Khi được hỏi về về loại phao thì áo phao, phao tay, phao cổ và phao tim là loại phao được các bạn biết đến nhiều nhất, và hầu hết các bạn đều cho rằng phao sẽ giúp việc học bơi dễ dàng hơn.

Đây là những loại phao được phần lớn các bạn biết đến.

 

Cùng với chuyên gia Mai Khuyên (Chứng chỉ của Hiệp hội bơi lội Úc - Austswim về dạy bơi và an toàn nước), các bạn học sinh sẽ được học cách phân loại và tìm hiểu về ba loại phao: phao học bơi, phao cứu hộ, phao vui chơi giải trí. Với các bạn mới tập bơi, đang tập bơi, để có thể nổi dễ dàng trên nước và tự tin tập bơi, bạn có thể sử dụng phao tay, phao lưng hay phao tim (phao tam giác). Tiếp theo là phao cứu hộ, cứu sinh sử dụng trong bể bơi để phòng tránh các nguy cơ bị đuối nước, các bạn nhân viên cứu hộ có thể sử dụng loại phao này để hỗ trợ những người xung quanh. Cuối cùng là phao phục vụ cho mục đích giải trí, vui chơi, thường thấy là loại phao tròn để cho trẻ có thể nằm hoặc đứng ở trong. Áo phao cũng có thể giúp trẻ vui chơi ở dưới nước được tự tin hơn, giúp cơ thể thả lỏng, nổi ở trên nước. Qua chương trình, chắc chắn các bạn nhỏ và phụ huynh có thể chọn cho mình những loại phao phù hợp để thoải mái chơi đùa dưới nước.

Chuyên gia Mai Khuyên hướng dẫn cụ thể về từng loại phao.

 

Trong phần trò chơi ứng dụng, các bạn học sinh trường tiểu học An Dương sẽ được tham gia trò chơi phao mì ống tinh mắt sấp ngửa. Ở trò chơi này, MC và chuyên gia sẽ bốc bóng cho 2 đội chơi. Nếu vào bóng trắng thì các bạn sẽ bơi sấp cùng phao mì ống, còn nếu là bóng vàng thì sẽ bơi ngửa. Đội nào thi trong thời gian ngắn hơn sẽ giành chiến thắng.

 

Việc chọn phao bơi thích hợp không chỉ giúp chúng ta giữ an toàn cho bản thân mà còn để thoải mái, tự tin hơn khi ở môi trường nước. Số thứ 9 của Hè vui khỏe, do VTV7, Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Tập đoàn TH hợp tác sản xuất sẽ phát sóng vào 18h00 Thứ 7 (25/7) trên VTV7. 

 

Tiếp theo là số thứ 10 về tập huấn cứu đuối cho giáo viên sẽ lên sóng vào 18h00 thứ 4 (29/7). Quý vị khán giả cũng có thể theo dõi thông tin và xem lại chương trình trên fanpage VTV7 Kids và kênh Youtube VTV7.