TRANG CHỦ TIN TỨC

TRƯỜNG TEEN ALL STAR: ĐÃ TAI ĐÃ MẮT VỚI LƯỢT PHẢN HỒI GIỮA TÓC TIÊN VÀ HƯƠNG GIANG

TRƯỜNG TEEN ALL STAR: ĐÃ TAI ĐÃ MẮT VỚI LƯỢT PHẢN HỒI GIỮA TÓC TIÊN VÀ HƯƠNG GIANG - 26/08/2020

Trong trận chiến có 1-0-2 này, ca sĩ Tóc Tiên và Hoa hậu Hương Giang đã có màn tranh biện căng thẳng không phân thắng bại!

 

Ra mắt khán giả truyền hình từ năm 2016, Trường Teen - sân chơi tranh biện dành cho giới học sinh THPT trên toàn quốc sau nhiều năm lên sóng đã và đang nhận được rất nhiều sự chú ý, yêu thích của khán giả nhiều lứa tuổi.

 

Và trong tập đặc biệt Trường Teen All Star kỉ niệm mùa lên sóng thứ 5 của chương trình, rất nhiều cái tên hot bước ra từ Trường Teen đã quy tụ tại đây, có thể kể đến như: Đương kim Quán quân Trường teen 2019 Vĩnh Thụy, Quốc Hưng mùa giải 2018, Minh Anh - cựu thí sinh "thiện chiến" của mùa giải 2019... Đặc biệt, Trường Teen All Star còn có sự xuất hiện lần đầu tiên của 2 gương mặt cực đình đám là Hoa hậu Hương Giangca sĩ Tóc Tiên, tham gia vào lượt tranh biện cuối cùng của trận đấu.

Trường Teen All Star có sự xuất hiện của 2 nhân vật nổi tiếng: Hoa hậu Hương Giang

và ca sĩ Tóc Tiên

 

Và kiến nghị: "Chúng tôi ủng hộ quan điểm cần chôn giấu cảm xúc để đạt được thành công trong sự nghiệp" chính là chủ đề mà 2 đội sẽ tranh biện trong trận đấu đặc biệt này. Hai đội hình lần lượt là:

Đội Ủng hộ: Hoàng Mai Anh, Nguyễn Ngọc Minh Anh (mùa giải 2019),

La Gia Long (mùa giải 2017), ca sĩ Tóc Tiên.

Đội Phản đối: Nguyễn Quốc Hưng (mùa giải 2018), Huỳnh Vĩnh Thụy (mùa giải 2019),

Bùi Lam Trà (mùa giải 2017), hoa hậu Hương Giang.

 

Giữ đúng bản lĩnh của 2 đội chơi trong trận thi đặc biệt, mỗi thành viên đến từ các đội đã thể hiện được cá tính riêng khi trở lại sàn đấu Trường Teen.

 

Đầu tiên, ở lượt 1, đội Ủng hộ cho rằng: "Chúng tôi muốn xây dựng tinh thần của 1 thế hệ trẻ mới, mạnh mẽ, trưởng thành, kiên định, phá vỡ giới hạn bản thân; đồng thời xây dựng văn hóa ứng xử khéo léo. Cảm xúc là nhất thời, ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc. Sự chôn giấu tạo nên một con người mạnh mẽ về tư duy. Việc chôn giấu cảm xúc còn tạo ra môi trường chuyên nghiệp và hiệu quả, biết kiềm chế cái tôi cá nhân.

Phần thể hiện ấn tượng của Mai Anh ở đội Ủng hộ trong lượt 1 đã giúp

đội mình dẫn trước 10 điểm!

 

Một môi trường làm việc hiệu quả cần có những cái đầu bình tĩnh để tạo nên lối ứng xử khéo léo, đồng thời có thể đảm bảo công việc và thấu cảm xúc người khác. Bởi cảm xúc chỉ mang tính tương đối và nhất thời, nếu không biết kiềm chế sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.”

 

Không hề kém cạnh, đội Phản đối đáp trả: "Thứ chúng tôi ủng hộ là thế giới con người được sống thật với cảm xúc nhưng vẫn đạt được thành công, để họ không cô độc. Không phải ai cũng khả năng triệt tiêu và sống chung với những cảm xúc tiêu cực bị dồn nén. Trong thế giới của đội Ủng hộ, người ta bị kìm nén cảm xúc và chạy theo những thành công hào nhoáng, người ta dần quên bản thân là ai, mình sống vì gì.”

Vĩnh Thụy - Đương kim Quán quân Trường Teen 2019 đã giúp đội Phản đối

giảnh 30 điểm trong lượt 2

 

Trong thế giới của đội Phản đối, mỗi con người khác nhau về mặt bản chất cảm xúc. Con người khác cỗ máy thời hiện đại vì chúng ta có cảm xúc. Đó là câu chuyện mà chúng tôi lo sợ nhất: Con người sẽ sống trong thời đại không biết bản thân là ai, không sống thật với chính mình và chỉ như những cỗ máy vô hồn sống trên đỉnh vinh quang" - phần thể hiện xuất sắc của Vĩnh Thụy ở lượt thứ 2 đã dành trọn 30 điểm từ Ban giám khảo.

 

Sau 3 lượt đấu, đội Ủng hộ đang dẫn trước đội Phản đối với tỉ số 50-40. Và kết quả trận đấu sẽ phụ thuộc vào lượt phản hồi được mong đợi nhất từ đầu trận giữa 2 thí sinh “mới toanh” của làng tranh biện: ca sĩ Tóc Tiên đến từ đội Ủng hộvà Hoa hậu Hương Giang đến từ đội Phản đối.

