TRANG CHỦ TIN TỨC

RA MẮT CHƯƠNG TRÌNH TAY HÒM CHÌA KHÓA MÙA 2 - CẨM NANG HỮU ÍCH VỀ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG

RA MẮT CHƯƠNG TRÌNH TAY HÒM CHÌA KHÓA MÙA 2 - CẨM NANG HỮU ÍCH VỀ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG - 09/08/2022

Cùng chờ đón “Tay hòm chìa khóa” - chương trình về giáo dục tài chính do Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam và Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và phối hợp thực hiện sẽ lên sóng vào tháng 8 này!

 

Ngày 08/8/2022, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức buổi ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2. 

 

Tham gia buổi họp báo, về phía Đài Truyền hình Việt Nam có bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó Trưởng Ban Khoa giáo; về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ Trưởng Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đại diện lãnh đạo các vụ, cục chức năng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đại diện các nhà tài trợ của chương trình.

 

Buổi ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 diễn ra vào sáng 8/8/2022 tại Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Sau khi lên sóng lần đầu vào tháng 5/2021, chương trình “Tay hòm chìa khoá” đã thu hút sự quan tâm lớn của khán giả, là một trong những chương trình có tỉ lệ người xem cao trên sóng kênh VTV1 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. 

 

Đây là chương trình mang đến cách sử dụng các sản phẩm tài chính ngân hàng, như thanh toán qua internet banking, mobile banking, thanh toán các dịch vụ công qua ngân hàng, đưa ra những lưu ý khi sử dụng thẻ; nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn vốn chính thức cho người dân. Trong mùa 2 của chương trình, “Tay hòm chìa khóa” sẽ tiếp tục bám sát hơn nữa nhu cầu thông tin của người dân, những vấn đề người dân quan tâm như: nghị định 31 và thông tư 03, các chính sách hỗ trợ người dân sau đại dịch COVID-19, các hình thức thanh toán mới trên nền tảng công nghệ số, ngân hàng số, quy trình và lưu ý khi gửi tiết kiệm... từ đó, giảm thiểu tình trạng tín dụng đen, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an ninh an toàn bảo mật, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính.

 

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: “Tài chính ngân hàng vốn là một lĩnh vực có tính chuyên môn cao nên hoạt động truyền thông thường gặp khó khăn. Tuy vậy, bằng hình thức thể hiện phong phú, sáng tạo của các ekip sản xuất đến từ Đài Truyền hình Việt Nam, các chương trình giáo dục tài chính trên sóng truyền hình nay đã được đông đảo tầng lớp công chúng đón nhận và yêu mến, trong đó có "Tay hòm chìa khóa" - một chương trình có tỉ lệ người xem cao và được đánh giá là chương trình có tính nhân văn sâu sắc, chứa đựng nhiều bài học cuộc sống có ý nghĩa.

 

Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

 

Thống kê của Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia (CIC) cho thấy: Sau khi chương trình lên sóng, số lượng đăng ký tài khoản cá nhân mới trong tháng 8/2021 tăng 30% so với tháng trước; lượng đăng ký nhu cầu vay trên Cổng thông tin CIC trung bình 1 ngày tăng gần 28%,.. Sau các chương trình, thanh toán không dùng tiền mặt, cùng với các giải pháp của ngành ngân hàng, dịch vụ thanh toán điện tử tăng trưởng nhanh.” Chính vì vậy, bà Thúy Sen rất mong chờ những sự hợp tác tiếp theo trong mùa 2 của chương trình.

 

Cũng chia sẻ trong buổi ra mắt, bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó Trưởng Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: “Quá trình sản xuất chương trình “Tay hòm chìa khóa” giữa Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ekip sản xuất của Ban Khoa giáo được phối hợp rất chặt chẽ. Các chủ đề trong chương trình được Vụ Truyền thông cung cấp, nhằm đảm bảo tính cấp thiết và sát với thực tế người sử dụng, sau đó ekip của chúng tôi sẽ triển khai thực hiện và lồng ghép những câu chuyện gần gũi, thân thuộc, nhằm giúp khán giả dễ tiếp cận với thông điệp của chương trình. Trong mùa thứ 2 này, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu những cách tiếp cận mới, lồng ghép những tình huống đời thường trong cuộc sống để những bài học về tài chính ngân hàng thêm dễ hiểu, dễ tiếp cận và giúp chương trình đến gần hơn với khán giả đại chúng.”

 

Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó Trưởng Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Trong quá trình sản xuất và lên sóng mùa 2, ekip sản xuất cũng sẽ tăng cường truyền thông hướng tới nhóm công chúng mục tiêu là giới trẻ, phụ nữ, người nghèo, công nhân và người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những đối tượng yếu thế trong xã hội. 

 

Về hình thức, chương trình sẽ tiếp tục sử dụng đồ họa trực quan thông tin và hình ảnh hóa các quy trình thông qua các câu chuyện giản dị về con người và cuộc sống. Đồng thời, các tuyến nhân vật trong chương trình mùa 2 sẽ được mở rộng hơn bao gồm cả các nhân vật thế hệ genZ; ngôn ngữ và lời thoại sẽ hiện đại, gần gũi hơn với giới trẻ. 

 

Chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 sẽ phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 12/8/2022 trên kênh VTV1. Quý vị khán giả có thể xem lại chương trình trên các hạ tầng số của Đài Truyền hình Việt Nam.