TRANG CHỦ TIN TỨC

LỚN CÙNG CON – CẨM NANG DÀNH CHO CÁC BẬC PHỤ HUYNH ĐỂ YÊU THƯƠNG CON ĐÚNG CÁCH.

LỚN CÙNG CON – CẨM NANG DÀNH CHO CÁC BẬC PHỤ HUYNH ĐỂ YÊU THƯƠNG CON ĐÚNG CÁCH. - 30/09/2019

”Điều kỳ diệu nhất của việc làm cha mẹ đâu chỉ là nhìn thấy con khôn lớn, mà đó là luôn ở sát bên con và sẻ chia từng bước trên con đường của con” – Và trong hành trình đó, “Lớn cùng con” sẽ là một cuốn cẩm nang mà VTV7 cùng Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS dành tặng cho các bậc phụ huynh để cùng con lớn lên trong tình yêu thương và sự thấu hiểu.

 

Chúng ta có lẽ không thể phủ nhận rằng, làm cha mẹ là một quá trình vô cùng quan trọng mà ở đó, các bậc phụ huynh sẽ không bao giờ hết những nỗi lo lắng, trăn trở dành cho con của mình. Với mong muốn đồng hành cùng cha mẹ trên hành trình lớn lên cùng con, đồng thời mang đến cho cha mẹ một nơi để được lắng nghe, chia sẻ từ các diễn giả, chuyên gia Giáo dục và Tâm lý hàng đầu trong nước, Trung tâm sản xuất các chương trình Giáo dục VTV7 kết hợp cùng Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS đã thực hiện series chương trình với tên gọi Lớn cùng con.

Chương trình Lớn cùng con do VTV7 và Anh văn Hội Việt Mỹ VUS hợp tác sản xuất.

 

Như một cuốn cẩm nang với nhiều kỹ năng làm cha mẹ, đến với Lớn cùng con, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng bắt gặp những tình huống quen thuộc giữa bố mẹ và con cái mà chắc hẳn bất kỳ gia đình nào cũng gặp phải. Các tình huống được đưa ra trong chương trình đều được nghiên cứu bởi Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS trong một khoảng thời gian dài, đặc biệt trong môi trường giáo dục của các gia đình tại Việt Nam. Có thể kể đến như: Ranh giới nào giữa sự “thỏa thuận” và “mặc cả” với con cái? Khi con nói dối thì cha mẹ sẽ phải làm gì? Con bị bạn bè bắt nạt, bố mẹ sẽ bảo vệ con và trang bị kỹ năng để con tự bảo vệ mình như thế nào,..?

 

Lớn cùng con mang đến một không gian đầy thân thiện.

 

Tuy là những tình huống rất phổ biến, gần gũi trong các gia đình, cũng như trong các môi trường giáo dục Việt Nam, nhưng mỗi bậc cha làm mẹ lại có góc nhìn và những cách giải quyết vấn đề khác nhau. Liệu cách xử lý tình huống của các bố mẹ đã là lựa chọn hợp lý với các bạn nhỏ hay chưa? Và bố mẹ đã bao giờ đặt mình vào góc nhìn của các bạn nhỏ ?

 

Các khán giả ở nhiều độ tuổi chia sẻ những quan điểm, góc nhìn về vấn đề mà chương trình đưa ra.

 

Mỗi số của chương trình Lớn cùng con sẽ mang bố mẹ đến với thế giới tâm lý của các bạn nhỏ và trở thành cầu nối giúp các bậc phụ huynh đến gần với các con hơn, thấu hiểu và cảm thông với nhau nhiều hơn. Từ đó, bố mẹ và con sẽ cùng đối thoại để tìm ra cách giải quyết hợp lý cho từng trường hợp nảy sinh trong cuộc sống gia đình như: khi con nói dối, khi con “mặc cả” hay khi con quá hâm mộ một thần tượng nào đó.

Các chủ đề phong phú, đa dạng nhưng cũng chính là những câu chuyện gần gũi, quen thuộc trong các gia đình. 

 

Những tình huống xuất hiện trong chương trình sẽ được tiếp cận một cách toàn diện, đa chiều và chân thực nhất. Không chỉ là hoạt cảnh tình huống khắc họa chủ đề, Lớn cùng con còn mang đến ý kiến, chia sẻ của khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau trước vấn đề trong chương trình. Đồng thời, song hành với MC Bạch Dương tại trường quay là sự xuất hiện của các gia đình khách mời, với bố mẹ và các con trong một không gian chia sẻ thân thiện, cởi mở.

Các khách mời đến với chương trình mang theo rất nhiều chia sẻ về câu chuyện của chính gia đình mình. 

 

Các khách mời của chương trình cũng thẳng thắn chia sẻ câu chuyện trong chính gia đình mình, dưới góc độ của phụ huynh và con cái. Chắc chắn các khán giả khi theo dõi Lớn cùng con sẽ tìm thấy sự đồng điệu, cũng như có được những bí quyết nuôi dạy và đồng hành với con hiệu quả.

Bố mẹ và các con sẽ cùng thực hiện những câu hỏi để “thử thách” mức độ thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình. 

 

Ngoài ra, với mỗi chủ đề, chương trình cũng mang đến những chia sẻ của các chuyên gia  dưới góc độ chuyên môn về giáo dục và tâm lý học. Họ sẽ không chỉ đưa ra nguyên nhân của vấn đề mà còn đưa ra các phương pháp hiệu quả để thấu hiểu và cùng con vượt qua những vấn đề này một cách đầy yêu thương và đúng đắn.

 

Thấu hiểu và tôn trọng thông điệp: “Mỗi cha mẹ có cách nuôi dạy con khác nhau nhưng chúng ta đều có điểm chúng là tình yêu thương con vô hạn”, Lớn cùng con như một món quà gửi đến các vị phụ huynh với mong muốn cùng nhau tạo nên một môi trường sống và học tập thật hạnh phúc cho các con.

Các chuyên gia của chương trình luôn mang đến những góc nhìn có tính chuyên môn giáo dục và tâm lý học trước mỗi vấn đề.

 

Mọi kiến thức, tư vấn và cuốn sách dạy làm cha mẹ đều sẽ vô nghĩa nếu chúng ta không thực hành chúng với tình yêu thương. Mỗi ngày, hãy dành thời gian cho con và cũng là dành cho chính mình, để được lớn cùng con một cách trọn vẹn và hạnh phúc nhất.

 

Các bậc phụ huynh có thể theo dõi chương trình Lớn cùng con trên trang fanpage và kênh Youtube VTV7 KIDs.