TRANG CHỦ TIN TỨC

MỘT VÒNG TIẾNG VIỆT - CÙNG KHÁM PHÁ CÁCH HỌC MỚI TRÊN VTV7

MỘT VÒNG TIẾNG VIỆT - CÙNG KHÁM PHÁ CÁCH HỌC MỚI TRÊN VTV7 - 28/06/2021

Đây là chương trình dạy và học tiếng Việt hoàn toàn mới trên VTV7, đặc biệt dành cho các em nhỏ sống ở nước ngoài!

 

Nhằm giúp cho các bạn học sinh nhỏ tuổi có thêm cách học tiếng Việt dễ hiểu, dễ nhớ và mới lạ, trong thời gian tới, kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 sẽ giới thiệu đến khán giả series chương trình hoàn toàn mới mang tên Một vòng tiếng Việt.

 

Một vòng tiếng Việt là series hướng dẫn các bạn nhỏ học tiếng Việt thông qua các bộ phim hoạt hình cổ tích Việt Nam như Cây tre trăm đốt, Tấm Cám, Thạch Sanh,..

 

Với thời lượng khoảng 15 phút, mỗi số phát sóng chương trình mang đến những kiến thức căn bản để sử dụng ngôn ngữ. Đồng thời giúp các bạn nhỏ hiểu thêm về văn hóa, lịch sử, truyền thống của dân tộc.

 

Đối tượng khán giả của Một vòng tiếng Việt hướng tới là những em nhỏ Việt Nam đang sống ở nước ngoài. Vì vậy ê-kíp sản xuất đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu hình thức thể hiện nhằm truyền tải kiến thức một cách dễ nhớ. Các số ghi hình được ê-kíp thực hiện tại trường quay ảo với sự kết hợp hiệu ứng đồ họa bắt mắt, sinh động thu hút sự quan tâm của người xem.

 

Chị Hồng Minh - nhà sản xuất của chương trình Một vòng tiếng Việt chia sẻ: “Qua mỗi câu chuyện cổ tích, chúng tôi muốn mang đến cho khán giả, đặc biệt là các bạn nhỏ sống ở nước ngoài cách phát âm tiếng Việt chính xác, khẩu hình miệng, cách nói chuyện thông dụng trong cuộc sống hàng ngày,.. Đồng thời, những nét văn hóa đẹp của người Việt Nam như: ăn trầu cau, cây nêu ngày Tết,.. cũng sẽ được lồng ghép khéo léo trong chương trình.”

 

Với sự xuất hiện của hai người dẫn chương trình trẻ trung, cùng lối dẫn dắt mạch lạc, sáng tạo, chắc chắn 15 phút của chương trình sẽ là một khoảng thời gian vừa học vừa giải trí thú vị, “đổi gió” cho khán giả. Mỗi số phát sóng của Một vòng tiếng Việt gồm 5 phần: Phim hoạt hình, Chủ điểm kiến thức, Tình huống giao tiếp, Trò chơi thực hành và Bánh nhớ. Các nội dung này đều hướng tới chủ đề chung và được liên kết với nhau thông qua lối dẫn chuyện tự nhiên, gần gũi.

 

Với sự đầu tư về format chương trình và cách thể hiện, ekip sản xuất hi vọng Một vòng tiếng Việt sẽ là người bạn đồng hành thân thiết cho các em nhỏ trong những bài học đầu tiên về tiếng Việt.

 

Cùng đón xem chương trình Một vòng tiếng Việt sẽ được phát sóng vào tháng 7 này trên kênh VTV7.