TRANG CHỦ TIN TỨC

THỂ LỆ CUỘC THI LIÊN HOAN TRUYỀN HÌNH TRẺ EM ĐÔNG NAM Á

THỂ LỆ CUỘC THI LIÊN HOAN TRUYỀN HÌNH TRẺ EM ĐÔNG NAM Á - 22/05/2024

Liên hoan truyền hình trẻ em Đông Nam Á là một cuộc thi danh giá nhằm tôn vinh các sản phẩm truyền hình sáng tạo có nội dung hướng đến thanh thiếu niên và trẻ em, được khởi xướng bởi Anak TV tại Philippines và Ban tổ chức bao gồm 9 nước thành viên trong Đông Nam Á: Việt Nam, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan. Mục tiêu của Liên hoan truyền hình trẻ em Đông Nam Á là để các nhà sản xuất truyền hình hiện tại, thế hệ nhà sản xuất truyền hình tương lai: trẻ em, thanh thiếu niên tạo nên những video phản ánh nguyện vọng và mong muốn cũng như thể hiện niềm yêu thích, tài năng.

 

Ban tổ chức sẽ nhận các sản phẩm tham gia trên toàn quốc. Các tác phẩm đáp ứng đúng tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá của Ban giám khảo sẽ được chọn vào vòng chung kết theo các nhóm sau:

 

A. Nhóm tác phẩm của nhà sản xuất chuyên nghiệp

Các nhà sản xuất video chuyên nghiệp là công dân Việt Nam đang làm việc hoặc hợp tác với các kênh truyền hình trong nước, có các tác phẩm truyền hình trẻ em đã được phát sóng trên truyền hình và/hoặc trang web của kênh truyền hình và kênh YouTube Hoặc là nhà sản xuất video chuyên nghiệplàm việc độc lập, và nhà sáng tạo nội dung có các tác phẩm nổi bật dành cho thiếu nhi đã được phát sóng hoặc dự kiến phát sóng trên các kênh truyền hình trong nước và trang web của kênh truyền hình đó cũng như các kênh YouTube trong năm diễn ra cuộc thi.

 

Nhóm này sẽ bao gồm các tác phẩm được chia thành 6 nhóm nhỏ dựa theo độ tuổi của khán giả như sau:

            1. Tác phẩm hư cấu, tưởng tượng dành cho trẻ em dưới 7 tuổi

            2. Tác phẩm hư cấu, tưởng tượng dành cho trẻ em từ 8-12 tuổi

            3. Tác phẩm hư cấu, tưởng tượng dành cho tuổi thiếu niên từ 13-17 tuổi

            4. Tác phẩm hiện thực dành cho trẻ em dưới 7 tuổi

            5. Tác phẩm hiện thực dành cho trẻ em từ 8-12 tuổi

            6. Tác phẩm hiện thực dành cho tuổi thiếu niên từ 13-17 tuổi

 

Thời lượng: Tối đa 60 phút

 

B. Nhóm tác phẩm của nhà sản xuất nghiệp dư

Các nhà sản xuất sáng tạo video nghiệp dư là công dân Việt Nam trên 18 tuổi chưa bao giờ dành giải thưởng quốc tế với sản phẩm tham gia. Không giới hạn độ tuổi. Và có thể làm video hướng đến trẻ em thuộc mọi lứa tuổi.

 

Thời lượng: Tối đa 30 phút

 

C. Nhóm tác phẩm của Trẻ em/ Thanh thiếu niên

Thí sinh là trẻ em/ thanh thiếu niên có thể làm video hướng đến bất kỳ độ tuổi nào và không cần ghi rõ trong mẫu đơn đăng ký nộp bài dự thi. Thi sinh có thể lựa chọn các hạng mục dự thi theo độ tuổi của mình được liệt kê dưới đây:

 

            1. Thí sinh là Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống

            2. Thí sinh là Trẻ em từ 13-15 tuổi

            3. Thí sinh là Trẻ em từ 16-17 tuổi

 

Các cá nhân này được quyền kêu gọi hỗ trợ sự trợ giúp chuyên nghiệp trong khâu hậu kỳ và dựng nhưng phải giải thích rõ về quy trình này nếu như được chọn vào chung kết. Tuy vậy, cá nhân tham gia phải đảm bảo tối thiểu 75% sự đóng góp của mình vào dự án từ ý tưởng, kịch bản, quay phim và đạo diễn…

 

Thời lượng: Tối đa 15 phút

 

Tất cả các tác phẩm dự thi thuộc thể loại sau:

 

            1. Thể loại hư cấu: Các tác phẩm kể và diễn đạt theo các kịch bản với các tình tiết hư cấu như phim sitcom, phim ngắn, hoạt hình và các thể loại khác

            2. Thể loại hiện thực: Các tác phẩm kể và diễn đạt các tình tiết, câu chuyện thực tế với các thể loại như phim tài liệu về khoa học tự nhiên, nghệ thuật văn hoá, đời sống giải trí, môi trường. Có thể là các phân đoạn trong các tạp chí truyền hình sử dụng rối, đất sét, hoạt hình đơn giản, MTV, và các câu chuyện mang nội dung đời thực khác.

 

Tất cả các tác phẩm dự thi có nội dung thuộc chủ đề: Những sắc màu tình bạn

 

Tác phẩm dự thi phải được bảo vệ bản quyền tuyệt đối với văn bản xác nhận rằng đó là tác phẩm nguyên gốc của nhà sản xuất/ tác giả/ đạo diễn/ nhóm.

Không giới hạn số lượng bài dự thi được phép gửi với bất kỳ cá nhân, trường, tổ chức, đội ngũ sản xuất, thí sinh dự thi là trẻ em/thanh thiếu niên.

 

Liên hoan truyền hình Trẻ em Đông Nam Á không chấp nhận các tác phẩm vi phạm các nguyên tắc được nêu trong Tuyên ngôn chung về Nhân quyền. Các bài dự thi có chứa nội dung quảng cáo sản phẩm cũng được coi là không hợp lệ và sẽ bị hủy bỏ.

Liên hoan truyền hình trẻ em Đông Nam Á sẽ tuân thủ nghiêm túc các quy định nêu trên.

 

THÍ SINH VUI LÒNG GỬI TÁC PHẨM DỰ THI KÈM ĐƠN ĐĂNG KÝ QUA EMAIL: seavfcvietnam@gmail.com trước ngày 01/08/2024!

 

Đơn đăng ký vui lòng xem tại đây.

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: Ms. Phương Anh - 0972021895