TRANG CHỦ TIN TỨC

HÔM NAY CHƠI GÌ, CHƠI GÌ? - HƯỚNG TIẾP CẬN STEAM HẤP DẪN, THÚ VỊ CHO TRẺ MẦM NON

HÔM NAY CHƠI GÌ, CHƠI GÌ? - HƯỚNG TIẾP CẬN STEAM HẤP DẪN, THÚ VỊ CHO TRẺ MẦM NON - 28/12/2021

Bạn có con ở độ tuổi mầm non và không biết chơi gì với con khi con đã nghỉ học được nhiều tháng? Vậy thì đừng bỏ lỡ giờ học thú vị cho trẻ trong chương trình mới “Hôm nay chơi gì, chơi gì?” trên VTV7!

 

Nhằm giúp các bậc phụ huynh có con ở độ tuổi mầm non có thêm những giờ học lý thú, giúp bé vẫn có thể phát triển tốt kể cả khi nghỉ ở nhà chống dịch, từ tháng 10/2021, chương trình đặc biệt mang tên: HÔM NAY CHƠI GÌ, CHƠI GÌ? đã lên sóng.

 

Hôm nay chơi gì, chơi gì là chương trình truyền hình giáo dục mới nhất trên kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7, mang đến giờ học cho trẻ mầm non sôi động với nhiều hoạt động thú vị. Đặc biệt, chương trình còn được xây dựng theo quy trình STEAM dành cho trẻ em mầm non, bám sát Chương trình Giáo dục Mầm non trong nhà trường, và giúp trẻ tiếp cận thông qua các hoạt động, thí nghiệm độc đáo, hấp dẫn.

 

Với mỗi chủ đề trong từng số, khán giả nhí khi theo dõi Hôm nay chơi gì, chơi gì sẽ được tham gia nhiều trò chơi, hoạt động và có nhiều trải nghiệm đa dạng, thú vị. Có thể kể đến như chuyên mục Cùng trò chuyện: gặp gỡ và trò chuyện cực vui với Ếch cốm và chị Hoa, mỗi ngày một câu chuyện ý nghĩa trong Cùng đọc truyện nào, Cùng khám phá - nơi các bạn nhỏ được làm nhiều thí nghiệm, hoạt động STEAM lý thú, và có thể được áp dụng với đồ thủ công, đồ chơi tự làm trong chuyên mục Cùng làm thôi. Và cũng không thể bỏ lỡ phần học tiếng Anh qua bài hát và những câu hỏi nhanh dành cho các bạn nhỏ trong chuyên mục Cùng đố vui. 

 

Các chủ đề trong chương trình là những chủ đề cơ bản, bám sát chương trình Giáo dục Mầm non trong nhà trường và đặc biệt cần thiết khi các bé phải ở nhà trong một thời gian dài như: Giác quan, gia đình, động vật,... Thông qua các hoạt động, trò chơi sinh động của Hôm nay chơi gì, chơi gì, các phụ huynh có thể phần nào yên tâm hơn khi bé có thể tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, dễ dàng. Đặc biệt, các hoạt động trong chương trình hoàn toàn có thể tự chuẩn bị ở nhà. Đây cũng là kho học liệu bổ ích, đa dạng cho các giáo viên mầm non trên khắp cả nước.

 

          Một sức hút không thể thiếu của Hôm nay chơi gì, chơi gì là các anh chị cầu vồng - những MC sẽ dẫn dắt các bạn nhỏ vào bài học trong chương trình. Anh Gió, chị Hoa, chị Mây, chị Chim Sâuanh Lá, Ếch Cốm, Kiến Tím đều là những nhân vật đã quá quen thuộc với các bạn nhỏ thông qua chương trình Xứ sở cầu vồng phát sóng trên VTV7. Sự kết hợp giữa anh Gió giỏi ngoại ngữ, hát hay, chị Hoa xinh đẹp, tự tin, chị Chim Sâu nhiều năng lượng, chị Mây thích khoa học, anh Lá nhảy giỏi sẽ là “nam châm” thu hút các bạn nhỏ vào các bài học lý thú.

 

 

Với format vừa học vừa chơi, giúp trẻ em được trải nghiệm vui chơi thỏa thích nhưng vẫn đọng lại những kiến thức thú vị, Hôm nay chơi gì, chơi gì chính là không gian lý tưởng để cha mẹ cùng học và vui chơi với con cái. Đừng quên tiếp tục đón xem chương trình vào 20h30 thứ 7 hàng tuần trên VTV7.

 

Quý vị có thể xem lại chương trình trên fanpage VTV7 Kids và VTVGo.