TRANG CHỦ TIN TỨC

NHÀ BÁO NHẬT HOA: “ CÁC BẬC CHA MẸ CÓ ĐỘNG LỰC RẤT LỚN, ĐÓ LÀ MANG ĐẾN HẠNH PHÚC CHO CON”

NHÀ BÁO NHẬT HOA: “ CÁC BẬC CHA MẸ CÓ ĐỘNG LỰC RẤT LỚN, ĐÓ LÀ MANG ĐẾN HẠNH PHÚC CHO CON” - 30/12/2019

Đó là lời chia sẻ của nhà báo Nhật Hoa - Giám đốc Trung tâm Sản xuất các Chương trình Giáo dục khi nói về series phim Cha mẹ thay đổi.

 

Cha mẹ thay đổi là một series phim tài liệu hoàn toàn mới do VTV7 sản xuất trong hơn một năm, phản ánh chân thực về mối quan hệ giữa cha mẹ với con cái, đồng thời gửi gắm thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc gia đình.

 

Sau những phản hồi tích cực của khán giả trước những tập đầu tiên của chương trình, Cà phê sáng với VTV3 đã có cuộc trò chuyện đặc biệt với nhà báo Nhật Hoa - Giám đốc Trung tâm Sản xuất các Chương trình Giáo dục về đề tài: đã đến lúc các bậc cha mẹ bước vào hành trình thay đổi để mang lại hạnh phúc cho con cái, cho chính mình.

Nhà báo Nhật Hoa - Giám đốc Trung tâm Sản xuất các Chương trình Giáo dục

 

 

Nói về quá trình thực hiện chương trình, nhà báo Nhật Hoa cho biết: "Sau thành công của chương trình Thầy cô chúng ta đã thay đổi, chúng tôi tự tin, mạnh dạn thực hiện series phim Cha mẹ thay đổi và kêu gọi mời các bậc phụ huynh đăng ký tham gia. Lúc đầu chúng tôi nhận được hơn 300 đơn đăng ký tham gia cùng những câu chuyện vô cùng xúc động về hoàn cảnh gia đình của họ. Thậm chí có những phụ huynh thừa nhận tham gia chương trình vì con của họ yêu cầu cha mẹ phải đăng ký tham gia, phải thay đổi".

 

"Trong 300 đơn đăng ký tham gia, chúng tôi bắt đầu phỏng vấn qua điện thoại và email. Cuối cùng có 24 gia đình đã đồng ý cho chúng tôi đến gặp trực tiếp và sau đó chúng tôi chọn ra 8 gia đình tiêu biểu để thông qua câu chuyện của họ khán giả có thể nhìn thấy mình ở trong đó".

 

Khi được hỏi về động lực khiến các bậc phụ huynh sẵn sàng "vạch áo cho người xem lưng", chấp nhận tham gia chương trình Cha mẹ thay đổi, nhà báo Nhật Hoa cho biết: "Các bậc cha mẹ có động lực rất lớn, đó là mang đến hạnh phúc cho con của mình. Nhưng trong quá trình thực hiện, có một số gia đình từng có ý định bỏ cuộc, và chúng tôi cùng các chuyên gia đã phải cố gắng thuyết phục. Tôi vui vì hành trình dấn thân, dám nhìn vào những cái xấu, điểm sai của mình để sửa chữa của các nhân vật tham gia trải nghiệm đã có những kết quả đúng như họ mong đợi".

 

Chia sẻ thêm về dự án, nhà báo Nhật Hoa cho biết: "Chứng kiến tổn thương của những đứa trẻ được hình thành do quá trình nuôi dạy chưa đúng cách của cha mẹ mình và chứng kiến những cha mẹ sẵn sàng bước vào hành trình thay đổi bản thân, sửa chữa lỗi lầm trong quá khứ để mang tới cuộc sống hạnh phúc cho con cái, cho gia đình và chính bản thân mình, chúng tôi thực sự rất xúc động và học được rất nhiều điều để áp dụng trong gia đình mình.

 

Mong các vị phụ huynh khác cũng sẽ có được những trải nghiệm này khi theo dõi toàn bộ 5 tập phim Cha mẹ thay đổi. Chúng tôi cũng muốn nói lời cảm ơn những vị phụ huynh can đảm đã tham gia và chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện của gia đình họ".

 

Với ban cố vấn là những gương mặt tên tuổi và giàu kinh nghiệm, chuyên môn trong việc giáo dục và tư vấn cảm xúc như: GS Peck Cho, GS Choi Sung Aie - hai vị giáo sư đầy tâm huyết và tài năng đến từ Hàn Quốc, PGS.TS Trần Thị Lệ Thu, PGS.TS Lê Văn Hảo đến từ các cơ quan giáo dục uy tín hàng đầu Việt Nam, Cha mẹ thay đổi đã mang lại cho các bố mẹ tham gia chương trình nhiều bài học và phương pháp bổ ích, đúng đắn. Đồng thời hứa hẹn sẽ tạo dựng được niềm tin cũng như truyền cảm hứng tích cực trong việc nuôi dưỡng và yêu thương con trẻ cho những khán giả theo dõi series phim.

 

Quý vị khán giả có thể đón xem chương trình “Cha mẹ thay đổi” vào 20h30 thứ 2 hàng tuần trên VTV3 & 21h30 thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trên VTV7, bắt đầu từ ngày 16/12/2019, hoặc theo dõi lại trên kênh Youtube VTV7.