TRANG CHỦ TIN TỨC

TOÁN LỚP 1, 2 - CÔNG CỤ HỮU HIỆU GIÚP BỐ MẸ VÀ GIÁO VIÊN GIÚP CON HỌC TOÁN TẠI NHÀ

TOÁN LỚP 1, 2 - CÔNG CỤ HỮU HIỆU GIÚP BỐ MẸ VÀ GIÁO VIÊN GIÚP CON HỌC TOÁN TẠI NHÀ - 16/10/2021

Bên cạnh chương trình dạy Tiếng Việt, tiếng Anh lớp 1,2, chương trình Toán lớp 1, Toán lớp 2 mới lên sóng trên VTV7 hứa hẹn tạo sức hút thông qua nội dung bài giảng sinh động.

 

Từ tháng 10/2021, để tiếp tục hỗ trợ các em học sinh lớp 1 học online, cũng là xây dựng hành trang giúp giáo viên tiểu học dạy học hiệu quả, Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và đào tạo tiếp tục làm phong phú thêm series chương trình truyền hình Dạy học trên kênh VTV7 với chương trình Toán lớp 1Toán lớp 2.

 

Đây là 2 chương trình học trên truyền hình mới, được sản xuất nhằm ưu tiên cho lớp 1, lớp 2 vốn đang gặp nhiều khó khăn trong học tập trực tuyến. Như vậy. đối với lớp 1, lớp 2, việc dạy học qua truyền hình hiện đã được thực hiện với 3 môn: Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh.

 

Vì đối tượng hướng tới của chương trình là các em học sinh lớp 1,2, đặc biệt là các bạn nhỏ vừa chuyển từ bậc mầm non lên tiểu học nên ekip đã tính toán rất cẩn thận về hình thức thể hiện, sao cho đơn giản, dễ hiểu mà vẫn đầy đủ kiến thức, hấp dẫn. Chia sẻ về quá trình sản xuất chương trình, đạo diễn Ninh Quang Trường, Ban Khoa giáo Đài THVN cho biết:

"Điểm đặc biệt của Toán lớp 1, đó là phần hình ảnh bởi trong 1 chương trình chúng tôi có hơn 10 bài tập. Các bài học yêu cầu chính xác, gần gũi để các con có thể theo dõi được từng bài toán. Bình thường các con làm toán sẽ có sách vở để làm bài tập nhưng bây giờ tất cả đều được thể hiện trên truyền hình và chúng tôi phải làm sao để các con có thể nắm được diễn biến ấy.”

Nhà xản xuất, đạo diễn Ninh Quang Trường chia sẻ

về quá trình thực hiện 2 chương trình.

 

Với sự xuất hiện, tương tác và trả lời câu hỏi luyện tập của các bạn nhỏ trong chương trình, ekip sản xuất mong muốn sẽ mang đến cảm giác của một lớp học dù là thông qua màn ảnh nhỏ. 

 

Học mà chơi, chơi mà học, Toán lớp 1 Toán lớp 2 sẽ là người bạn thân thiết đồng hành cùng các em trong các bài học về môn Toán. Đồng thời đây cũng là lựa chọn để các bậc phụ huynh lựa chọn theo dõi cùng các em học sinh, và là tài liệu giảng dạy vô cùng bổ ích cho các giáo viên tiểu học. Và sau mỗi buổi học, phụ huynh và giáo viên có thể cho các em luyện tập bằng các phiếu bài tập tương ứng, được đăng tải đều đặn trên trang web của VTV7.

Chương trình Toán lớp 1 Toán lớp 2 được phát sóng lần lượt vào các khung giờ 14h và 15h30 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV7. Quý vị khán giả cũng có thể lựa chọn xem chương trình trên kênh Youtube của VTV7.