 

Phần tranh biện được mong chờ nhất đến từ ca sĩ Tóc Tiên và Hoa hậu Hương Giang.

 

Mở đầu bài nói của mình, Hoa hậu Hương Giang cho rằng: "Thành công chính là được sống đúng với ước mơ của mình và nhất định trên con đường theo đuổi thành công ấy phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong cuộc sống mà nếu thiếu những gia vị cảm xúc đó thì sự thành công sẽ không còn ý nghĩa gì nữa. Muốn thành công phải có cả 2 yếu tố, cả "đầu lạnh" và "tim nóng". Tuy nhiên, mọi quyết định mà chúng ta đưa ra dù lạnh lùng nhất cũng phải xuất phát từ trái tim thì quyết định ấy mới có ý nghĩa cho cộng đồng.”

 

"Đầu lạnh chỉ là cái công cụ cuối cùng, chúng ta bắt đầu từ con tim và đầu lạnh chỉ giải quyết phân tích, so sánh thiệt hơn để làm sao đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Đầu lạnh chỉ làm cho chúng ta tồn tại, nhưng trái tim mới làm chúng ta sống” - Hương Giang khẳng định.

 

Ở phe đối diện, Tóc Tiên lại không đồng ý với ý kiến "đầu lạnh" sẽ mang tới "thế giới vô cảm" của đối thủ Hương Giang. Cô đưa ra ví dụ rằng trong mùa dịch, cha mẹ vì xót con nên đem nhiều đồ ăn, thức uống vào khu cách ly, tạo khung cảnh hỗn loạn, gây hiểm họa lây lan trong cộng đồng. Tóc Tiên đặt ra câu hỏi "Đó là thế hệ vô cảm hay thế hệ vô ý thức?"

 

Tiếp đó, ca sĩ Tóc Tiên đã định nghĩa "đầu lạnh" là: "Thứ nhất đó là sự nguyên tắc, tính kỷ luật trong công việc, không được đặt tình cảm cá nhân vào tập thể. Thứ hai là bền bỉ và kiên định với những mục tiêu do chính mình đề ra. Thứ ba, 1 cái đầu lạnh không quan tâm tới chuẩn mực xã hội, không quan tâm áp lực những con số để chọn lọc và tìm ra giá trị đích thực cho mình".

 

Đồng thời, Tóc Tiên còn tự lấy bản thân mình làm ví dụ, nêu ra rằng có thể hôm qua thất tình, rất đau buồn nhưng hôm nay vẫn phải lên sân khấu để trình diễn 1 bài thật vui. Là nghệ sĩ, mình không có quyền ép khán giả hay cộng sự hiểu "tôi đang đau lắm, đừng ép tôi phải cười trên sân khấu". Nghĩa vụ của nghệ sĩ chính là phải cống hiến màn trình diễn xuất sắc nhất bất chấp tâm trạng vui buồn ra sao.

 

Khi nghe Tóc Tiên phản biện, Hương Giang liền lập tức đặt câu hỏi: "Chị Tiên nói nghệ sĩ dù buồn nhưng lên sân khấu vẫn phải diễn thật hạnh phúc, vậy khoảnh khắc Tóc Tiên khóc khi làm giám khảo The Voice là như thế nào? Vì sao chị để cảm xúc lấn át như vậy? Chị có thật sự chuyên nghiệp không?"

Câu hỏi ấn tượng của Hương Giang đã làm trận đấu nóng hơn bao giờ hết!

 

Không hề lúng túng, Tóc Tiên liền đáp trả rằng: "Đó là khi bạn quá đồng cảm với tiếng hát đó. Khi bạn đồng cảm với 1 bài hát thì bạn có quyền bật khóc. Mình có 2 khái niệm: 1 nghệ sĩ và 1 nghệ sĩ chuyên nghiệp, nghệ sĩ chuyên nghiệp là biết kiểm soát cảm xúc và thể hiện đúng chỗ. Đúng là chị bật khóc với màn trình diễn nhưng chị dùng cái đầu để chọn bạn ấy vào team của mình"

Tuy nhiên, Tóc Tiên cũng không hề nao núng mà vẫn trả lời lại Hương Giang

đầy thuyết phục!

 

Sau gần 90 phút tranh tài và chốt lại bằng lượt đấu kịch tính giữa 2 nữ nghệ sĩ, trận đấu Trường Teen All Star đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và  nút like đến từ Ban giám khảo. Nhờ sự xuất sắc, cả 2 đội đều giành số điểm hòa bằng nhau với thông điệp: "Dù đầu lạnh hay tim nóng thì đều là bản chất, đều là điều cần thiết cho sự thành công của mỗi người". Riêng Hoa hậu Hương Giang đã giành được nhiều hơn ca sĩ Tóc Tiên số điểm của riêng lượt cuối từ Ban giám khảo. Số điểm cô giành được cũng đã giúp đội Phản đối vươn lên, ngang bằng với đội Ủng hộ.

Một kết quả đầy thuyết phục giữa 2 đội đã khép lại trận đấu có 1-0-2 này!

 

Trường Teen All Star chắc chắn là một trận đấu xuất sắc, mở đầu cho mùa giải thi đấu thứ 5 rất đáng mong đợi. Đừng quên đón xem các trận đấu của mùa Trường Teen 2020 vào 11h Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 30/8/2020 trên kênh Youtube, phát lại trên kênh Youtube VTV7.